Chapter 10

64 3 0
                                    

ErsaPOV

Nandito nako sa bahay namin. Sabado ngayun, kaya walang pasok inaalagaan ko ang bunso naming kapatid habang si Jasmin naman ay nag gagawa nang project. Tumunog ang cellphone ko bigla tiningnan ko ang tumatawag si nanay.

Sinagot ko agad ang cellphone ko.

" Hello po nay! bakit po kayo napatawag?

Tanong ko sakanya.

"Nak pwede kabang pumalit" bukas saakin dito sa mansiyon?
"isang araw lang naman eh!

Tanong saakin nang nanay ko.

" Ammm.. Bakit po nay ?

Nag tataka kung tanong.

" Ah nak! kase sasama" ako sa tagay tay ako kase gustong isama" nung amo ko doon..
"Ako kase gusto nilang isama...
Kung ok lang sayo Anak...

Sabi ni nanay.

" Eh.. Paano po mga kapatid ko?

Tanong ko kay nanay.

"Pabilin mo nalang muna sila kay aling sita.. "maiintindihan.. naman niya siguro... Paki sabi "nalang babayaran konalang siya 'pag sweldo ko...

"Amm.. Sige po nay"...
" nako.. anak salamat.. pasensiya" kana.. 'wala kasing makakasma yung anak nila..

Paliwanag pa ni Nanay.

" Akala kopo ba.. maraming" katulong diyan?

Tanong ko Saaking Nanay.

"Eh..anak kanya ,kanya kasing" gawain ang bawat katulong dito.. "saka ikaw lang ang may kayang magluto" nang pagkain na gawa ko.. Yun kase gusto nang anak nila...

Sagot Saakin ni Nanay.

"Ganun poba... Ok po.. Sige po nay"...

Sagot ko kay Nanay.

"Sige anak..may "gagawin pako" ah... maaga ka bukas pumunta" dito... wag kang" mag alala binilin nakita ..

Sabi pa ni Nanay Saakin.

" Sige po...

Sagot ko sakanya.

"Sige nak.. pakamusta mo nalang ako sa mga kapatid mo...

" Ok po!  Sige ingat po kayo lage... "Love u nay!

Sabi ko sakanya.

"Mahal na, mahal korin kayo... anak" Sige na marami" paakong" gagawin...

Pag papaalam ni nanay.
At pinatay na ni nanay telepono. Siguro bata pa yung anak nung Amo ni Nanay. kung sabagay mahilig naman din ako sa bata.

At bumalik naako sa pag aalaga ko kay Jerine.

The Billionaire Handsome PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon