DWIE'S POV
Kanina pa ako humihingi ng sorry kay Charise dahil sa hindi ako nagpaalam sa kanya kanina ngunit hindi niya parin ako pinapansin.
Hindi ko naman sinadya na hindi magpaalam
"Babee, I'm sorry sa susunod magpap--"
"Talaga! dahil wala nang susunod."
"B-babe naman. "
"W-what? "
"Sinamahan ko lang sila dahil sa nangyari kay Shaina. "
"Angdami nila dun Dwie bakit kailangan mo pang sumama? "
Buti nalang wala masyadong tao dito sa may Mini park kaya malayang magsigawan.
Hindi ako nakasalita. Oo madami sila pero anong magagawa ko? napangunahan lang naman ako ng kaba.
"Kahit tumawag hindi mo manlang nagawa.Alam mo ba yun? Kanina pa kao naghihintay sayo tapos malalaman kong Andun ka sa Hospital. "
"Babe i-intindihin mo naman ak--"
"Iniintindi kita, Ang akin bakit kailangan mo pang sumama dun.!!! kaya na nila yun. Wag mong sabihing nag aalala ka sa kanya. "
Nag aalala nga ba ako?
"Naiwan ko yung cellphone ko kaya hindi kita natawagan.Promise babe hindi na mauulit ito. "
Ngunit tinitigan lang ako ng masama.
"Do you like her? "
"No. " agad na sagot kahit alam kong nagulat ako.
Bakit kailangan niya pang itanong yan?. wag naman sana niya bigyan ng malisya ang pagtulong kp
"Wag mona akong ihatid sasabay na ako kina Dana. " tsaka agad agad na naglakad paalis sinundan ko agad ito. Ayaw kong nag aaway kaming dalawa ng dahil lang duon.
"B-babe naman mag usap tayo ng maayos."pagpipigil ko sa kanya "I'm sorry ok? sana kung alam kolang na ganto hindi na ako sumama pa. "
Ngunit hindi parin siya nagsasalita at puru buntong hininga lang ang naririnig ko sa kanya.
is she jealous?
Napangiti naman akong napatitig sa kanya. Para siyang bata ang ganda niya lalo tignan ngunit mas maganda ata kapag nakangiti siya.
Sa sobrang pagtititig sa nakabusangot niya mukha hindi ko naramdamang nakatingin na pala siya sakin bakas na ang pagtataka sa mukha niya.
"What? "
"Nothing babe, You're beautiful."ani ko
Umirap naman ito. "Beautiful, Beautiful ka diyan. May kasanalanan kaparin."
"Iloveyou babe. "
Namula naman ang mukha niya na mas lalong ikinalawak ng ngiti ko. Ang cute niya tignan.
Niyakap ko siya agad." I will always love you." bulong ko rinig konamang bumungisngis ito .
Bumitaw na siya sa pagkakayakap tsaka ako tinignan.
Bitin
"Basta sa susunod wag monang uulitin yung hindi ka magpapaalam. pinag aalala mo ako." nakangusong saad niya
"Yes babe. " sumaludo pa ako sa kanya. "Babe ako na maghahatid sayo mamaya."
Nag cross arm siya tsaka tumitig sakin. "Nag usap kasi kami kagabi ni Dana na sasabay kami ngayon wala kasi siyang kasama. "
BINABASA MO ANG
My School Mate (Editing)
Teen Fiction(COMPLETED) She's Rich, Beautifull inside and out, Smart ,Kind and most of all caring. Pero dahil sa hindi inaasahang magaganap ay mababago ang buhay niya at buhay ng mga minamahal niya dahil lang sa isang hindi inaasahang trahedya. What do you th...