I LOVE YOU

1.4K 38 16
                                    

"Ohh Thank God." Muling pumatak ang mga luha ko sa sobrang saya. Napa takip ako sa mukha ko at napa hagulhol nalang. Akala ko mawawala din siya sa'kin gaya ng ama niya.

"Shh, everything's ok now shae. Please calm down." Then she hugged me, while  tapping my back. "You should rest shae, hindi kapa masyadong okay. Dra. Ramirez told me, you really need to rest. Don't think anything na maaaring ika istress mo, kahit hindi na para sa'kin shae. Kahit para nalang sa mga baby mo."

"W-hat do you mean danica?" Nag tatakang tanong ko. I don't understand.

"You're pregnant." Of course i know that I'm pregnant "With a twins. Kambal ang anak mo shae, we're having a twins" masayang masaya na sabi nito.

"Really?" Hindi ko napigilan, nangilid muli ang luha sa mga mata ko. sobrang saya ko. "Oh my God." muli akong yumakap sakanya.

Without her, I'll suffer a lot. Siya ang dahilan kung bakit ako lumalaban ngayon. Dahil pinaparamdam niya na kailangan kong lumaban para sa mga anak ko. Hindi ko alam, kung sa mga oras na yon na tinalikuran ako ni david at hindi dumating si danica.
Suguro tuluyan ng nawasak ang buhay ko. Pero nag pa pasalamat talaga ako dahil dumating siya.

"Thank you, Thank you so much danica kung hindi dahil sayo. Baka mag isa nalang talaga ako ngayon."

"Ahh, ayan ka nanaman. You're crying again. Stop." Natataranta na naman na pigil niya.

Umiling iling ako. "Masaya talaga ako, sobrang saya ko." Matapos ay hinawakan ko ang tyan ko. "Kaya ba parang doble ang sakit na nara ramdaman ko tuwing umaga. Dahil dalawa kayong nandyan ahh?" Kausap ko sa tyan ko. "I'm sorry, masyadong careless ang mommy."

"Tssk, I don't know shae. Dra. Said your twins is really ok. Nang tinignan ka niya at ang kambal wala naman silang nakitang mali. Walang bleeding na nangyari."

Agad ko namang hinawakan ang tyan ko. Nagalit ba kayo sa daddy niyo kaya  ganon anak? O para malaman niya na buntis na si mommy. I'm sorry anak kung hindi kopa sinasabi sakanya ang tungkol sainyo.  

"Pero gusto parin ni Dra. Na wag munang mag pa stress, alagaan ang sarili. Lalo na't dalawang bata pa ang dala dala mo." Tapos ay tumayo siya at may kinuhang prutas. "Yan ubusin mo lahat ng mga yan para lumakas ka naman. Tss kumain ka sana sa tamang oras." Tumango ako

"Danica, what do you think? Sasabihin koba kay david ang tungkol sa ipinag bubuntis ko?" Naka yukong tanong ko. "Tatanggapin niya kaya kami? Paniniwalaan nya kaya ako?"

"What for shae?" Galit na sagot nito "Nakita ko ang pag alis niya, Hindi man lang siya nag dalawang isip na balikan ka."

My Fiancé is a ManiacTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon