Lúc này, mặt trời đã lặn xuống dưới mặt biển, bốn bề được che phủ bởi màn đêm vắng lặng. Bên vệ đường, một chiếc xe máy cũ dừng ở tại chỗ, thiếu niên có làn da thẫm màu khom người ngồi trên xe, tựa đầu vào tay lái, một tay cầm điện thoại đặt bên tai, để mặc nước mắt tự do tuôn rơi.
“…”
Type tại thời điểm này khóc không thành tiếng, cho dù có hàng nghìn lời muốn nói cho người còn chưa cúp máy ở đầu dây bên kia, muốn nói cho đối phương nghe cảm nhận của cậu trong mấy ngày gần đây, muốn nói câu “xin lỗi” vẫn mãi mắc nghẹn nơi cổ họng, muốn trách móc đối phương không chịu gọi điện thoại cho cậu, cậu có rất nhiều rất nhiều lời muốn nói, nhưng cuối cùng vẫn mím chặt môi, không muốn để đối phương nghe thấy sự run rẩy trong giọng nói của mình.
Tự tôn con mẹ nó, mình chỉ không muốn người đó biết bản thân nhớ đối phương đến phát khóc.
Nhưng, Tharn tuy không cúp điện thoại cũng trầm mặc không nói lời nào như cũ, Type cho rằng cậu chủ động gọi điện cho đối phương, chủ động nói với đối phương cảm nghĩ trong lòng mình, đối phương hẳn là sẽ không nhẫn tâm để mặc cậu một mình độc diễn, ít nhất cũng sẽ trả lời lại gì đó, không nên yên lặng không nói một lời như thế này.
[Cứ vậy trước đi…. Tutututu]
“…”
Cứ như vậy bị đối phương lạnh lùng cúp máy, nghe tiếng báo máy bận vang lên trong điện thoại, Type sững sờ, cậu cảm giác nước mắt trong mắt mình sắp chảy khô rồi, bóp chặt điện thoại trong tay, cứ như vậy ngẩn ngơ cả phút, dường như đã bị cố định tại chỗ.
Cậu muốn bản thân mình lý trí một chút, trên thực tế lí trí sớm đã bị thổi bay rồi.
“Tharn, mày là thằng khốn nạn!!!! Mày là đồ ma quỷ!!!”
Type giơ điện thoại lên trước mắt, tức giận nhìn chằm chằm màn hình điện thoại, cứ như đó là mặt của Faires vậy, nhìn đến mức con người cũng sắp rơi ra. Nỗi nhớ nhung đằng đẵng lúc này đã tan biến, thay vào đó là phẫn nộ và oán hận, cảm giác máu nóng đang cuồn cuộn còn mạnh mẽ hơn cảm giác cồn trong máu đang sôi trào.
Type lớn tiếng mắng chửi: “Cứ thế này đi? Cứ thế này đi!!!Mày chỉ biết nói câu đó thôi sao?! Tao với mày sắp một tháng rồi không nói chuyện với nhau, mày lại chỉ nói với tao “Cứ thế này đi”? Mày là con người sao? Mày có trái tim không? Tên khốn nạn! Tao đau đớn khóc lóc thế này, mày chỉ trả lời tao như vậy thôi sao? Mày có phải là chán sống rồi không? Mày con mẹ nó cố ý chọc điện tao!!!”
Bing!!!
Type gào thét với điện thoại, sau đó bực tức ném điện thoại lên bãi cát, rồi đập đầu thật mạnh lên tay lái xe máy, muốn dùng sự đau đớn che lấp sự phẫn hận, câu trả lời ngắn gọn của Tharn cứ vậy giết chết toàn bộ tình cảm trong lòng cậu.
Mày con mẹ nó sao lại có thể đối xử với tao như vậy?!
Type giận dữ xô xe ngã dưới đất, đi đến ven đường, nhìn mặt biển đen ngòm khiến lòng người sợ hãi, tức tối chửi bới:
“Mày muốn đi chết ở đâu thì đi chết ở đó đi!!!”
“Tao không quan tâm mày nữa, mày biến thành cái dạng gì cũng không liên quan đến tao, mày lạnh lùng vô tình, mày vô cơ gây sự, bởi vì một thằng nhóc mày đã đối xử với tao như thế này, mày cho rằng mày là ai? Dám đối xử với tao như thế này, mày muốn chia tay phải không? Được, như mày mong muốn, tên khốn nạn!!!”
Mặc kệ là có ai nghe thấy, mặc kệ là có ai biết, Type cứ vậy lớn tiếng hét lên, phát tiết tất cả những bất mãn đè nén trong lòng, hét xong bản thân cũng hết hơi thở phì phò, sau đó kiệt sức ngồi sụp xuống đất.
7 năm nay, cậu chưa từng nghĩ đến bản thân và Tharn sẽ kết thúc theo cách này. Một câu ngắn gọn giản đơn “cứ vậy đi” và tiếng báo máy bận “tu tu tu” chấm dứt đoạn tình cảm kéo dài tận 7 năm, Type chưa từng nghĩ đến có một ngày cậu và Tharn sẽ có kết cục như thế này.
Tharn từ trước đến nay chưa từng mặc kệ cậu, trước đây cậu mắng Tharn, cậu tổn thương Tharn, Tharn cũng chưa từng bỏ rơi cậu, chẳng lẽ bây giờ Tharn đã không muốn nhẫn nhịn nữa rồi sao? Không còn quan tâm cảm nhận của cậu nữa rồi sao? Cậu ta…đã không còn yêu cậu nữa rồi sao?
“Mày cứ như thế này vứt bỏ tao sao?”
Type không biết Tharn hiện tại đang nghĩ gì, thông mình như cậu cũng hoàn toàn không có một chút đầu mối nào, chỉ biết rằng bản thân lúc này đây đột nhiên quá đau lòng, loại đau lòng này còn lớn hơn rất nhiều so với sự phẫn nộ lúc nãy.
Cậu đau lòng Tharn đã không còn để tâm đến cậu nữa.
“7 năm, mới 7 năm, không phải mày nói trừ tao ra sẽ không yêu ai nữa sao? Không phải mày nói không có tao thì không được sao? Chỉ mới qua 7 năm…đã kết thúc rồi sao? Chỉ là một bản nhạc đệm bị chèn vào bởi một người không quan trọng chen chân…mày đã không còn tin tưởng tao nữa sao? Tại sao….tại sao 7 năm trước…mày lại khiến tao yêu mày?!”
Type mệt mỏi cúi đầu, nước mắt không nghe theo sự sai khiến cứ thế tuôn trào, cậu nghiến chặt răng khắc chế bản thân nhưng vẫn uổng công như cũ, vách tường trong tim được dựng lên từ bao lâu nay cũng sụp đổ tan tành theo cuộc điện thoại vừa rồi.
Cậu yêu Tharn đằng đẵng 7 năm, chưa từng nghĩ đến có một ngày sẽ mất đi đối phương.
Ngày đầu tiên lên đại học cậu đã ở cùng cậu ấy, con người đẹp trai đến khiến người ta đố kỵ đó giúp cậu chuyển đồ đạc vào ký túc xá, con người đó giới thiệu bản thân với cậu, con người cậu muốn cách xa nhưng đến cuối cùng lại càng lúc càng gần cho đến khi không thể nào rời xa, bây giờ đã không còn nữa rồi sao?
Người đó vẫn luôn đứng tại chỗ chờ cậu, từ ngày đầu tiên bước chân vào đại học cho đến ngày cậu tốt nghiệp thạc sĩ, người đó luôn ở bên cậu, sau này sẽ không thuộc về cậu nữa rồi sao?
Tharn cơ hồ đều có mặt trong những lần đầu tiên của cuộc đời này của cậu.
Tharn là bạn cùng phòng đầu tiên của cậu.
Tharn là bạn trai đầu tiên của cậu.
Tharn là người đầu tiên trừ bản thân mình ra mà cậu nỗ lực bỏ ra thật nhiều.
Tharn là người đầu tiên, cũng là người duy nhất xuất hiện trong bản kế hoạch về tương lai của cậu.
Tất cả những lần đầu tiên này, vào ngày xảy ra sự việc kia, tất cả đều bị cắt đứt.
“7 năm, đúng là trùng hợp mà!”
Type trước giờ chưa từng tin tưởng chuyện nguyền rủa, bây giờ lại mỉa mai gặp phải lời nguyền 7 năm, cậu từng cười cợt những thứ giả tưởng này hết sức nhàm chán,không ngờ rằng đến bây giờ đã bị vả mặt rồi.
“Kết thúc rồi sao? Cứ dễ dàng kết thúc thế này sao?”
Type câm lặng tự hỏi lòng mình, sau đó từ từ đứng lên, nghiêng đầu nhìn điện thoại đang yên lặng nằm trên nền cát, nửa buổi sau cũng động đậy cơ thể, cứng nhắc đi về phía điện thoại, từ từ nhặt nó lên, mong chờ người vừa nãy cúp điện thoại chỉ là đang trêu đùa với cậu, là muốn cậu nóng lòng như lửa đốt, là trừng phạt cho những dày vò trong những ngày cậu yêu cầu chia xa. Nhưng…hi vọng bị dập tắt rồi.
Từ lúc bầu trời mờ mịt cho đến khi toàn bộ một màu đen, ngọn đèn bên đường cũng lần lượt bật sáng, điện thoại cũng không hề đổ chuông thêm lần nào.
“Không sao, không sao, thế này cũng tốt, như thế này mày có thể không còn vướng bận gì để xuất gia nữa rồi.”
Cậu thanh niên cắn chặt răng, mu bàn tay xoa loạn trên mặt, cảm giác cả khuôn mặt ẩm ướt một mảng, sau đó bước thẳng về chiếc xe máy đang yên lặng nằm bên lề đường, dựng xe dậy rồi ngồi lên, khởi động xe.
“Không sao, cũng không phải cái gì to tát.”
Chỉ là dưới đáy lòng Type, chút an ủi yếu ớt này không có chút tác dụng nào, bởi vì trái tim cậu…nhất định không giống như miệng cậu nói không sao cả.
Nếu như chúng ta có thể vì một câu nói mà không cần phải đau lòng bi thương, vậy thì cũng không thể gọi là con người nữa rồi.
