Reese' Pov
Nandito na ako sa kompanyang sinabi ni Daddy sakin. Damn nakaka lula ito sa taas mukang kilalang kilala ito. Sobrang bigatin na siguro ang anak nung kaibigan ni Daddy. Muli kung binasa ang pangalan ng kompanya. "R.I.M's" napaka simple ng pangalan pero marami na akong narinig sa kompanyana ito. Kilala ito sa buong mundo sa loob ata ng 2 taon sumabog nalang ang pangalan nito dahil aa magandang serbisyo at madami agad ang gustong maki susyo dito. Nakakahanga ang may ari neto , ito lang daw mag isa ang nag tayo ng kompanyang ito. Hay swerte ng pamilya neto pag nagkataon.
Pumasok na ako , binati naman ako ng guard tumango lang ako. Lumapit ako sa front desk at nagtanong.Hi! Good morning saan ang office ng boss nyo? - magalang kung tanong sa babaeng nandito.
Hi ma'am may appointment po ba kayo?
Ah! Yes ako yung mag aapply na secretary sana.
Oh! Yes ma'am kanina pa po kayo inaantay sa loob , umakyat nalang po kayo hanggang 4th floor nandon na po ang boaa namin. Nasa kabilang side po ang elevator.
Ngiti akong nag pasalamat sakanya at sinunod ang instructions nya. Pagdating ko sa 4rth floor konti lang ang employee na nadito siguro ito yung medyo matataas ang pwesto sa kompanyang ito.
In- assist ako ng isa sa kanila malamang tinwag na ito ng babae sa ibaba.Miss ito na ang office ni Sir pumasok na nalang , and goodluck! Sana ikaw na ang maging secretary dito! Lahat natatakot saknya eh.
Ha ?
Haha! Wala. Kaya mo yan. Btw I'm John kung sakaling makapasok ka may friend kana agad.
I'm Reese and thankyou!
Kumatok na ako sa pinto , may narinig akong sumigaw ng "come in" kaya pumasok nako. Nakita ko agad ang modernong desinyo ng office ng magiging boss ko. Napaka tahimik ng atmosphere ng lugar na to , pero maganda naman.
So you're Mr. Apolinario's daughter?
Ani ng boses na jusko akala ko galing sa ilalim ng lupa sa sobrang seryoso. Humarap ang swivel chair sa harap ko. Napatanga ako dahil akala ko may edad na ang magiging boss ko . Pero hindi kasi FUCK SOBRANG GWAPO , HOT , MESHEREP , NAPAKA SEXY NG NASA HARAP KO!!! At ang hula ko ka edad ko lang ito o mas ahead sakin ng ilang taon lang. Fuck blessed me Papa God! Pinaka titigan ko sya , wait parang familiar ang mukha nya? WTF!!?! SYA YUNG BAKLA NA MUNTIK KO NG MASAGASAAN 1 YEAR AGOOO!!! FUCK IS THIS SERIOUS?
IKAW!?!?! bulalas ko sa harap nya at dinuro ko pa sya
Biglang nag bago ang anyo nya , parang hindi nya ata nagustuhan ang pag sigaw at pagduro ko sakanya. Nakakatakot sya waaah Mommy koooo!
What do you mean me ? And don't point your finger on me woman! - tanong nya sa nakakatakot na boses.
Waaah! Bakla hindi mo naba ako naalala ? Inalagaan kaya kita ng ilang minutes sa kalsada. -Sagot ko sakanya habang naka nguso.
What?!? Wtf are you saying? And gay? I'm not gay.
Ganito kaseeee yuuun. At nag umpisa na ako mag explain sakanya. Habang nag kukwento ako nakikita kung galit sa mata nya at parang gusto nya na akong suntukin. Wag naman po sana!
So ayun ang nangyare kaya kilala kita. Pati pag katao mo wag ka mag alala bakl--- I mean boss di ko ipag kakalat okay? Mabait naman ako at maganda- Sabay pose sa harap nya at ngumiti pako ng pag kalaki laki yung tipong masisira na bunganga ko hahaha.
Fuck! I can't believe it. May nakikita pala sakin sa lagay nayun! - Bulong ng nasa harap ko sus! naririnig ko naman.
Ano kaba boss okay lang yun? Ganyan talaga okay lang yan tanggap kita. And btw tanggap naba ako? Gusto ko na kase umuwi at matulog. - Nag puppy eyes pako sakanya
WTH woman! Wala ka pa ngang interview. And I dont see any talent on you. - Deretchang sabi nya sakin , aray! ang sakit naman nun hmp. Papatunyan ko sakanya na mali sya.
Ang bad mo boss! Interview lang pala eh. Sure upisahan na natin.
Nag start na amg interview nya sakin. Kahit kinakabahan ako nasagot ko naman lahat ng tanong nya kahit ilang words lang yun ina elaborate ko nalang sa utak ko. Ako na nag adjust para sakanya hayop! Muka namang papasa ako bukod nadin sa expression ng mukha nya.
Not bad! but not so good enough. I hire na kita may tiwala naman ako sa taste ng Ama ko. You can start tomorrow.
Yay! Thankyou bakl-- I mean boss- Sa sobrang tuwa ko napalundag ako sakanya , nataranta naman syang saluhin ako. Hahaha ang cute ng baklang to!
EASY WOMAN! And don't tell anyone about that fucking night or I'll reck you're neck do you understand? I don't care if anak kapa ng kaibigan ng Ama ko! - Napabitaw ako sakanya dahil sa narinig ko. Nakakatakot sya pero ewan ko ba parang hindi na ako kinakabahan! Kanina siguro oo pero ngayon nainis ako bigla.
Hoy boss! Hindi pa ako nag start ang bad mo na sakin! Wag ka mag alala hindi naman ako madaldal syempre respetuhin kita no! Chaka boss ako naman kung bakla ka! Tanggap na agad kita okay? Chaka wag moko pagbantaan ang bad mo!!! Angga bakla hindi ganyan ang ugali!
Madramang sagot ko sakanya. Napahilot nalang sya sa sentido nya at tumngin sakin na parang kakainin ako ng buhay! Omy! Yare ata ako. Dali dali akong tumakbo papunta sa pinto mg office nya at nag paalam.
Bye boss! Bukas nalang ha thankyou!! See yah tomorrow mwauuh!
Jusko napagod ako hahaha. Bumaba nako ng office at dagling sumakay sa kotse ko pauwi parang napagod agad ako ha. Makatulog na nga at makapag ready para bukas. Malamang yare ako don kay bakla. Hahaha bahala sya.
BINABASA MO ANG
I'm the gays bed warmer.
RomanceHe's snob He's dangerous He's a monster in Business World Walang nag tatangka na kumalaban sakanya kasi for sure kinabukasan nasa lansanggan na buong angkan mo! Well I'm his Secretary , hindi ko din alam kung paano nangyare yun? I just woke up on...