Shasha's Pov.
Andito nakami sa room Kakahatid lang sa akin ni jas.
nagtataka sila kung paano ko nasuyo si jas, kaya kinwento ko na lahat sa kanila. Mamaya kung ano pa sabihin pag diko sinabi eh."Ayy ayunn iyak molang pala makakapag pabait sa kanya eh" Trisha.
"Oo nga kaya dapat pag magalit din samin dapat iyak rin tayo hahaha" Mia nang tumatawa tumugon rin kakambal niya.
"So kailan daw magsisimula klase natin." tanong ko sa kanila
"Well tomorrow na magsisimula ang klase pinalitan na kasi nung bagong principal kung kailan ang klase natin, Ngayon as far as i know hanapan ng section ,tapos para naman daw makapagliwaliw dito yung mga Bagong studyante." Mahabang paliwanag ni trisha .
Tumango tango nalang din ako . So ibig sabihin dito lang kami nakakaboring naman.pano kaya kung yayayain ko sila lumabas.
Ihhhh lalabas nanaman kalalabas kolang eh tss.
Magtatanong sana ako ulit kay trisha ng may lumapit sa akin na babae. Medyo maganda rin naman pero mas maganda parin mga kaibigan ko duh.
"Kabago bago mopalang dito ang yabang muna, first pinahiya mo si Danise sa harap ng maraming tao. tapos aagawin mo pa jasper ko" pagtataray niya sakin.
wala naba akong ibang lines na maririnig maliban sa kabago bago mo palang dito ganito ganyan kana blah blah blah at ano daw? aagawin ko si Jasper hahahaha nagpapatawa ka sis, bat ko naman papatusan pinsan ko ,bat na andaming anlalandi dito.
Ang hirap talaga pag may gwapo kang kadugo eh, ako pa mapapahamak dito.
Tumingala muna ako para makita ko sya nakaupo kasi ako tapos sya nakatayo sa harap ko."Riza ano nanaman ba yan, Pwede ba tratuhin monaman ng maayos si Shaina." Pagtatanggol sa akin Trisha .
tapos yung kambal nasa likod ko lang, takot amp hahaha
"Tinatrato ko nman sya ng maayos ah, tsaka wag kanangang pa superhero diyan Trisha kaya manahimik kanalang kung ayaw mong mapahiya dito." she said sabay tulak kay trisha kaya napaatras ito.
Napatayo nalang ako bigla, Nabigla naman ito ng pinalo ko yung lamesa ko.Naiinis na ako dito sa mga estudyante dito diba sila natuturuan ng magagandang asal naturingang mayayaman pero ampapangit ng ugali pwee.
"Hoyyy ikaww". sabay duro ko sa kanya nagulat naman ito. " Kahit kailan hindi ko naitutulak kaibigan ko,At hindi ko sila pinapahiya pero ikaw ang kapal ng mukha mo kasing kapal ng foundation na nilagay mo diyan para ipahiya ang kaibigan ko " ani ko sa kanya mahina lang pagkasabi ko baka marinig nanaman ng mga ibang andito.
"Shaina hayaan mona, tara na sa labas." panghihila sakin ni trisha pero hindi koto pinaringgan.
"Noo, Hindi natin aatrasan yan. Wag kang matakot diyan sa babaeng iyan" .
"Hindi ako takot Shaina, ayaw kolang mapaaway ka"
"Eh talagang mapapaaway tayo kung may mga taong tumatapak satin "
Tumingin ako ng masama dun sa babae.
"At ikaw wala namang nakakatakot sayo ha,ano bang pinagmamayabang mo ah? yang makapal na make up bajan sa mukha mo tapos yang drawing na kilay mo ha" ani ko sa kanya.
Nanggagalaiti na sya sa galit yak pikon.
Napalakas din ata ako ng boses kaya lumingon samin yung mga estudyanteng andito"Hindi mo pakasi ako kilala kaya ganyan kana makaasta sakin and wala naman akong pake kung sino ka basta ang akin lang wag kang makalapit lapit sa jasper ko."
BINABASA MO ANG
My School Mate (Editing)
Teen Fiction(COMPLETED) She's Rich, Beautifull inside and out, Smart ,Kind and most of all caring. Pero dahil sa hindi inaasahang magaganap ay mababago ang buhay niya at buhay ng mga minamahal niya dahil lang sa isang hindi inaasahang trahedya. What do you th...