First day ng last semester namin ngayon nalate ako ng gising kaya dali dali akong nagbibihis ng uniform. Pag harap ko sa salamin ay biglang *crack* holy molly nasira ang pants ko as in punit ang likod.
Tumakbo ako sa walk in closet ko para hanapin ang back up pants or back up skirt uni ko pero ni isa wala. Rinig ko ang sunod sunod na busina ng sundo ko kaya nang makita ko yung skirt uniform ko noong grade school yun nalang ang sinoot ko. Sobrang ikli nito kapag yumuko ako wala na kita na. Kaya nagsoot nalang ako ng boy leg.
Again tumakbo na naman ako pababa mabuti nalang di ako natatapilok nakahills pa naman ako. Pagdating ko sa dining kumuha ako ng toasted bread at kinuha ko rin ang hydro flask ko tapos nagpaalam ako kay Dad.
"Dad alis na po ako" nakatingin siya sa soot ko. Bahagya pang kumunot ang noo niya.
"What are you wearing Jema? Sobrang ikli naman ng skirts mo!" Napangiwi ako dahil sa sinabi niya.
"E Dad nasira yung isa kong pants tapos yung mga back ups ko wala." Kaya no choice ako kundi suotin ito di naman pwedeng mag casual.
"Ay oo nga pala nakalimutan ko ilaundry uniform mo sorry anak." Sagot ni Dad.
"It's okay Dad. Sige na po mauna na ako kanina pa bumubusina yung sundo ko." Lumabas na nga ako halos takbuhin ko na nga kasi alam kong magagalit na yun.
"Sorry natagalan ako." Sabi ko ng makapasok ako sa sasakyan niya. Nakatitig lang ito sakin parang sinusuri ako.
"Why are you wearing a mini mini mini skirt?" Kunot noong tanong niya sakin.
"Ito lang meron ako. Alam mo namang sa first week ng panibagong semester dapat nakauniform di ba." Sabi ko habang nagsusuot ng seatbelt. Ganun ang rules sa school namin tuwing kakastart ng bagong sem dapat nakauniform ka whole week pagkatapos ng whole week casual days na. Nasa ikatlong sem na kami.
"Where are your back ups bro?" May back ups din kami para nga incase na madumi yung isa may isa ka pang magagamit.
"Wala madumi ito nalang ang back ups ko." Napailing nalang siya pakatapos ay nagdrive na patungo sa school.
Pinark niya ito sa carpark ng school ng makarating kami. Madami nang studyante ang nagkalat dito. Habang naglalakad kami hindi ako mapakali kasi feeling ko may nakatingin sakin.
"Dude ang daming nakatingin sayo bakit kasi ang ikli ng skirt mo" pasimpleng bulong ni Bei sakin.
Binalewala ko nalang yun hanggang sa may isang lalaki sa likod namin na naglalakad rin ang nagwhistle sakin. Magtutuloy nalang sana ako sa paglalakad ng huminto si Bei at hinarap yung lalaki si Jhonvic pala Captain ng men's volleyball team.
"Hey why did you whistle on my best friend?" Nag iigting ang panga niya kaya lumapit ako para hawakan siya sa braso binulungan ko ito.
"Bei hayaan mo na tara na." Di niya ako pinansin nakatingin lang ito kay Jhonvic na kausap niya.
"Ang sexy at ang ganda kasi ni Ms. Captain." Kinilabutan ako dahil sa sinabi ni Jhonvic nakangisi pa ito sabay naglick pa ng lips niya. Manyak juskoo.
"Anong sabi mo?" Galit na tanong ni Bei. Her fist are shaking parang anyminute handa na siyang manuntok.
Nag smirked si Jhonvic sabay sabing "Sabi ko ang sexy ni....." hindi niya natapos ang sinabi niya dahil nakatanggap agad siya ng suntok sa pisngi galing kay Bei.
BINABASA MO ANG
Kissing Booth
FanfictionThis story is based on the movie that I watched. For me it's cute so I try to write a story about it. Binago ko lang po ang version ginawang GxG. Kung may wrong grammar, typhos and any kind of error please bear with me people! Hope y'all like this...