Ersa POV,
Kasalukuyan akong nag lilinis nang sala,at pag harap ko ay naka sandal sa pader nang kusina si Sir Troy habang umiinom nang juice at naka cross pa ang paa habang nakasandal at nakatitig saakin.
("Problema nang taong to..)
Bulong ko sa isip ko.
Kayaagad naman akong umiwas nang tingin at tumalikod.
Ala..ano bayan bat basiya.. Nakatingin saakin.. Nakakailang tuloy kumilos..
Bulong nanaman nang isip ko.
Pero pinag patuloy ko kaparin ang pag lilinis. Nagulat ako nang masagi ko ang flowe base sa may gilid nang lamesa na pinupunsan ko. nabasag koto at sa pag mamadali ay nahawakn ko ang bubog at nasugatan ako. Diba tanga lang tsk.. naramdamn ko naman namay tao sa likod ko. Ang laki nang nahiwa sa daliri ko kaya naman tuloy, tuloy lang ang pag durugo..
" Aray!!
Ngiwi ko sa katangahan ko.
" Shiiitt!!
Nagulat ako nang haltakin ako ni Sir Troy, at ako namay naptayo nalang nakakunot ang noo ko dahil sa inasta niya." Lorry kumuha ka nang medecine kit bilis..
Utos niya sa maide na napapunta sa gawi ko siguro narinig din nila yung pagka basag nang flower vase.
" Sorry po sir Troy di kopo sinasadyang mabangga yung flower vase "
pag hingi ko nang paumanhin.
Nakakapanibago naman siya parang kaylan lang ang singit sungit niya. Bat ngayon ata ang bait niya.
Bulong ko saaking sarili.
" Wag mong intindhin ang flower vase intindihin mo tong sugat mo.."
Galit nasagot niya.
"Akina gagamutin ko ...
Prisinta niyang sabi saakin.
" ah.. hindi ako napo kaya kona.." Baka lalong lumala..
Pag tanggi ko sa alok niya sumama namam ang muka niya habang nkatitig saakin."What? Ako nanga nag mamalasakit ikaw pa mataray..
Galit na sagot niya saakin.
"Ako na kase mag gagamot.. Kaya konapo yan Sir!!
Seryoso kong sagot naman sakanya.
Pero di niyako pinansin seryoso lang ang muka niya.
Problema nito bakit ganito siya ngayon umasta..
Bulong ko ulit sa isip ko.
At dumating na yung isang katulong na may dalang gamot na inutusan niya kanina, At agad niya itong kinuha sa Maide.
" Sasusunod kase mag iingat ka.."
Pagalit niyang sabi saakin.
" OK.. Sasusunod din kase wag mokong tinitingnan pag naglilinis ako..Nakakailng po kase kayo!!
Deretyong sagot ko sakanya.
Tumingin lang siya nang masama at umiling iling saka iniihipan ang daliri ko habang nilalagyan nang gamot.
Napangiwi naman ako kase masakit.
" Masakit paba?
Seryosong tanong niya .umiling nalang ako maya maya ay nag katitigan kame pareho.
Masyadong malapit ang muka niya kaya naman amoy, na amoy ko ang mabango niyang hininga at pabango umiwas agad ako nang tingin sakanya baka sabihin niya may crush ako sakanya.
" amm sige ok nato salamat.."
Pagkasabi konon sabay talikod na nag mamadali akong umalis sa pwesto niya. Naiwan naman siyang tameme habang nakatingin sakin na paalis.Kase naman parang may kakaiba sa dib,dib ko lakas nang kabog.
Npaisip ako sa naiisip ko tsk anobayon.Troy POV,
Nagulat ako nang may nabsag sa gawi ni Ersa nakaupo siya habang nakayuko. Kaya naman dali ,dali akong pumunta sa gawi niya ewan ko parang nakaramdam ako nang pag aalala sakanya. Pag angat niya nag ulo ay nakita niya ako at doon ko naman nakita ang dumudugo niyang daliri
Pano banaman kase damputin ba naman niya nang kamay niya yung bubog. Haist!! Pasaway talaga.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Handsome Playboy
RomancePaano kung magtagpo ang landas nang dalawa. na si Ersa Jinlean Montes, at si Troy Montinegro. na isang anak nang bilyonaryong pamilya. Si Troy ay isang napaka gwapong lalake maamo ang muka pero kabaliktaran nang kanyang ugali dahil isa siyang play b...