CHAPTER VI

5.2K 44 11
                                    

REESE'S

Ang bilis ng araw Saturday na ngayon , at rest day ko na tomorrow. Hahah I'm so excited makakapag pahinga din sa wakas. Sunod sunod ang gawain namin ngayon lalo na ni boss , anh daming gustong makipag merge sa company nya. I must say na magaling talaga sya sa negosyo , knowing na bata pa sya grabe mabangis talaga sya sa ganitong bagay. Take note mga mare di mo dim sya maiisahan jusme kaya pati pag-ibig ko sakanya di makalusot eh hahaha charot.

Hindi ko napansin almost 10 pm na pala. At nag siuwian na din mga ka office mates ko. Sinilip ko ang kwartong kinaroroonan ng aking mahal. Hmm mukang mag overtime ata sya ? Kawawa naman ang darling ko , mapuntahan nga.

Tumayo ako , at inayos ang mga gamit ko uuwi nadin ako after neto.
Dahan dahan akong naglakad papunta sa office nya bakaa kasi may ginagawa sya at maistorbo ko pa! Yare ako don pag nag kataon hay naku grabe pa naman magalit ang baklang yun!

Kumatok ako ng marahan , bat ang tagal naman netong buksan? Binuksan ko nalang ang pinto at marahang sumilip sa loob. Nandon sya nakasalampak sa desk nya mukhang tulog ang bakla!

Boss ? yugyog ko ng marahan sakanya.

Gising na , 10 pm na uwi na tayo! Maaga na naman tayo bukas. Hay kawawa naman ang baby ko sobrang pagod ata.

What did you say ? Sabay angat ng ulo nya

Ha--? Ano ba yan boss nakakagulat ka naman! Sabi ko uwi na tayo.

No , the other one yung tawag mo sakin.

Alin yung boss ?

Don't make me repeat myself, alam mo amg tinatanong ko Victoria.

Ang seryoso mo naman boss , alin ba yung baby? haha joke lang yun to naman wag ka magalit ha. - Nag aalala kung sagot sakanya , baka biglang mag buga ng apoy to! Mommy!!!
Hindi sya sumagot but he smirked , hmm bakit? pero buti di nagalit.

Uwi na tayo boss! Anong oras na , para makapag pahinga na tayo.

Yeah , 10:16 na pala at umuulan sa labas. Did you bring your car with you?

No boss , coding ako ngayon I think mag commute nalang ako baka may masasakyan pa naman ako. - God bakit ngayon pa umulan , really Reese ikaw mag co-commute ? Wtf

No , I'll bring you home. Wait for me outside. - Binalingan nya ako saglit at inayos ang mga gamit nya.

Lumabas naman ako para ihanda ang gamit ko , yiee sweet naman ng boss ko ihahatid nya ako. Haha hindi naman to ang first time pero hindi din madalas. Sana lagi , patapon ko na kaya kotse ko? Joke jusme!

Tahimik lang kami habang nasa byahe ang lakas pala talaga ng ulan. Baha nadin ang kalsada grabe may bagyo ba ?

Victoria call you're parents tell them na sa bahay ka matutulog. - Maotoridad nyang utos sakin. Ha ? Bakit pwede naman nya akong ihatid. Napatingin ako sa kalsada tumataas na ang tubig? Pero malapit na kami sa bahay nya at medyo malayo pa yung samin. Thanks bagyo kung meron man mukang makakasama ko ang darling ko the whole night. Bwahaha! Get ready mah darling.

Ahmm naku! wag na nakakahiya naman boss , kahit hatid mo nalang ako sa sakayan ng jeep.

Tinignan nya lang ako ng matalim, naurong naman bigla ang dila ko. Nakakatakot talaga sya. Wala na din akong nagawa kundi tawagan ang parents ko. Ang mga yun parang pabor pa ata. Supportive parents eh?

Matiwasay naman kaming nakarating sa bahay nya. Bukas ang ilaw sa sala ito ang lagi nyang bilin sa maid nya bago ito umalis. At may guard naman sya kaya okay lang safe padin ang house nya.

I'm the gays bed warmer.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon