SHAINA'S POV
GOODMORNINGGG,nag init muna ako bago lumabas tatayo nasana ako ng may maramdaman akong malagkit sa pwetan ko. Wtf red days kona pala ngayon .Agad agad nakong pumunta sa cr para maligoilang minuto pa ay tapos nako tinanggal kona yung banig na nalagyan tsaka ko nilagay sa laundry. 'Mamaya konato lalabhan.
hindi nako kumain pumunta nalang ako agad sa dorm ni Trisha.
Time check 6:50PM medyo mahaba haba panaman saktong 9:30 kasi magsisimula ang klase.
kumatok ako ng nabuksan ito agad
"Ang aga mo naman ata Bakekang" bungad nasabi nito pagtapos buksan yung pintuan.
"Lagi naman akong maaga ,sira asan naba yung kambal tulog paba? " asik ko sabay pasok sa loob
"Ahh yeah,Gisingin monanga kanina kopa sila ginigising eh " .
Sabay punta sa lababo para maligo.Ako naman pumunta nasa kwarto niya para gisingin yung dalawa at ayun nagising naman kaya ako bumalik nako sa salas para dun na sila hintayin saglit pa may nararamdaman nakong may kumikirot sa bandang pusunan ko.
Badtrip talaga oh,Kung kailan may pasok eh
"Shaina kumain kanaba?" pasigaw nasabi sakin ni Trisha .tapos narin kasi siyang maligo .
"Ahh nope hindi pako kumakain " asik ko
"Gaga halikana kain kanarin dito" pang aaya niya sakin
"Busog pako eh ".
"Ay diba hihintayin mo pa si Dwie " sabi Niya natigil naman ako.
OO nga pala halos araw araw ko syang hinihintay eh pero ngayon parang tinatamad nako tss tss.
"Wag na tinatamad ako " seryosong sabi ko
"Wow kailan kapa tinamad aberr" natatawang sabi niya
"Ngayon lang" maiksing sabi ko. ewan nawala ako sa mood punyeta.
tapos nasilang tatlo kaya napagpasyahan nanaming sabay sabay pumuntang school. Pero ako ito namimilipit sa sakit kasi mamaya ok tapos mamaya kikirot nanaman tapos para akong nasusuka na nahihilo na ewan argh dapat pala kumain nalang ako kaninaa.
School
Papasok nakami ng school nang binati kami agad ng guard tumango nalang ako parang nawalan ako ng boses.
"Shaina bakit dimo hihintayin ngayon si Dwie?" pagtatanong sakin ni Mia
"Tinatamad ako maghintay " Walang mood na sabi ko
nanahimik nalang sila kasi ramdam kong sinenyasan sila ni trisha na manahimik nalang.naglalakad parin kami papunta sa Room namin ng Saktong nakita namin sina Jas tsaka si Donald. Pero hindi parin ako nagsalita.
"Goodmorning girls,Musta tulog? " jas sabay tingin kay Mai
Yumuko nalang din ako.As in parang nawala ako sa mood
Kanina pa sumasakit tas parang nahihilo narin ako. Hindi kona naririnig mga sinasabi nila."Shaina are you okay? Bat parang namumutla ka, May sakit kaba" jas akmang hahawakan na yung noo ko ng tinabig ko yun at walang karea reaksyon ko syang tinignan.
Nakita ko naman yung gulat sa mukha niya pati sa mukha ng mga kasama ko. Sorry na agad ss inyo tss kasalanan ng dalaw koto eh.
"Galit kaba sakin Prinsesa? " parang malungkot na sabi ni jas
BINABASA MO ANG
My School Mate (Editing)
Teen Fiction(COMPLETED) She's Rich, Beautifull inside and out, Smart ,Kind and most of all caring. Pero dahil sa hindi inaasahang magaganap ay mababago ang buhay niya at buhay ng mga minamahal niya dahil lang sa isang hindi inaasahang trahedya. What do you th...