ErsaPOV
Kasalukuyan pa kaming nasa Restaurant. Nang matapos na kaming kumain ay tumayo nakaming tatlo.
Lalabas na sana kame dahil nauuna saamin si Alexis pag bukas niya nang pinto ay may bumangga sakanya kaya naman si Alexis ay muntikan nang mapaopo. Buti nlng nasalo namin siya ni Kendra.
" Aray konaman!
Galit na sabi ni Alexis napatingin kaming tatlo sa bumangga sakanya.
" Miss kase naman di ka tumitingin sa dinadaanan mo!
Sabi nung lalaking matangkad at napakagwapong lalake habang nakatingin kay Alexis.
" Abay siraulo pala to eh! ikaw na nakabangga kaw pa galit!
Sigaw ni Alexis.
"Ako nanga yung muntikang matumba dahil sa mala shriek" mong katawan ikaw pa galit!
Dag dag pa ni Alexis na galit parin.
Natawa naman yung dalawa niyang kasama. Tiningnan naman niya nang masama ang dalawang tumawa at natahimik bigla. tumingin ulit siya kay Alexis.
" Alam mo kase ikaw naman ang hindi tumitingin sa dinadaanan mo! Dal dal ka nang dal dal diyan habang nag laakad.
Sabi nung lalake kay Alexis.
Natawa naman si Alexis.
"Tanga kaba ? Alam mo naman palang paparating ako bat di ka umiwas?
Sabi naman ni Alexis.
Nag iba ang itsura nang lalake sa sinabi ni Alexis.
Tiningnan namin ni kendra si Alexis na nakataas na ang kilay at nakipag titigan sa lalaking nakabangga niya.
Inaawat naman nmin na si Alexis kase mataray to di nag papatalo kahit sino pa kaharap."Nako pasensiya napo kayo sa kasama namin."
Pag papaumanhin ni Kendra.
"Di naman po niya sinasadya na mabunggo ka."
Sabi ko rin sa lalake.
" Wag nga kayo humingi nang pasensiya diyan." Dahil di niya yun kailngan!
Mataray na sabi ni Alexis.
Ang lalaki naman ay ngumise at sinamaan pa nang tingin si Alexis. Si Alexis naman ay nakipag titigan sakanya habang masama ang aura nang muka niya.
"Sasusunod tumingin ka sa harap pag nag lalakad hindi sa likod!
Sabi pa nito.
Yung mga tao saamin ay nakatingin na kase naman nasa bungad kame nang pintuan.
" Hey! Clifford hanggang kelan kaba makikipag talo sa magandang binibin."
Sabi naman nung lalake na tumawag na Clifford sa kasagutan ni Alexis. Sabay kindat kay Alexis.
" Wag monga akong makibdat kindat diyan.
Mataray na sabi ni Alexis sa lalaking tumawag na Clifford.
" Easy Ok di nako makekealam."
Taas kamay na sagot nang lalake kay Alexis.
" Hoy kayo baka naman pwedeng pag sabihan nyo yang kasama niyong mukang paa! Sasusunod paki sabe sakanya matoto siyang umiwas."
"Nakita nyo naman siguro na muntikan nakong mapaupo sa sahig yun ay kung di kayo bulag?
Mataray na sabi ni Alexis.
Nagkatinginan naman silang tatlo at nanlalaki ang mga mata.
Tumawa nang malakas yung isa niyang kasama.
"Muka kadaw paa!
Pang aasar pa nito sakanya at tumawa ulit.
"Anong sabi mo sakin ako
mukang paa?Tanong naman nung Clifford
" Bakit sino paba tinutukoy ko?
Nakita namin na nagdilim ang muka nung lalake matapos maasar ata sa sinabi ni Alexis.
"Kala mo natatakot ako sayo sa tingin mo nayan pwes nag kakamali ka! di ako nasisindak sayo!
Sabi naman ni Alexis na halatang na aasar na. Maya, maya ay may lumapit saamin manager ata nang resturant.
"Ano pong problema nyo mam."
"nakakahiya po sa mga costumer ko."
BINABASA MO ANG
The Billionaire Handsome Playboy
RomancePaano kung magtagpo ang landas nang dalawa. na si Ersa Jinlean Montes, at si Troy Montinegro. na isang anak nang bilyonaryong pamilya. Si Troy ay isang napaka gwapong lalake maamo ang muka pero kabaliktaran nang kanyang ugali dahil isa siyang play b...