Shasha's Pov.
Nagpaiwan muna sila Donald tsaka jasper pati narin yung kambal, Punta nalang daw muna sila sa canteen tapos pagkatapos namin dito kami naman susunod dun, sabay sabay narin kaming kakain.
"So whats your name iha? ." pagtatanong sakin nung principal.
" Shaina Danize Thompson po Ma'am." Magalang na sabi ko sa kanya, napatigil naman siya tapos parang may inaalala.
"Ah wait iha parang narinig kona yang Apelyido mo. " pinipilit parin niyang inaaalala.
Malamang Mrs. principal hindi lang ako ang may apelyodo ng ganyan kahit saan namn siguro may ka apelyido ako eh.
Tinignan niya yung birth certificate ko parang nagulat pa siya sa nakita niya, ano ba meron dun? ang weird ng principal nato.
"Oh so your the daughter of Julie&Griego thompson kaya pala medyo pamilyar muka mo sakin eh hindi kolang maalala ."sabi ni to sakin
"Ahm opo ako ngapo, Bakit niyo po kilala parents ko? ." Pagtatanong ko sa kanya aba shempre dapat magalang parin.
"Paanong hindi ko makikilala ang mga parents mo, they are both kind ,and sila yung tumulong samin dati nung Oras na muntik nang Ipa demolished itong school nato dahil hindi pa nababayaran itong lupang ito nuon,pero ngayon malaya na because of your parents iha,and thankful ako kasi yung kaisa isang anak nila dito narin pala mag aaral ." nakangiting kwento niya sakin, ako naman napahanga ako sa magulang ko.
ILANG ORAS PA natapos narin yung mga kailangan tapusin ,Dami kong nalaman about sa parents ko akalain niyo yun kilalang kilala pala sina mommy at dada dito, dimanlang sila nagkwento.
My parents kasi they are both working, but si dada kasi seaman and my Mother siya yung nagpapatakbo sa company namin, designer lang si Mommy dati pero dahil sa sipag at tiyaga niya nakapagpundar siya ng mga gamit and napalago niya yung pagiging designer niya ,tapos pareho lang kami ni Dada na sumusupport sakanya ,siyempre support din kami kay Dada kasi kahit ilang taon pakaming di nagsasama hindi niya parin kami kinalimutan, kayanga sobrang swerte ko kasi sila parents ko eh.
so Balik sa usapan. pagkalabas na pagkalabas namin dumiretsyo agad kami sa Canteen mamaya nalang namin hahanapin yung Room namin nagugutom narin kasi ako eh.
Naglalakad na kaming papuntang canteen ng biglang may sumitsit sa likod namin kaya napatigilkami sa paglalakad tapos humarap duon sa nagtawag samin sa likod kung kami nga tinawag. Pagharap namin napalaki mata ko ng saktong may nabunggo akong tao."Hala Sir sorry sorry dikopo sinasadya." panghihingi ko nang paumanhin sa kanya pero dimanlang ito nagsalita kaya tinignan ko sya mula paa hanggang ulo.
Napaatras nalang ako nung nakita ko kung sino yung nakabungguan ko. "d-dwie ikaw pala " utal na sabi ko sa pangalan niya.
ano bayan nagmumuka nakong asong ulul dito.
"Hi shaina/Hii sa inyo ." pangbabati samin nila Karl at drake nakataas yung isang palad na animo'y makikipag apir. Nginitan konalang siya pabalik.
"Sorry darling nabunggo kita ." ani ko nang nakangiti narinig koring humagikgik tong mga kasama namin .
"Tsk so stupid ".yun lang sinabi tapos naun nang naglakad pero itong mga kasama niya dipa sumunod sa kanya.
"pupunta narin ba kayong canteen, sabay narin kami sa inyo " nakangiting sabi ni drake hinayaan kolang silang mag usap usap dun tinignan ko si dwie na naglalakad.
Dipa siya masyadong nakakalayo ng sumigaw na ako, "Hoy Mr. Brennon Magkano ba ang mga sentence na sasabihin mo ha? Wala kanalang ibang sabihin kundi tss stupid,stupid stupid stupid" panggagaya ko pa sa boses niya. Mas lalong tumawa itong mga kasama ko.
BINABASA MO ANG
My School Mate (Editing)
Teen Fiction(COMPLETED) She's Rich, Beautifull inside and out, Smart ,Kind and most of all caring. Pero dahil sa hindi inaasahang magaganap ay mababago ang buhay niya at buhay ng mga minamahal niya dahil lang sa isang hindi inaasahang trahedya. What do you th...