***
Ở một đầu khác của Thái Lan, người thanh niên vừa mới cúp điện thoại đã vội vàng gấp rút chạy từ nhà ăn lên phòng mình ở trên tầng, làm em gái và anh trai cậu kinh ngạc vội chạy theo sau xem rốt cuộc là chuyện gì, chỉ thấy cậu hưng phấn túm lấy balo của mình.
Đầu tiên là Thorn, lúc nhìn thấy điện thoại của Tharn vang lên, Tharn rõ ràng khựng người, đợi cậu nhấn nghe điện thoại mới biết người gọi đến là Type, lại thấy em trai mình nghe điện thoại im lặng nửa buổi, sau chỉ nói một câu “cứ trước thế này đi” liền tắt máy.
Thorn lúc đó bất lực lắc đầu, hai người bọn họ bên nhau lâu đến mức một câu là đã hiểu trong lòng đối phương nghĩ gì rồi saoo?
“Tharn, xảy ra chuyện gì?”
“Anh, giúp em.”
“Hả?” Thorn cả mặt đầy dấu chấm hỏi.
Tharn tiếp tục nói: “Phiền anh đặt một vé máy bay đến Koh Samui nhanh nhất giúp em, không, bây giờ hẳn là không còn chuyến bay bay đến Koh Samui nữa, vậy đặt vé đến Surat Thani trước đi, phải là chuyến nhanh nhất…Ya, giúp anh thu dọn hành lý.”
Tharn giọng điệu nghiêm túc, sau đó ôm một đống quần áo từ tủ quần áo ra ném lên giường, lại cầm lấy ví tiền, trong tay vẫn như cũ nắm chặt điện thoại không buông, hai anh em còn lại trong nhà cuối cùng cũng hồi hồn tỉnh táo, việc ai người ấy làm theo những gì Tharn nói.
Trên mặt hai anh em không hẹn mà cũng nở nụ cười an ủi và trêu chọc.
“Thằng nhóc thối, em đây là giành nổi bật với anh đấy à, có biết là anh em sắp kết hôn rồi, phải là người nhìn vào thấy hạnh phúc nhất mới đúng.”
“Anh à, bây giờ chuyện của anh Tharn là quan trọng nhất.” Em gái một bên giúp anh hai thu dọn đồ đạc một bên nói chuyện, đương nhiên cô sẽ không cẩn thận xếp gấp quần áo cho vào túi một cách gọn gàng, chỉ nhét lung tung vào túi mà thôi, bởi vì cô thấy anh hai nhà mình gấp đến không nhẫn nại được nữa rồi.
“Xác định máy bay bay mấy giờ thì nhớ gọi điện báo em nha.”
Nói xong, Tharn liền tóm lấy balo của mình dùng tốc độ nhanh nhất chạy ra khỏi phòng, cũng không để ý anh cả hỏi có cần cậu ấy đưa đi không, bây giờ cho dù phải trả phí dừng xe cao ngất ngưỡng ở sân bay cậu cũng không quan tâm nữa, chỉ cần có thể trong khoảng thời gian ngắn nhất được nhìn thấy người vừa gọi điện cho cậu là được rồi, phải biết rằng, cậu cũng không dám vọng tưởng Type có thể chủ động gọi điện cho mình.
Đồng thời, Tharn cũng gọi cho đồng nghiệp trong công ty nhờ xin nghỉ phép, làm đồng nghiệp tức đến hô to gọi nhỏ trong điện thoại.
“Em muốn xin nghỉ phép, qua lễ Songkran mới quay lại đi làm, nếu như không cho em nghỉ tuần hoàng kim vậy thì nói với sếp là em đổ bệnh nặng!”
Tharn không tiếp tục để ý giọng nói phẫn nộ như sấm trong điện thoại nữa, vội vã cúp máy rồi ném điện thoại vào ghế phụ lái bên cạnh, khởi động xe đi về phía sân bay.
Type, tao cũng rất nhớ mày, mày đợi tao, tao sẽ đến trước mặt mày tự mình nói với mày.
***
Một ngày mới lại bắt đầu, người thanh niên tối qua cơ hồ cả đêm không ngủ đã rời giường từ lúc trời còn chưa sáng hẳn, bởi vì cậu biết cho dù tiếp tục nằm thêm đi nữa cũng không thể nào ngủ được, trong đầu đều là người vừa mới làm tổn thương trái tim cậu. Mẹ nó! Mỗi ngày nhớ đến, nước mắt lại không nghe lời mà chảy ra, ngay cả xem tờ quảng cáo tuyên truyền của công ty bảo hiểm cũng cảm thấy cảm xúc dâng trào, nước mắt không đáng giá!
Còn về việc vì sao sáng sớm đã phải rời giường…bởi vì không muốn bị bố mẹ hỏi đông hỏi tây.
Dáng vẻ của mình bây giờ không khác gì cương thi mới bò ra từ cổ mộ cả.
Bởi vậy, cậu nói với nhân viên phải đi nhận đồ dùng mà khách cần đến không phải đi nữa, cậu sẽ tự mình đi lấy, sau đó liền lái xe bán tải của bố đi luôn.
Mệt quá đi!
Không phải sự mệt mỏi của cơ thể, mà là mệt mỏi trong tim, cậu không biết hóa ra chia tay sẽ làm con người ta đau khổ như thế này.
