Chào mọi người, thật ra thì mình đã suy nghĩ rất nhiều về việc có đăng truyện hay không, tuần vừa rồi có lẽ thời gian việc mình nghĩ có đăng truyện hay không còn nhiều hơn thời gian mình dịch truyện =)))) Mình đã đắn đo mãi giữa việc đăng như thường lệ hay dịch xong một loạt rồi lúc nào hết tức sẽ đăng =)))) Cơ mà mình nghĩ lại cái tính nhỏ nhen của mình có lẽ hơi lâu mới hết tức, với lại vì một vài thành phần mà làm càng thêm nhiều người buồn vì lỡ hóng truyện (mình cũng là đứa đi hóng truyện ở nhà khác nên mình biết cảm giác chờ dài cổ đọc truyện nó chán đến mức nào), nên cuối cùng mình vẫn quyết định tiếp tục up truyện như bình thường, không phải mình hết tức đâu mà mình chọn xả tức một trận rồi mặc kệ nó.
Nguyên nhân rất đơn giản, mình bị shock văn hóa. Mọi người chắc còn nhớ lần trước mình than vãn việc bị reup, nhất là càng không hiểu sao bị reup lên wattpad. À vâng, sau đó thanh niên reup đã nhắn tin dằn mặt mình mọi người ạ =))) Đây là nguyên văn tin nhắn được gửi từ bạn tài khoản NguynH306824:
“Truyện của bạn đăng lấy từ nguồn nào đấy bạn
Này bạn
Mình nói cho bạn biết nhé
Bạn là fan MG. Thì bạn có truyện. Bạn dịch bạn đăng thì mình k nói j.
Thì mình cx fan MG. Thì tôi cũng có truyện và cũng có quyền đăng nhé!
Đề nghị bạn nên nói rõ ra. Chứ không mấy người đọc truyện của bạn lại bảo mình reup”
Tại sao mình lại viết tài khoản của bạn ấy ra, vì bạn là người duy nhất đã reup còn đến dằn mặt mình đó. Ban đầu mình không nhớ tài khoản của bạn ấy nên mình còn nghĩ thôi xong chắc bạn ấy tự dịch truyện nhưng bị mọi người hiểu nhầm là reup của mình nên bảo bạn ấy bạn cứ bảo với mọi người so hai bản dịch với nhau là được, mọi người sẽ không bảo bạn ấy reup nữa. Nhưng một lúc sau mình thấy cái tài khoản ngờ ngợ, thử tìm mới phát hiện ra đây đúng là tài khoản mình đừng cmt ở truyện bạn ấy đăng rằng dừng việc reup truyện mà không xin phép mình lại, thế nên mình đã làm một tràng với bạn ấy, và người ta không trả lời câu nào với mình hết. Mọi người không biết lúc đó mình tức thế nào đâu, việc bị reup mình thấy nhiều rồi, mình cũng giống mọi người than vãn thế thôi nhưng mình không nghĩ đến chuyện đã đến thời đại đứa dịch bị đứa reup chửi ngược lại vì dám than vãn việc reup. Sau khi bình tĩnh hơn mình đã cố nghĩ rằng chắc người ta không biết mình dịch, chắc người ta nghĩ dòng giới thiệu của mình cũng copy thôi, chắc người ta nghĩ mình đi cmt tận bài đăng người ta yêu cầu đừng reup truyện cũng chỉ là do mình tìm được nguồn truyện dịch trước tiên bla bla,... cố gắng tìm lý do lắm đấy mọi người. Câu chuyện này diễn ra trước khi mình đăng chương 16, vì lúc đó mình nghĩ ok người ta không trả lời tin nhắn của mình không sao, người ta nhận thức được việc làm của họ là được, mình cũng không muốn nói tiếp. Cho đến bây giờ mình vẫn nhận được tin nhắn nói rằng họ vẫn tiếp tục reup như chưa có gì xảy ra, sau khi dằn mặt mình xong, sau khi biết mình là đứa dịch, sau khi biết mình không muốn reup nhất là trên wattpad, trong tư tưởng của họ chắc kiểu “reup của reup thì không phải là reup”. Mình nhận ra rằng nếu người ta biết mình là đứa dịch thì người ta chắc cùng lắm không nhắn tin dằn mặt mình thôi còn reup thì vẫn tiếp tục, cơ mà không có nếu như. Hôm nay trước khi up truyện, mình mới thử tìm một lần và phát hiện ra hóa ra mình bị chặn rồi =)))))
Mình muốn cảm ơn những bạn vì mình mà đi nói chuyện với bạn đó và cũng muốn chung vui với các bạn là chúng ta giống nhau đều bị chặn rồi =)))
Mấy cái suy nghĩ này nó cứ xoay xoay trong đầu mình mấy ngày rồi, nên mình quyết định viết ra một lần rồi thôi, thật ra còn nghĩ nhiều hơn cơ, muốn mắng nhiều hơn nữa, cơ mà hôm nay lúc dịch truyện đoạn cuối mình buồn phát khóc, cảm xúc muốn mắng người hơi tụt, thôi thì “mắt không thấy tim không đau”, tự dưng bị nhiều lời quá mức.
Chuyên mục xả tức của mình đến đây xin hết ạ, chúc mọi người đọc truyện vui vẻ~~~
Đọc thế nào lại cảm thấy mình như đứa tâm thần phân liệt, đoạn đầu muốn mắng người đoạn sau đã toe toét rồi =)))) haiz
BẠN ĐANG ĐỌC
Định luật Murphy tình yêu_Phần đặc biệt(Trans)
RomanceTên gốc: TharnType the series Tác giả: Mame Nội dung: câu chuyện sau 7 năm nối tiếp với phần 1. Bởi vì yêu thích TTTS và một chữ tiếng Thái cũng không biết nên mình có tìm đọc phần này bản tiếng trung. Bản dịch của mình dựa trên bản dịch tiếng trun...