My Mom and Tita Det are best friends. Kaya siguro hanggang sa pagbubuntis ay sabay sila hanggang sa pag anak. Bea and I sabay kaming ipinanganak. We were best friends na kaagad simula non dahil na rin siguro sa mommy namin. 11 years old kami ng mamatay ang Mommy ko dahil sa cancer. Hindi madali yun samin ni Dad pero by the help of De Leon's family especially Tita Det mabilis na rin kami nakamove on. Hindi nila kami pinabayaan lalo na ako parang anak na rin ang turing niya sakin. Pareho naming hilig ni Bei ang mag sayaw sa arcade everyweek naroon kami tulad ngayon."Alam mo para kang dancing zombie." Inirapan niya ako bago ako naupo sa may gilid ng just dance machine dito sa arcade. Kinuha ko ang hydro flask ko para uminom ng tubig.
"Di kasi ako nakatulog nang maayos." Sabi niya sabay punta sa kinaroroonan ko at naupo din. Mukha siyang zombie sa eyebags niya tapos kung maglakad akala mo zombie kasi parang tamad na tamad siya walang ka energy energy.
Tinakpan ko ang hydro flask ko at inilagay sa mini backpack ko. Tumayo na ako at isinakbit ang bag ko.
"Saan ka pupunta?"kunot noo niyang tanong habang nakatingala sa akin. Nagtataka yan kasi naman kakaupo niya lang tapos tatayo na ako agad.
"Sasama ka ba o sasama?" pagbabanta ko sakanya kaya napakunot ang noo niya. "Do I have a choice?" Sabi niya tapos nang irap pa.
"Wala. Tara" pagkatapos ay iniabot ko sa kanya ang kamay ko para hilahin siya patayo. "Ang bigat mo Bei kung ano ano kinakain mo kasi."
"Did I tell you to pull me up? Hindi naman ah." Wow sungit niya lang ha. Siguro hindi na naman siya pinansin nung crush niya sa school.
"Whatever asshole." She laughed at me.
"Where are we going ba crazy monkey?" Normal na samin ang magsabihan ng mga ganyan minsan nga nagmumurahan pa kami.
"You'll see." Hila hila ko siya habang naglalakad kami dito sa mall. Sumakay kami sa escalator para makababa sa 2nd floor. Pagbaba namin nakita ko na kaagad ang ice cream parlor. We both loved ice cream parang comfort food na namin ito.
Naupo na ako at ganun din siya. Tiningnan ko siya nang nakataas ang isang kilay. I'm questioning her kung bakit nakaupo rin siya. Tumawa siya pagkatapos ay ginulo ang buhok ko.
"Lalagay ko lang bag ko dito. Makatingin naman to." Sabi niya sabay tayo para pumunta sa counter para umorder ng ice cream namin. Siya kasi palagi ang umoorder kahit sa restaurants na kinakainan namin at syempre siya rin magbabayad. Hahaa
Kinuha ko sa bulsa ang phone ko para magscroll sa IG. Chineck ko ang mga stories nang mga kaklase ko at kaibigan ko puro parties kaliwa't kanan ang inuman. Tiningnan ko rin yung story ng kapatid ni Bei. Ano pa nga ba makikita ko dito? Nagpaparty na naman siya kasama ang teammates niya tapos may mga babae tsss syempre di yun mawawala sakanya. Tinabi ko na ang phone ko nang dumating si Bei.
"Here's your order Ma'am, mixed vanilla, chocolate ice cream with oreo toppings." Sabi niya habang nilalagay sa tapat ko yung inorder niya para sakin.
"Thank you slave." I smirked kaya sinamaan niya ako ng tingin bago umupo sa harapan ko. Nakakawala ng stress yung ganito. Kwentuhan lang kami while eating ice cream parang wala kaming inaalala.
"Hey bro did you tell Tito na magsleep over ka sa house mamaya?" Sabi niya habang kumakain parin ng ice cream. Yung cone ng ice cream niya puro tulo na ng ice cream e.
BINABASA MO ANG
Kissing Booth
FanfictionThis story is based on the movie that I watched. For me it's cute so I try to write a story about it. Binago ko lang po ang version ginawang GxG. Kung may wrong grammar, typhos and any kind of error please bear with me people! Hope y'all like this...