“Có lẽ đây là báo ứng mà tao phải nhận.”
Đúng là trồng cây gì thì ra quả đó. Đã từng 1 lần, cậu bởi vì dụ một người bạn của Tharn mắc cậu mà cố ý đưa ra lời chia tay, lúc đó cậu cũng cảm thấy rất áy náy rất có lỗi với Tharn, có điều khi đó cậu biết đó chỉ là lời nói dối cậu bịa ra mà thôi, không phải thật lòng muốn chia tay, bởi vậy cậu khi đó không hề có cảm giác đau lòng…nhưng lần này.
Trái tim rất đau, đau đến mức không thể nào thở nổi, Tharn của lúc đó có lẽ cũng đau đớn như cậu bây giờ.
Thời điểm đó Tharn không biết đó chỉ là lời nói đùa, cậu nghe anh Thorn nói lúc đó Tharn đã đau khổ xuống dốc như thế nào…trời xanh có mắt, bây giờ cậu cuối cùng cũng nếm trải nổi đau của Tharn rồi, đúng là đáng đời!
Bây giờ, Type không muốn mình như kẻ hay khóc cứ khóc mãi không ngừng, cũng không muốn mượn chất cồn để làm tê liệt bản thân, bởi vì cậu biết cậu còn phải làm việc, vẫn còn phải gánh vác trách nhiệm của mình, nhưng…cậu cảm giác cuộc sống của mình hình như đã đánh mất thứ quan trọng nào đó.
Type cảm thấy dường như có người khoét lồng ngực của mình, đào trái tim bên trong lôi ra ngoài.
Dường như nơi đó bị thiếu mất một khối, cảm giác nhẹ bay bay không còn chút trọng lượng nào, dường như có gì đó quan trọng đã biến mất rồi, nhưng cậu lại không chết nổi.
Không chết được, nỗi đau đớn còn đáng sợ hơn cái chết, bởi vì bộ não vẫn tiếp tục suy nghĩ, cơ thể vẫn còn cảm giác, trong lòng vẫn không ngừng kêu gào, giống như nữ chính trong tiểu thuyết đặc biệt ngu ngốc như vậy.
“Type, đừng nghĩ nữa, làm việc thôi, dồn sức lực vào công việc thôi!” Type không ngừng thôi miên bản thân, cố gắng nhắc nhở bản thân bây giờ không phải là lúc đau lòng buồn bã, nếu như không muốn bố mình ném đá xuống giếng thì không được biểu hiện rõ ràng như vậy, nếu như để bố cậu nhìn ra manh mối, chắc chắn sẽ dùng chuyện chia tay này để đả kích cậu.
Cậu thật sự muốn hét lớn vào tai bố rằng: Đừng rắc muối lên vết thương của người khác nữa!
Type lái xe đi qua bến cảng, nhìn thấy một chiếc phà đang rời bến, đang đi đến Surat Thani đón khách, cậu không biết rằng chiếc phà này sẽ chở người mà cậu muốn gặp nhất trở lại, à không đúng, bây giờ đại khái là người cậu muốn giết rồi vứt xác nhất.
Cuối cùng, thanh niên nhận những đồ vật đã được đặt trước xong xuôi rồi đi về nhà, tuy rằng khu nhà nghỉ nhà cậu không có quy mô lớn bằng khu khác ở đầu còn lại của đảo, khu đó có hẳn khách sạn 5 sao với bể bơi cực lớn, nhưng khu nhà nghỉ của cậu cũng sạch sẽ gọn gàng, cũng đủ rộng rãi, còn cho phép mang theo thú cưng, hơn nữa còn nằm cạnh bãi biển xinh đẹp. Bởi vậy cứ đến mùa du lịch khu nhà nghỉ nhà cậu luôn đầy ắp khách đến ở, bởi vì có cung cấp phục vụ đồ ăn sáng, có đôi khi còn có tình trạng không đủ người làm, cho nên Type đôi khi cũng mệt thở không ra hơi.
May mà chỉ là có phục vụ đồ ăn sáng, nếu như còn phục vụ ăn uống vào những thời điểm khác nữa , Type tuyệt đối sẽ khuyên can bố mẹ đóng cửa khu nhà nghỉ này, mệt muốn chết mà lại không kiếm được mấy đồng.
Nhưng nếu so với chuyện trong lòng cậu, những mệt nhọc mà cậu oán than mấy ngày qua đã trở nên không là gì cả, cậu ngược lại thấy may mắn bây giờ bản thân bận rộn như một con quay, đầu óc cũng xoay vòng như con quay, chỉ mong rằng tối nay có thể mệt đến mức đầu vừa chạm gối là ngủ luôn, một đếm không mộng mị, sẽ không tiếp tục nhớ đến người tổn thương cậu nữa.
Type vừa chuyển tất cả đồ dùng về khu nhà nghỉ, lại tiếp tục chạy đi lấy ga trải giường, bởi vì người bên tiệm giặt là thông báo với cậu rằng bên đó quá bận không thể nào đưa sang được, vì vậy cậu đã lướt qua một người nào đó.
Type bận như một con chó vừa ôm đống đồ từ tiệm giặt là về, trên đường về còn thuận tiện mua một cốc cà phê, lại không nghĩ rằng sẽ gặp phải người anh em nhàn rỗi sung sướng của mình.
