Chapter 15

2.6K 50 6
                                    

Dahil nga sa linapitan sila ni sha ay wala na akong nagawa kundi ang sumunod nalang sakanya.

"Ohh hey sha" naka ngiting bati ni damon.

Tapos ay binalingan niya ako at nginitian din.

"Look who's here" mataray na sabi ni danica, tapos ay pinag krus ang mga braso nito. "Kumusta bata?" Nang iinis na tanong niya.

Ako pa talaga? Bata? Seryoso ba siya.

Kung noon ay inisip ko na hindi ko kayang lumaban, pwes nag kamali lang ako. Sa tuwing nakikita ko palang ang mukha ng babaeng to sobrang kumukulo na ang dugu ko.

Hmm dahil na din siguro sa naiinis ako dahil sa pag tawag niya ng baby sa fiancé ko.

"As you can see ATE. Okay naman ako, maganda parin" then nginisian ko siya, kita ko naman sa mukha niya ang pagka inis.

"Korekkk sissy" pangagatong naman ni sha "Ikaw ba naman ang may FIANCEE NA GWAPO GAYA NG KUYA KO." Then she clapped her hands thrice. "So blessed"

Dahil sa ginawa ni sha ay lalong nainis si danica, kitang kita sa mukha nito ang pagka irita.

"Arghh Let's go baby" Baling nito kay damon. Tapos ay akmang aalalayan niya ito

Napa kunot naman ang noo ko dahil sa pag tataka. Baby? Don't tell me silang dalawa na. I thought liniligawan niya si sha.

Kahit nag tataka ay binalingan ko parin si damon tapos ay agad kong inilipat ang paningin ko sa kaibigan ko.

Kitang kita kung pa'no kabilis napalitan ang ngiti nito ng lungkot na may halong inis.

"Danica" pag pigil nito "Im okay" tapos ay tumayo ito ng ayos. "How are you shae?"

Dahil sa tanong nito ay gulat akong napa baling sakanya na kunot ang noo. "Tss I'm fine" tapos tumingin ako sa paa nito. "How bout you?" Then i look in his eyes

Kumunot lang lalo ang noo ko ng makita kong nag iba ang timpla ng mukha nito.

"I-im good" naka yukong sagot nito.

"No you're not baby" inis na singit ni danica tapos ay bumalik ito sa pag alalay "You" turo nito sa'kin "can you please stop asking" mataray na dagdag nito

Tss hindi naman siya ang tinatanong ko pero kung maka sagot kala mo kung sino.

"Im not talking to you" tapos ay inirapan ko ito.

"Are you okay dae? Parang medyo namamaga ang paa mo" nag aalalang tanong ni sha.

"Yeah okay lang ako, don't worry" tapos ay ngumiti ulit ito.

Tss, oo at namamaga nga ang paa niya pero parang wala lang sakanya. Ano bang meron at kanina pa siya naka ngiti?

"Arghhh STOP ASKING!!" Kitang kita na kung gaano na kairita ang mukha ni danica. "Let's go.!" Hila niya kay damon

Mag sasalita pa sana ako ng biglang hilahin ni sha si damon.

"Ako na ang bahala sakanya" seryoso ang mukha nito.

"Excuse me? Jowa ka te? Ako ang jowa kaya wag kang umeksena" tapos ay hinila niya ulit si damon

"Ohh ano naman ngayon kung jowa ka niya?" Pag tataray din ni sha "Mahal ka ba?"
Nang matigilan si danica ay muli nitong hinila si damon.

Seriously? Ganon ba ka gwapo si damon para pag agawan nila. Aba'y kung na sprain lang ang paa nito baka lalong lumala sa ginagawa nilang dalawa.

"Let's go dae" Ako na ang umalalay sakanya sa pag lalakad.

My Fiancé is a ManiacTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon