Nếu quả thật có thể từ từ thờ ơ quên đi, thì sao đó lại không phải là một loại giải thoát với cô?
“Được rồi!” Cô tiếp nhận đề nghị này. Nếu không cô sẽ phải ôm những ký ức liên quan đến anh đến hết đời!
Anh điều chỉnh tư thế ngồi cho tốt, khởi động xe lần nữa. “Đi ăn cơm đi, anh đói bụng rồi!”
“Vậy anh đưa tôi đến trạm xe buýt là được, tự tôi ngồi xe về nhà!”
Nghe thấy lời của cô… trong mắt anh là nỗi thất vọng khó nén.
“Chúng ta nói rồi đấy, phải trở về như cũ, anh còn nhớ không?” Cô nhắc nhở anh.
“Được.” Anh không nhìn cô mà nhìn ra ngoài cửa xe.
Vì để không khí không quá gượng gạo, Nhan Như Y chủ động nhắc đến bạn gái anh. Đề tài này rất an toàn, cũng có thể tạm thời nhắc nhở hai người nên giữ vững quan hệ. “Sau khi tan làm, sao anh không ở cùng với vợ sắp cưới của mình?”
“Cô ấy muốn thăm một người thầy giáo, không cần tôi đi cùng, tôi nói trợ lý Triệu đưa cô ấy đi rồi!”
“Ồ!” Nhan Như Y đáp, nhưng vẫn cảm thấy kỳ quái, anh thân là chồng sắp cưới, đi thăm thầy giáo với vợ sắp cưới, đó cũng là việc nên làm chứ?
Anh cảm thấy được sự nghi ngờ của cô, giải thích. “Cô ấy thích tự mình làm một số chuyện, không thích có người khác đi cùng!”
“Hả?” Nhan Như Y hơi kinh ngạc, con gái bình thường còn thích có người đi cùng. “Vậy bình thường đi dạo phố, cô ấy cũng chỉ đi một mình sao?”
“Cô ấy thích đi dạo phố cùng bạn gái, tôi còn chưa bao giờ đi dạo phố cùng cô ấy!”
Một cô gái như cô ấy, có một người bạn trai ưu tú như vậy, nhất định phải kéo đi dạo khắp nơi chứ? “Cô ấy đúng là cô gái kỳ quái!”
“Đúng vậy, cô ấy thích mạo hiểm, mười sáu tuổi đã đi theo đoàn khảo cổ đi khắp nơi, năm ngoái lại dùng bảy tháng để nghiên cứu lúa mạch, ở trong đồng ruộng mấy tháng, năm nay lại đi nghiên cứu hiện tượng thiên văn, vì nghe nói người Maya tiên đoán tương lai ngày 21 tháng 12 năm 2012 là tận thế của trái đất, cô ấy muốn biết trái đất có thật sự bị hủy diệt hay không!” Hoắc Doãn Văn vừa nói, vừa cười lắc đầu.
Một động tác đơn giản như vậy đã có thể nhìn ra anh rất thích người vợ sắp cưới này!
“Khi nói đến cô ấy, anh cười rất vui, tôi nghĩ anh rất thích cô ấy!” Nhan Như Y cảm thán, lời nói vừa phát ra, cô mới ý thức được mình đang nói gì!
Cô lúng túng hít sâu, nhìn ra bên ngoài qua chiếc kính chắn gió.
“Đúng vậy, cô ấy là một cô gái ưu tú, khiến người ta yêu thích. Nhưng thích không có nghĩa là yêu!” Anh chỉ coi cô ấy như một người bạn, không hơn không kém.
Cô cổ vũ anh. “Thích cũng có thể chuyển thành yêu, chỉ cần có thời gian và cơ hội! Cho nên, anh nên bỏ một chút tình cảm vào cuộc hôn nhân này, tôi tin nhất định anh sẽ yêu người vợ sắp cưới của mình!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Giám Đốc Cặn Bã, Xin Anh Đừng Yêu Tôi
De TodoTác giả: Cơ Thủy Linh Thể loại: Ngược tâm, ngược thân Bởi vì cô từ chối hắn bao nuôi nên chồng sắp cưới của cô bị người ta bắt và nguy hiểm đến tính mạng. "Họ Hoắc rốt cuộc anh muốn thế nào?" "Rời khỏi người đàn ông kia, làm người phụ nữ của tôi...