“Nhìn mày có vẻ rất bận rộn.”
“Nhìn mày có vẻ rất nhàn hạ, hay là đến giúp đỡ đi.”
“Không, không, tao trở về là để nghỉ ngơi, tao muốn thoải mái, cho mày ngưỡng mộ chết luôn!”
Nhìn bạn thân của mình đang nhàn nhã uống cà phê, đúng là phù hợp với hình tượng thoải mái mà.
“Còn mày? Chuyện xuất gia quyết định như thế nào rồi?” Kom lại nhắc lại chuyện mấy ngày trước nói qua.
“Tao đã nói chuyện với sư thầy rồi, gần đây cũng có ngày lành, nếu không thì là qua lễ Songkran. Tao cảm thấy gần đây bận quá, bận hết đợt này rồi xuất gia cũng được.” Type vừa trả lời vừa uống một ngụm lớn cà phê.
“Ừm, cụ thể là ngày nào? Nếu như đúng vào lễ Songkran, tao có thể giúp đỡ mày.”
Reng reng reng…
“Hôm nay sao mà nhiều việc thế chứ!” Không đợi Type trả lời câu hỏi của Kom, điện thoại của cậu đã đột nhiên vang lên, cầm điện thoại lên nhìn thấy cái tên trên điện thoại là cậu đã không muốn nghe máy….mẹ.
“Mẹ, lại chuyện gì nữa? Con sắp về rồi!”
[Tiện đường mua giúp mẹ mấy thứ, cũng không nhiều nhặn gì, mẹ muốn mua…bla bla…]
Không nhiều nhặn gì của mẹ vẫn luôn là một danh sách dài dằng dặc, Type không nhịn được liếc trắng mắt, nghiêng đầu nhìn bạn thân đang nhếch mày với cậu, chỉ nghe đối phương nhẹ giọng cười cười, mấp máy mối: “Có cần tao giúp không?”
Vốn dĩ Type cũng không muốn làm phiền bạn thân của mình, nhưng nhìn lại tình hình của bản thân, chỉ đành phải thay đổi chủ ý: “Mày giúp tao đưa đồ đạc về nhà, cho tao mượn xe máy của màu, tao đi mua mấy thứ đồ cho mẹ tao, đến lúc đó gặp nhau ở nhà tao.”
“Được, hôm nay tao còn rảnh hơn con cá cảnh~~~” Cái tên thiếu đòn này vậy mà còn cố ý kéo dài ấm cuối, Type không nhịn được lắc đầu chửi bới:
“Thiếu đánh! Nhanh chóng đưa chìa khóa xe đây, không có thời gian chém gió với mày.”
Đổi chìa khóa xe xong, Type liền leo lên xe, khởi động xe rồi rời đi trước, bởi vì cậu còn rất nhiều việc phải làm, hơn nữa mấy món đồ mẹ cậu nhờ mua không phải chỉ một ít mà thôi, đợi cậu mua xong toàn bộ phi xe về đến nhà đã là 10 giờ rồi.
“A, để tôi chết đi cho rồi!”
Type cảm giác lái xe đi mua đồ đã đủ mệt rồi, bây giờ khiến cậu càng mệt hơn là cái người không làm cho người ta bớt lo lắng đang đứng trước con đường trở về khu nhà nghỉ bắt buộc phải đi qua, nhìn chằm chằm phía cậu.
“Bố! Con xin bố đó, lần trước đi bệnh viện, bác sĩ đã dặn dò rằng đi lại qua nhiều sẽ làm cho vết thương bị nhiễm trùng đó, lần này bố lại có vấn đề gì nữa? Bố cứ thế này thì vết thương làm sao có thể lành được? Nhanh chóng trở về nằm nghỉ 1 ngày…không, yên ổn nằm 1 tuần được không!” Type cũng biết vết thương của bố cũng sắp khỏi hẳn, nhưng có thể thành thành thật thật nghỉ ngơi một chút được không, để cho con trai và vợ bớt lo lắng được không? Thật sự khó khăn đến thế à?
Bố cậu nghe thấy giọng điệu oán than và chỉ trích của cậu lập tức xị mặt, hung dữ nói:
“Ai muốn ngồi đờ ra trong phòng, đều sắp lên mốc bốc mùi luôn rồi được không!”
“Lên mốc bốc mùi? Ai nói? Mẹ con? Nếu như để mẹ con nghe được bố nói mẹ như vậy, mẹ sẽ dính bố lên tường gỡ cũng gỡ không ra đó.”
“Thằng nhóc thôi, đừng có làm ra vẻ không biết chuyện gì, hai người cũng chỉ mới mấy tuần không gặp nhau mà thôi, còn tưởng rằng năm nay sẽ không gặp lại nữa rồi, ai từng nghĩ chứ!” Bố Type cắn răng cắn lợi, vẻ mặt tức giận, Type nghe xong như lọt vào sương mù…chẳng lẽ bố cậu nghỉ ngơi nhiều quá nên đầu óc cũng mơ hồ theo rồi?
“Bố à, bố có thể nói tiếng người không, tiếng địa phương cũng được, để con có thể hiểu rõ là được.” Type không rõ ràng nên hỏi lại, đúng lúc này…
“Type!”
