20

1.2K 80 14
                                    

Nasa bahay ulit ako ng mga De Leon inimbitahan ako ni Tita na maglunch. At kakatapos lang namin. Nandito. Ako sa garahe nila kasama ko si Deanna. May kung anong inaayos siya sa motor niya.


Nakaupo ako habang pinapanooran siya. Sa tuwing magkasama kami ni Deanna ay pumapasok sa isip ko lahat nang sinabi ni Bei. Hayy


"Baby can you handle me the screw driver?" she asked habang patuloy sa ginagawa niya.


Tumayo ako "Sure. Saan ba?"



"Sa toolbox sa ibabaw nang mga boxes jan sa right side. Thank you."


Sinunod ko ang sinabi niya. At dahil medyo mataas ang pinagpapatungan nito ay kumuha ako nang pwede kong pagpatungan para maabot ko.


Pababa na sana ako nang biglang namali nang hakbang ang paa ko kaya nabitawan ko ang toolbox at tumama ang mukha ko sa kung anong bagay na nandoon. Nakita ko si Deanna na tumakbo kaagad sa gawi ko.


"ouch" sapo ko ang aking pisngi dahil yun ang tumama kung saan.


"Hey okay ka lang ba?" itinayo niya ako at dinala sa pinag kakaupuan ko kanina. "Fuck may sugat ka sa may pisngi tapos namumula ang mata mo. Wait baby I'll get the E-Kit."



Umalis siya at mabilis ding nakabalik dala ang emergency kit niya. Binuksan niya ito at kumuha nang bulak tapos nilagyan nang kung ano at tsaka pinahid sa pisngi ko.



" I'm sorry dapat hindi na kita inutusan. Sorry" kita ko ang pagsisisi niya. Hinawakan ko siya sa pisngi.



"Shh. It's okay hindi mo to kasalanan. Hindi ako nag ingat kaya naman nangyari to."



Ngumiti lamg siya nang mapait at tsaka nagpatuloy sa ginagawa hindi ko naman maiwasang mapasigaw nang dampian niya nang bulak na may alcohol ang sugat ko sa may pisngi.



" Aray!!" sigaw ko at bigla nalang sumigaw si Bei. Tumakbo siya palapit sa gawi namin kaya napatayo ako at ganun din si Deanna.



"What the hell is happening here?" galit na tugon niya. Pinasadahan niya nang tingin ang mukha ko "Anong ginawa mo sakanya Deans? Sinaktan mo ba siya?"




Sinugod na ni Bei si Deanna at agad kwinelyuhan ito. Hinawakan ko sa braso si Bei para pakalmahin pero hindi epektibo.



"Pati ba naman siya Deans?" gigil na gigil si Bei. Parang nagaapoy ang



"Bei hindi ganun yun. A-Aksidente ang nangyari." naiiyak na ako hindi ko gustong nag aaway silang magkapatid.


"Ano Deans bakit hindi ka magsalita? Sinaktan mo si Jema." sigaw ni Bei dito. Hindi ko na sila maawat pa.



"Bakit ko naman siya sasaktan?" pagalit din na sabi ni Deanna. Hindi niya nagustuhan ang pagbibintang nang kapatid.



"C'mon. Lahat yata sinasaktan mo. Look at her sinong tangang maniniwala sayo na hindi mo siya sinaktan?" I can't believe it pati ba naman si Bei ganyan nalang mambintang sa kapatid niya.


Tumingin si Deanna sakin nagtitimpi na siya nang galit niya kaya inilingan ko siya. Ipinaparating kong huwag papatulan ang kapatid.



" Sa tingin mo ba sasaktan ko ang taong pinakamamahal ko?" sigaw ni Deanna dahilan para matigil si Bei. "Ang taong GIRLFRIEND KO!" pahabol pa niya kaya naibaba ni Bei ang kamay na nakahawak sa kwelyo ni Deanna. Tumingin siya sakin.



Kissing BoothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon