Chapter 16

639 35 0
                                    

Shasha's Pov.

    "Hayss nakakapagod ngayong araw nato" Mia said sabay upo sa couch.

Yes talaga nakakapagod, Unang araw palang dami ng nangyare pano pa kaya bukas .juskooo

"Tara miryenda muna bago tayo magpalit." pag aanyaya ni Trisha samin. Tumango nalang kami sakto nagutom narin ako

Sa totoo lang parang gusto kong lumipat ng condo tsaka sakto Yung katabi netong condo ni trisha bakante.

"Trisha,Diba Bakante naman yung Isang room duon sa kabila." paniniguro ko.

"Ahh yes pina reserved ko akala ko kasi duon ka didiretsyo pagkadating mo dito eh." pagsasagot niya sabay subo nung slice ng cake.

So para sakin talaga.

"Lipat ako dun pwede." i said na may pag aalinlangan

"Why?  ayaw mo ba dito sa amin." Parang batang sabi ni Mai

"No, not like that ahmm minsan kasi gusto ko mapag isa." i said

Nagtataka naman silang tumingin sakin.

"Pero dito parin naman ako mag iistay minsan eh duon kolang ilalagay mga ibang gamit ko para di naman nakikipagsiksikan mga gamit ko dito. " dugtong kopa.

"Sige, basta ba dito kaparin mag stay dito karin matutulog" Trisha said.

tumango nalang ako para pag sang ayon sa sinabi niya.

"Kukunin konalang yung susi nun sa sabado, May pasok pa tayo eh tsaka nalang natin ilipat mga gamit mo. " sabi nito.

Pinagpatuloy nanamin ang pagkain ng may tumatawag sa cellphone ko.

It's mommy, hays dadakdakan nanaman ako nito
Agad ko itong kumuha tapos nagpaalam muna sakanila sabay layo sa mga kasama ko.

[Hello sweetheart,How are you? ok ba yung school na pinapasukan mo ] she said.

"Ayos lang naman mommy, ikaw kamusta karin diyan nakaalis narin ba si dada."

[Yes sweetie, kaaalis niya lang yesterday, Kawawa naman ang mommy mo mag isa dito sa bahay] sabi nito sa mababang tono halatang nalulungkot nga

"Pag may time ako mommy promise bibisita ako diyan isasama ko sina Trisha." I said

parang na excite naman ito sa sinabi ko.

[Suree sweetheart, By the way may nahanap kabang mala adonis diyan anak].

Grabe si mommy yan agad tinanong.

"Mommy tsakana ako magkukwento about diyan" i said

[Sus anak akala mo diko alam, Alam mobang nagkukwento sa akin pinsan mo] sabi nito,narinig koring tumawa siya.

Bwisit na jasper yon, kaya pala todo support sakin nagkukwento din pala sya kay mommy

"Mommy parehas talaga kayong chismosa ni jasper puro kayo chika " .parang naiiritang sabi ko

["Mana Mana lang iyan nak] " then she laughed again.

"Arggggh mommy naman eh sige na bye bye napo ingay kapo diyan" i said ibababa ko nasana yung tawag ng nagsalita pa ito.

[Wag mong kalimutang uminom ng ga---/-].

"Oona mommy bye bye iloveyou". pagpuputol ko sa sasabihin niya ng narinig kong lumapit sakin si trisha.

 My School Mate (Editing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon