KARL'S POV
HAPPY BIRTHDAY TO ME. HIHIHI
"Happy Birthday son." bati ni Daddy sakin sabay yakap sa'kin siyempre niyaka ko din siya pabalik.
"Where's Mommy? " pgtatanong ko
"She's outside, Nag aayos para sa party mo. Na excite masyado kaya ayungusto niya agad matapos na ang pag aayos. " natatawang aniya
"Can i help? "
"No son, Kaya na namin 'yon ng Mommy mo . just stay here. "
Andito ako sa loob ng kwarto ko. Pinuntahan pa ako ni Daddy para batiin. Kaninang umaga kasi ay hindi ko na siya naabutan dahil maaga na siyang pumasok para maaga siyang makauwe. Si Mommy naman andito lang sa bahay walang ibang ginawa kundi ang mag ayos para sa party ko na magaganap mamaya. Invite dito invite do'n ang ginagawa sa mga kaibigan niy.
Ang swerte ko talaga at sila ang mga magulang ko. They will do everything to make me happy ang I'm very very Happy about that.
Lalabas na sana siya ng humarap siya ulit sakin.
"There's a girl came here earlier, i think schoolmate mo ito dahil parehas ng uniform sa Cagayan High."
Nangunot naman ang noo ko. "Who's that girl, Daddy? "
"I didn't asked her name. "
"Nagpapasok kayo dito Daddy nang hindi niyo kilala? what if she's a thief? "
"No son. Mukha naman siyang mabait at pinapasabi niya lang na Happy Birthday."
"Tsk.Daddy kung sino pa yung mabait sila pa yung masasama kaya wag agad agad magtitiwala. "
"Mabait ako son, So masama ba ako? "
Natampal ko naman ang palad ko sa noo ko tsaka tumingin ulit sa kanya
"What i mean is yung mga hindi natin kakilala. "
Bumuntong hininga siya. "Wala naman siyang masamang ginawa. Naawa rin kami ng Mommy mo dahil narin sa hindi ata maganda ang kanyang kalagayan."
"What do you mean Daddy? "
"May pasa kasi ang mukha niya. I don't know kung sa'n niya 'yon nakuha. Baka napagtripan siya sa daan. Kaya ginamot siya ng Mommy mo bago umalis. "
"Eh paano siya napadpad dito sa bahay? paano niya nalaman na birthday ko ngayon?."
"I know how handsome are you Son. Hahaha lahat naman sa School niyo alam kong alam nila na kaarawan mo ngayon. " ani niya tsaka tumawa pa
I know na gwapo ako pero ang creepy naman yung pupunta dito sa bahay para ipabati ako. Tapos may Pasa ang mukha? tsaka babae. What the heck baka naman si Nanno 'yon yung sa The girl nowhere
"Anong itsura niya Daddy?Baka nakikilala ko." pagtatanong ko
Tumingin tingin siya sa taas at hinahaplos haplos pa ang baba niya na animo'y nag iisip.
"She's a girl. "
What the f*ck .
"I know Daddy that she's a girl, I mean yung itsura niya paki describe. "
"She's pretty, Maputi and.. "
Hindi na na'tapos ni Daddy ang sinasabi niya ng may kumatok sa pinto
"Come in. " si Daddy
"Sir, May bisita po kayo" ani nung maid
"Who? " si Daddy
BINABASA MO ANG
My School Mate (Editing)
Novela Juvenil(COMPLETED) She's Rich, Beautifull inside and out, Smart ,Kind and most of all caring. Pero dahil sa hindi inaasahang magaganap ay mababago ang buhay niya at buhay ng mga minamahal niya dahil lang sa isang hindi inaasahang trahedya. What do you th...