Ersa POV
Gabi na nang bumaba ako sa kwarto ko. Di kase ako makatulog kaya naman, naisipan ko sana na mag pahangin sa labas,pababa nako nang biglang may nag salita sa likod ko.
" San ka pupunta ? Bat di kapa natutulog Gabi na.."
" ay tatay mo kalbo"
Napa hawak naman ako sa aking dib, dib.
" Sir naman bat ba lagi kayong sumusulpot tsk.."
"Bakit kase nandito kapa?
Tanong niya nang seryoso.
"Ah..di po kase ako makatulog,kay naisipan kopo sana mag pahangin sa labas."
Sagot ko sakanya. (Seryoso naman nito.) Bulong ko.
"May sinasabi ka?
Tanong niya saakin nang nakakunot noo.
"Ay wala po sir Troy."
"Sige papasok napo ako."
Pag mamadali kong paalam sakanya. Kinabahan naman ako doon, Medyo strikto pala tong Troy. Napabuntong hininga nalang ako,at nahiga sa kama.
May,maya ay inantok narin ako at natulog na.Kinabukasan ay maaga akong nagising. Dumeretso naako sa kusina pag katapos kong maligo.Nagluluto ako nang almusal ni Sir Troy.
"Ano niluluto mo?
Sa gulat ko ay nabitawan ko sanse na hawak ko at tumama sa paa ko.
"Aarrayy!!!
Reklamo ko at saka ko kinuha at nilagay sa lababo.
" Ayos kalang?
(Muka bakong ayos.. Lagi nalang kasi parang multo to.. Bigla,bigla nalang sumusulpot sa likuran ko)
Sabi ko saisip ko.
"Oo Sir Troy.. Ayos lang.."
Ngiti kong sabi.
"Nagulat lang po ako sainyo..Kase naman kayo lagi kayong,
sumsulpot na parang multo..Pagkasabi ko non ay ngumiti ako.Pero di niyako pinansin bagkos ay umupo siya sa tapat ko ,at tiningnan ang paa kong nabagsakan nang sanse kanina
" Halika sumunod ka sakin, gagamutin ko yung paa mo.."
Yaya niya.
" Ah dinapo sir Troy.."ayos lang talaga, saka di naman ganon ka grabe nangyari sa paa ko eh..."
Ngiti kong sabi. Nakakunot naman ang noo niya nang sabihin ko yon.
"Bakit kayong mga babae masyadong pabebe.."
Bigla niyang sabi saakin.
"Ano?? Ako pabebe wow! Ha..
Kung dilang nakiusap saakin ang nanay ko di ako pupunta dito..."Mataray kong sabe sakanya.
Bigla naman akong tumingin sakanya nakatakip ang muka sabay tawa nang mlakas.
" lah sir baliw lang ??
Napa taas tuloy ako nang kilay dahil tawa siya nang tawa.
" Nakaka tawa kanaman bat..." magugulatin kana... Mataray kapapala.."
Sabi niya saakin nang nakatawa.
" at anong sabi mo kagabe.. Tatay ko kalbo "sumbong kita kay Dad..
Bigla niyang sabi saakin.
" hala sir jwk lang "
Naman yun saka kase naman ikaw ang hilig mong manggulat tsk ..Pinag hahampas kosiya nang kamay.
Halos mamula na ang braso niya inirapan kosiya hahakbang nasana ako nang hilahin niyako at napa yakap ako sakanyang dib, dib.(" pernes yummy" )
Tsk.. Ano batong nasaisip ko
Nag titigan lang kameng dalawa ska siya nag slita." Alam mo ngayun lang ako napatawa nang ganito..yung babae ang nag patawa saakin.
Namula naman ako sa sinabi niya.
Nakatitig lang ako sakanya."Pero kagaya karin nang mga babaeng nakilala ko.."
Sabay bitaw niya saakin at nginisian ako.
"Kapal mo Sir... di kita type noh!!
Sigaw ko sakanya.
"Kakalimutan ko na nangyari to.
Sabihan ba naman ako na kagaya lang ako nang mga ibang babae na nakilala niya..." For your information sir dipako nag kakaboyfriend noh..."Yan ang mga bulong,bulong kovsa isip ko.
Feeling naman niya mag kakagusto ako saknya.. Porket gwapo siya at mayaman.. Aahin ko kagwapuahan niya kong pangit naman ugali niya..
BINABASA MO ANG
The Billionaire Handsome Playboy
RomancePaano kung magtagpo ang landas nang dalawa. na si Ersa Jinlean Montes, at si Troy Montinegro. na isang anak nang bilyonaryong pamilya. Si Troy ay isang napaka gwapong lalake maamo ang muka pero kabaliktaran nang kanyang ugali dahil isa siyang play b...