Giọng nói từ trái tim nào đó theo gió biển chui vào tai Type…Type sững người.
Nghe thấy giọng nói quen thuộc đến vậy, Type từ từ quay đầu lại.
Cái người mà cậu muốn giết đang mỉm cười đứng nơi đó…Tharn.
Người đó xem chừng dường như cả một đêm không ngủ, có chút nhếch nhác, quần áo cũng nhăn nhúm, nhưng ánh mắt và nụ cười lại che dấu không nổi sự vui sướng, đôi mắt như mặt biển xanh ngát lấp lánh như tia nắng mặt trời rọi xuống…Tharn yên lặng đứng nơi đó…đứng trước mặt cậu.
“Tharn….” Type vô thức gọi một tiếng, Tharn đi về phía cậu, cậu từ từ xuống xe.
Type chỉ đứng im tại chỗ, nhìn người thanh niên đang chầm chậm bước về phía mình, cho đến khi người đó bước đến trước mắt cậu.
“…”
“…”
Cậu không nói chuyện, đối phương cũng trầm mặc không lời, việc hai người có thể làm chỉ là…
Không, cậu không hề bóp cổ đối phương, cũng không kéo đối phương ra biển ấn đầu xuống biển, cũng không nhảy lên đá người ta, cậu chỉ…ôm chặt lấy Tharn.
Hai tay cậu ôm chặt lấy cổ Tharn, cảm nhận nhiệt độ cơ thể ấm áp của đối phương, cuối cùng từ từ nhắm mắt lại.
Đây là xúc cảm thuộc về Tharn, đây là hương vị thuộc về Tharn…đây thật sự là Tharn rồi!
Không cần nhiều lời, không cần giải thích, không cần hỏi gì, lúc này đây im lặng hơn lời nói, Type cảm giác mảnh trống vắng trong lồng ngực lại một lần nữa được lấp đầy bằng trái tim còn sống còn nhịp đập.
Nó trở về rồi, thứ mất đi lại đã trở về rồi, tâm trạng gần như mất đi lại có lại này gần như làm cậu muốn khóc.
Cái người cùng cậu ôm chặt lẫn nhau đó nói với cậu: “Type, tao nhớ mày, tao rất nhớ mày.”
Type không phải là người rất ngốc nhưng cậu lại ngu xuẩn đến mức cho rằng Tharn muốn chia tay với cậu, con người này không trả lời không đại biểu rằng không yêu, cậu ta chỉ là…chỉ muốn đứng trước mặt cậu nói nhớ.
Trước khi đấm đối phương một phát hay đá đối phương một quả, Type chỉ muốn cẩn thận cảm nhận cảm giác mất đi suốt một tháng rồi lại có lại, và cả câu nói tràn ngập ý nghĩa “tao nhớ mày”.
“Tao nhớ mày, tao mỗi ngày đều nhớ máy, không có thời khắc nào không nhớ mày, đừng bỏ rơi tao lại nữa được không!”
Trái tim cậu cho rằng đã chết nay đã sống lại rồi.
***
“Nói, mày muốn tao cho mày một đấm hay một bạt tai, nhanh chóng chọn một cái đi.”
“Tao muốn mày hôn tao.”
“Hừ, có muốn tao dùng gót chân tao hôn miệng mày?”
Type ra vẻ cò tức giận nhìn người thanh niên theo đuôi cậu lên đảo, đã cho đối phương 2 lựa chọn để đối phương cẩn thận chọn rồi, cậu ta vậy mà còn cười muốn lựa chọn thứ ba, còn cái vẻ mặt đầy tự tin thiếu đánh nữa.
Lúc này, hai người họ đã đứng bên bờ biển, chỗ này không tính là cách quá xa khu nhà nghỉ nhưng cách nhà cậu lại khá xa, Tharn ngồi trên bãi cát, Type đen mặt đứng cách đó không xa, còn về việc bọn họ làm sao có thể thoát khỏi móng vuốt ma quỷ của bố cậu…đương nhiên phải cảm ơn bạn thân của cậu - Kom rồi.
Kom kéo bố Type trở về nhà, hơn nữa còn chủ động xin thay cậu làm việc, để cậu và Tharn có thể tìm chỗ nói chuyện rõ ràng, những công việc chân tay khác cậu ấy sẽ làm hết. Bởi vậy, bọn họ mới có cơ hội ở riêng với nhau.
“Mày…vẫn ổn chứ?”
“Hôm nay đỡ nhiều rồi, nếu như ngày hôm qua mày đến đây, khả năng bây giờ anh Thorn phải đến hốt xác cho mày rồi.”
Type cáu kỉnh trả lời lại, bởi vì bây giờ cậu rốt cục cũng biết tại sao Tharn lại đột nhiên cúp máy.
Cậu có thể giả vờ ngớ ngẩn để Tharn giải thích với cậu, nhưng trái tim cậu đã hiểu vì sao đối phương đột nhiên cúp máy, là vì muốn nhanh chóng đến bên cạnh cậu/
Tharn đột nhiên giơ tay nắm lấy tay Type.
“Xin lỗi…”
Nghe vậy, Type quay mặt qua nhìn thẳng đối phương, nhìn thấy đối phương vẻ mặt áy náy nhìn cậu.
