Kinabukasan
Kakatapos lang namin magbreakfast ni Bei at heto ako ngayon nakahiga sa deck sa may gilid ng pool nila nagbababad sa init. I'm wearing my black two piece and shades. I was busy scrolling on my phone nang biglang sumigaw si Bei mula sa open balcony ng 2nd floor nila.
"Hey! I'm going to jump from here down to the pool." Sigaw niya mula sa taas. Napaupo tuloy ako habang tinatanaw siya mula sa 2nd floor. Nakasuot siya ng shorts at sports bra. Siraulo talaga tong kaibigan ko na to.
"Oh my god bei! Don't do that!"
Ngumisi lang siya binalewala ang sinabi ko sakanya. At nang makita ko na siyang bumibwelo para tumalon ay napatayo na ako sa inuupuan ko. "Bei!!!!"*Splash* tunog nang tubig sa pool na galing sa pagbagsak niya. Nang lumutang na siya ay nakahinga ako ng maluwag. Binato ko sakanya yung sunblock ko.
"Ouch haha. You need to try that one J. It's fun tho." Sabi niya habang lumalangoy langoy sa pool tumatawa pa ito.
"Whatever hindi ka nakakatuwa!" Inirapan ko siya pagkatapos ay bumalik ako sa pagkakaupo sa deck sa side ng pool. Umahon na si Bei sa pool at lumapit sakin para maupo sa katabing deck ng inuupuan ko.
"KJ ka lang e." Sabi niya habang nagpupunas ng towel sa mukha niya napairap nalang ako sa kawalan.
"Bei have you seen my duffle bag?nakarinig kami ng sigaw kaya napalingon kami sa gawi nito. My mouth form an O nang makita siya. Kitang kita ang abs niya galing siguro sa pag work out nakasampay pa sa balikat niya ang towel may gym kasi sila dito sa bahay.
She's Deanna De Leon kapatid ni Bei magkaka age lang kaming tatlo. Siguro months lang ang tanda namin dito. Chick girl yan unlike Bei stick to one. Halos lahat yata ng babae sa school naka make out na niya well except me.
"Which one dude?" tumayo na si Bei at humarap na sa kapatid niya.
"The red one." Pagkasabi niya non ay tumingin ito sakin. "Hi Jessica" tinawag niya ako sa first name ko kasi alam niyang ayokong tinatawag ako nang ganyan.
"Hi Asshole" I smirked habang kumakaway. Nagsalubong ang kilay niya dahil sa sinabi ko pero agad din yun napalitan ng mapaglaro niyang ngiti.
"Geez you're so mean" singit ni Bei habang tuwang tuwa sabay apir naming dalawa dinilaan ko pa si Deans.
Napailing lang siya samin. Lagi niya kaming tinatawag na weirdos porket sikat siya sa school kasi captain siya ng basketball team. Ako naman captain ng football team. Sana manlang nahawahan namin ng pagkasporty itong best friend ko.
"Just bring my duffle bag to my room." Tumalikod na siya pero humarap ulit nang may maalala siyang dapat sabihin "And one more thing Mom and Dad are out so I will throw a party on Saturday don't invite jackasses"
"Does that include you bro?" Again nag apiran kami ni Bei at tumawa nang biglang batuhin siya ng bola nang kapatid niya medyo malakas kaya nahulog siya sa pool.
Tumatawa si Deanna sabay sigaw nang "Three points for De Leon!" Sabay alis lang niya.
I laughed hard because of that. Umahon na si Bei sa pool.
"Tuwang tuwa? Alam mo konti nalang iisipin ko crush mo kapatid ko." Naningkit ang mata niya parang sinusuri ako. Naspeechless ako kasi sa totoo lang crush ko talaga ang kapatid niya hindi ko lang masabi.
BINABASA MO ANG
Kissing Booth
FanfictionThis story is based on the movie that I watched. For me it's cute so I try to write a story about it. Binago ko lang po ang version ginawang GxG. Kung may wrong grammar, typhos and any kind of error please bear with me people! Hope y'all like this...