Shasha's Pov
Nakarating nakami dito sa School nato labas palang sobrang lawak putekk pano pa kaya pag sa loob.
halos manghang mangha ako napapatitig dto sa labas ng gate."shit naman mas malawak patong school nato kesa sa dating school ko"namamangha paring sabi ko sakanila, natawa nalang din sila sa sinabi ko.
"Tara na pasok na tayo, paniguradong kanina pag naghihintay yung dalawa nagtext kasi sakin si Donald eh sabi niya nasa field daw sila" mahabang sabi ni trisha. nauna na siyang naglakad kaya't sumunod narin kami
pagkapasok ma pagkapasok palang namin bumungad nasamin yung mga ibang estudyante na anduon, Tapos yung mga nadadaanan namin nakatingin lang samin. Hindi ako makalakad ng maayos dahil sa titig nila putek
EWAN PERO NAHIHIYA TALaGAAA AKOOO.
"Ano bayan nakakailang naman yang mga titig nila parang kao tuloy nahihiya eh nyemas. " bulong ko kay trisha siya kasi ang nasa tabi ko.
"Hayaan molang mga iyan siguro nagagandahan sa atin haha".bulong niya pabalik sakin.
narinig ko yung Maganda Tayo kaya parang nakapagrelax tumayo ako ng tuwid tapos naka smile pako hindi kona pinansin yung mga taong tumitingin samin . "May bago nanamang malandi dito sa school natin sis". rinig kong bulungan nila kaya napatigil ako tapos humarap sa kanila nasira agad araw ko dahil sa sinabi nitong babaeng punong puno ng kolorete sa pagmumukha.
"Miss ,sinong tinawag mong malandi? " pagtatanong ko sa babaeng nasa harap ko ngayon .
"Kayo! sino paba sa tingin mo diba girls ,and dapat hindi nakayo nag aral kasi dikayo nababagay dito ". sabi nito sa mga kasama niya tumugon namn sila.
Nag init agad dugo ko sa sinabi lalapitan kona sana sila ng pinigilan ako nina Trisha. "Hayaan mona shasha". pinakalma ko naman sarili ko sabay tango nalang kay trisha paalis nasana kami ng nagsalita nanaman tong animal nato na mas lalong uminit ng sobra ulo ko.
"hoy girl hindi pa tayo nakakapag usap ng mabuti gusto mobang paalisin kita dito sa school ng tito ko". Mahabang sabi nito .
aba akala mo aatrasan kita.pinipigilan na ako nina trisha pero talagang nang init ulo ko e,lumapit ako ulit sa kanya tapos ni head to toe ko sya..
"Ang puti ng mukha mo ang itim ng tuhod mo ". pagtataray ko rin sa kanya sabay flip hair pa.
Laitera ka bitch mas laitera ako sayo dzuh
Halata na sa mukha niya ang galit onti nalang sumabog na bulbulan neto sa galit. hindi siya nakapagsalita duon sa sinabi ko kaya pagbibigyan ko sya. nagsalita ako ulit tapos sinabi kong
"Tito molang naman pala may ari dito eh hindi ikaw kaya siya lang ang dapat magpaalis sakin".pinandilatan ko sya ng mata .
"Hey bitch First of all isang sabi ko lang sa tito ko na ipatanggal kita dito, tatanggalin ka niya agad. halata namang bago ka dito kasi hindi mopa ako nakikilala pero bitch I'm DANISE TORILLA ako lang naman ang kinakatakutan dito kasi kayang ko kayong paalisin isa isa dito sa paaralang ito. " mahabang sabi nito .
Humikab muna ako medyo inantok ako sa kwento niya hahaha kapangalan kopapalang to tukmol nato.
"oo na i know u na, kapangalan pala kita pero mas hamak na mas maganda parin bigkasin pangalang kesa sa pangalan mo nuh kapangit mo". halatang na iinsulto narin sya sa sinasabi ko ng biglang dumampi yung magaspang niyang kamay sa mukha ko
putanginangyan namanhid agad yung pisngi ko ,napaupo ako sa lakas ng pagkasampal neto sakin.
"Danise wtf why did u that napakapangit ng ugali mo." pagsisigaw sa kanya ni carylle. "Bagay lang sa kanya yan masyado niya akong binastos kaya dapat turuan ng leksyon ." pagtatanggol sa sarili nito. nakita kong lalapit narin sana si Carylle para sugurin siya pero bago pa siya makalapit tumayo na ako agad tapos pinigilan siya.
BINABASA MO ANG
My School Mate (Editing)
Tienerfictie(COMPLETED) She's Rich, Beautifull inside and out, Smart ,Kind and most of all caring. Pero dahil sa hindi inaasahang magaganap ay mababago ang buhay niya at buhay ng mga minamahal niya dahil lang sa isang hindi inaasahang trahedya. What do you th...