“Mày xin lỗi tao chuyện gì?”
“Tất cả…”
“Đừng có ôm trọn đóng gói mọi thứ cho qua cho xong chuyện, mày nói rõ ràng từng thứ một cho tao, làm sao chỗ nào?”
Type vẻ mặt chiếm ưu thế, cười dị thường tà ác, nhưng trên thực tế cậu đã sớm thỏa hiệp rồi, từ lúc nhìn thấy Tharn, từ lúc nhận ra rằng hôm nay vẫn là ngày làm việc nhưng đối phương lại không màng tất cả chạy đến đây tìm cậu, cậu đã hoàn toàn thỏa hiệp, còn chưa đến lễ Songkran, Tharn lại vứt công việc lại đến đây gặp cậu, vừa nghĩ đến những gì đối phương bỏ ra và hi sinh, tất cả oán than trong lòng cậu đều không còn nữa.
“Nói thật…tao không cảm thấy tao làm sai chỗ nào cả, nhưng vừa nhìn thấy mày…lỗi sai gì tao cũng nhận.” [=))))))))]
Ba!
Type nhịn không được dùng tay còn lại đẩy đầu bạn trai nhà mình, thật sự là chịu không nổi cái dáng vẻ nam chính trong mấy bộ phim máu chó của Tharn.
“Xin lỗi…tao đã nói những lời không hay với mày.”
“…”
Bạn trai mang dòng máu lai đột nhiên nói một câu như vậy, Type không nhịn được nghiêng đầu nhìn đối phương, nửa buổi sau cuối cùng cũng cúi người ngồi xuống bên cạnh bạn trai, một bàn tay phủ lên chỗ tay hai người đang nắm chặt, nhẹ nhàng vỗ vỗ, nắm tay chính là cả một đời, đây là vận mệnh dù có muốn tách ra cũng tách không ra.
“Tao nói thật với mày, tao cực kỳ không thích mày nói với tao như vậy, thậm chí có thể nói là sỉ nhục tao.” Nếu như Tharn đã nói thẳng với cậu, vậy thì cậu cũng chẳng có gì phải đi đường vòng cả.
“Xin lỗi…” Tharn lần nữa xin lỗi.
Type xoay đầu không nhìn cậu ta nữa, chỉ nhìn mặt biển: “Tao hi vọng mày nhớ rõ, tao vĩnh viễn cũng không có khả năng sẽ phản bội mày, nếu như tao làm, lúc đó tao với mày đã kết thúc rồi.”
Giọng điệu của Type rất bình lặng, cậu lần nữa quay đầu nhìn Tharn, nhìn vẻ mặt đau lòng của đối phương…giống như tâm tình của cậu vậy.
“Tao cũng xin lỗi mày…xin lỗi, bản thân tao đã quá vô ý.”
Nếu như cậu cẩn thận chú ý một chút, những sự việc sau đó cũng sẽ không xảy ra.
Tharn nắm chặt bàn tay cậu, dường như đang xác nhận Type đang ở bên cạnh mình, sau đó thoải mái thở ra một hơi…mạnh mẽ kéo cổ cậu ôm chặt cậu.
“Tharn, mày nghe tao nói cho rõ đây, tao rất không thích mày tùy thời tùy lúc bộc phát cơn ghen, hơn nữa còn không phân rõ trắng đen phải trái ghen tuông lung tung, mấy năm nay những lần vô cớ gây sự của mày có thể nói là nhiều không kể hết, tao biết, mày chắc chắn cũng có nhiều chuyện không hài lòng về tao, không muốn tao làm, bởi vậy về sau mày cứ trực tiếp nói thẳng với tao, tao sẽ cố gắng bình tĩnh xem xét, cố gắng làm bản thân thành thục ổn trọng hơn một chút, cố gắng không để những sự việc tương tự xảy ra nữa…tao không muốn lại có như lần này xa nhau xa lâu đến vậy, tao chịu không nổi!”
Lúc này đây, Type đã gạt bỏ hết cái gọi là tự tôn và mặt mũi, chỉ cần Tharn xuất hiện trước mắt cậu đã là đủ rồi.
“Thành thục ổn trọng? Mày có thể làm được à?” [=))))))))]
“Này, Tharn chết tiệt!”
Tharn vẫn luôn mang vẻ mặt nghiêm túc đột nhiên bật cười, đôi mắt tĩnh lẵng lấp lánh tia sáng nghịch ngợm, hai tay ôm chặt lấy eo Type, những hành động này ngược lại làm Type cảm thấy thoải mái không ít.
“Chuyện đó trước cứ để qua một bên được không?” Thanr đột nhiên nói vậy, cứ như hai người bọn họ đang thảo luận chuyện gì quan trọng lắm vậy, Type cũng không hề tực giận, ngược lại, bây giờ cậu cũng không muộn thảo luận cái gì là cậu thích cái gì là cậu không thể chấp nhận nữa.
“Được.” Type cười trả lời, yên lặng nhìn bạn trai mang dòng máu lai của mình.
Tharn hỏi: “Vậy thì bây giờ…tao có thể hôn mày được không?”
Câu chuyện lại quay về vấn đề lựa chọn lúc nãy, hiện tại những bất an và không vui luôn nằm trong lòng Type đã tiêu tan như một kỳ tích, chỉ còn lại người thanh niên ngốc nghếch bị đứa nhỏ hãm hại. Hôm qua còn chìm đắm trong cảm giác bị bỏ rơi đầy máu chó, hôm nay gặp được Tharn, được Tharn thấu hiểu, Tharn cười với cậu, Tharn nắm chặt tay cậu, Tharn vẫn đặt cậu ở vị trí quan trọng nhất như cũ.
Type hành động theo trái tim mình, nắm lấy cổ áo đối phương, kéo đối phương áp sát lại gần mình, ấm áp nói: “Tao còn đang đợi mày bao giờ mới thực hiện đây.”
Bốn mắt nhìn nhau, yên lặng chăm chú, sau đó…môi dán lên môi.
Cánh môi dán chặt kín kẽ với nhau, nụ hôn như mưa giông chớp giật gần như gặm cắn lấy nhau, vừa mạnh mẽ vừa gấp gáp, thậm chí một giây thôi cũng không nỡ rời xa, không một chút kẽ hở. Hai cái lưỡi linh hoạt thâm nhập vào khoang miệng của đối phương, quấn quýt không rời, tiếng môi lưỡi quấn lấy nhau cơ hồ át mất tiếng sóng biển, nhưng bọn họ còn cảm thấy không đủ, chỉ cần làm những chuyện giữa người yêu với nhau với người trước mắt, có thể nào cũng không đủ.
“Ưm!”
Đầu lưỡi hơi lạnh quét qua khoang miệng nóng bỏng của Type, mang lại khoái cảm mạnh mẽ nhất cho Type, bàn tay nắm lấy cổ áo đối phương càng dùng thêm sức, muốn kéo đối phương lại gần hơn…gần hơn nữa, Tharn cũng tâm linh tương thông dựa gần vào, Type như thế nào mới thoải mái cậu đều sẽ làm.
Tharn tiến lên cậu liền nghênh đón, Tharn lùi bước cậu liền truy theo không rời, tiếng nước bọt giao hòa với nhau phát ra âm thanh ngọt nị vang lên không ngừng trong đầu, Type cảm giác bản thân mình say rồi.
Một nụ hôn của Tharn còn có tính sát thương cao hơn uống rượu với Kom mấy tiếng liền.
Tiếng hít thở không thông hòa cùng tiếng gió, tiếng sóng biển và cả tiếng của vạn vật tạo nên một bản giao hưởng trong đầu Type, tiếng ma sát của thân thể vang lên dị thường dâm loạn, nếu như tiếp theo đây bọn họ sẽ có một màn sex ngoài trời, Type cảm thấy cậu cũng không để ý.
Nhưng…
“Hai đứa đang làm cái gì đấy hả!”
Cậu đại khái quên mất nhà cậu còn có một đôi mắt luôn nhìn chằm chằm bọn họ, giọng nói của người cố chấp trong nhà cậu rất không hợp lúc mà vang lên, cậu và Tharn không thể không quyến luyến tách đôi môi đang dính chặt lấy nhau, quay đầu lại nhìn thấy bố cậu đang thất tha thất thểu bước về phía bọn họ.
“Thời gian thân mật kết thúc rồi.” Type bật cười nói, một bên đẩy đẩy người thanh niên đang đè lên mình đứng dậy, Tharn đứng dậy phủi phủi cát còn dính trên quần, sau đó chìa tay cho Type.
“Nếu như mày nói câu dễ nghe, tao nghe thấy thoải mái, hôm nay tao sẽ bãi công 1 ngày để ở với mày.” Type nhướng nhướng mày với Tharn.
Tharn vẻ mặt thành khẩn nhìn cậu, trang trọng thổ lộ:
“Tao yêu mày!”
Nghe vậy, Type mỉm cười, sau đó cầm lấy tay bạn trai mượn lực đứng dậy, sau đó hướng về phía bố mình hét lớn:
“Bố, hôm nay còn muốn bãi công, con phải đi với chồng con.”
“Hừ! Con cái đồ bất hiếu!!!”
Type cũng không tiếp tục để ý bố cậu mắng những gì, cậu chỉ thấy Tharn có chút giận dỗi lắc lắc đầu, có điều người thanh niên đang giận dỗi vẫn nắm chặt bàn tay cậu, hai người không nói tiếng nào bước đi, hai trái tim chặt chẽ kề bên.
Hai người bọn họ xa nhau qua lâu, bây giờ muốn thời thời khắc khắc dính chặt lấy nhau cũng không có gì lạ, bởi vì cả hai đều muốn bù đắp những tiếc nuối trong tháng ngày chia xa, dùng cả trái tim để bảo vệ, trân trọng người yêu dùng cả trái tim để bảo vệ và nhớ mong mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định luật Murphy tình yêu_Phần đặc biệt(Trans)
RomanceTên gốc: TharnType the series Tác giả: Mame Nội dung: câu chuyện sau 7 năm nối tiếp với phần 1. Bởi vì yêu thích TTTS và một chữ tiếng Thái cũng không biết nên mình có tìm đọc phần này bản tiếng trung. Bản dịch của mình dựa trên bản dịch tiếng trun...