chap 1 - 2 - 3

5.7K 139 21
                                    

24/6/2020
upadate 1/5/2023 (tìm được tool mới nên truyện đã bớt khó hiểu một chút)

Ngụy Vô Tiện gần đây có chút phiền não.
Hắn ở Cô Tô Lam thị nghe học đã gần kết thúc, trước kia mỗi ngày ngoại trừ đi học khí khí Lam Khải Nhân lão cổ bản kia, ngẫu nhiên bị phạt đi Tàng Thư các chép sách, thời gian còn lại không phải mang theo một đám thế gia đệ tử lên núi xuống sông, mò cá dạo chim, chính là trêu chọc cái kia trêu chọc cái kia, phong quang tùy ý cỡ nào, phóng đãng vui vẻ. Nhưng gần đây không biết tại sao, không chỉ không đi chơi xung quanh, còn có thể nhìn thấy hắn suốt ngày đội quầng thâm quầng thâm than thở. Ngay cả Lam Khải Nhân cũng chú ý tới, tên lưu manh Ngụy Anh này lúc lên lớp dường như thu liễm hơn trước rất nhiều.
Giang Trừng châm chọc anh: "Cả ngày nửa chết nửa sống trông như thế nào, chẳng lẽ đột nhiên bị phát điên thất tâm sao? "
Ai, một lời khó nói hết a, một lời khó nói hết."
Ngụy Vô Tiện sinh ra không thể luyến tiếc xua tay với hắn, ngay cả hứng thú hai câu nghẹn hắn cũng không có. Xoay mặt nhìn thấy Cô Tô Song Bích Lam Hi Thần cùng Lam Vong Cơ sóng vai từ xa đi tới, trong lòng cả kinh. Thừa dịp bọn họ không đến gần, vội vàng tìm một con đường nhỏ.

Bên này Lam Hi Thần cùng Lam Vong Cơ đồng hành, một bên nói: "Quên cơ hội, ta thấy ngươi gần đây luôn thần sắc hoảng sợ, nhưng có phiền não gì? -
Lam Vong Cơ vẫn là gương mặt băng sơn giống như ngày xưa, người ngoài xem ra cũng không khác gì nhau, cũng không biết Lam Hi Thần nhìn ra thần sắc hoảng loạn của hắn như thế nào.
Ông trầm giọng trả lời: "Không có gì, chỉ là những đêm trước đó không nghỉ ngơi tốt." Lam
Hi Thần kinh ngạc nói: "Cậu luôn ngủ rất sâu, nhưng ban đêm đã gặp ác mộng gì? Lam
Vong Cơ dừng bước, nói: "Không phải. Lam
Hi Thần tiếp tục truy hỏi: "Lúc trước ta nhìn Ngụy công tử Vân Mộng Giang thị luôn thích tới tìm ngươi chơi đùa, ngươi cũng rất vui mừng, như thế nào gần đây cũng không nhìn thấy hắn? -
Tuyệt không có việc này! Cũng không biết Lam Vong Cơ phủ nhận chính là Ngụy Anh thích tìm hắn chơi đùa, hay là trong lòng hắn vui mừng.
Lam Hi Thần còn đang chờ hỏi lại, Lam Vong Cơ lại dừng lại lễ nghi nói: "Huynh trưởng, hôm qua ta tập chữ viết sai một chữ, phải tự phạt sao chép một trăm lần, liền cáo từ trước. -
Sau đó trong mắt Lam Hi Thần liền giống như chạy trối chết, vội vàng rời đi.
Lam Hi Thần nhìn thấy, khẽ thở dài một hơi, trong lòng nghĩ cũng không biết Vong Cơ cùng Ngụy công tử có phải là náo loạn cái gì không vui hay không, hai người gần đây có vẻ kỳ quái như vậy.

Kỳ thật Lam Vong Cơ đối với Ngụy Vô Tiện bề ngoài thoạt nhìn tuy rằng lạnh lùng, nhưng kỳ thật quan hệ của hai người cũng không đến mức thủy hỏa bất dung như lời đồn.
Sau "Vụ án Xuân Cung", hai người lén trao đổi tương tác tăng không giảm, đương nhiên đây là số lần Ngụy Vô Tiện đi tìm Lam Vong Cơ tăng không giảm. Lam Vong Cơ mặc dù trên mặt không vui, cũng không nóng lòng vung tay rời đi hoặc đuổi hắn đi, bởi vậy thời gian đơn phương "trao đổi" cho Ngụy Vô Tiện quả thật là tăng lên.
Cũng là từ ngày thứ hai của "vụ án Song Thỏ", Lam Vong Cơ đột nhiên không nghe học nữa, mà Ngụy Vô Đậu cũng không đi trêu chọc Lam Vong Cơ nữa. Cho đến bây giờ nghe học sắp kết thúc, hai người vẫn còn đang lảng tránh lẫn nhau, lại không biết đến tột cùng là nguyên nhân gì.

Một ngày sau "Xuân Cung án", Ngụy Vô Tiện vẫn như thường lệ đi dạo khắp nơi ở Vân Thâm, lại nghe Lam Hi Thần phía sau gọi hắn lại, trong tay còn cầm một thứ.
"Trạch Vu Quân, tìm ta có việc?" Ngụy Vô Đậu hành lễ với hắn.
Lam Hi Thần đáp lễ, cười nói: "Ngụy công tử thật đúng là bảo ta dễ tìm, sao không ở chỗ quên cơ, lại ở chỗ này tản bộ? "
Còn không phải là bị hắn ghét bỏ, đuổi ra ngoài sao." Ngụy Vô Linh bĩu môi, ánh mắt rơi xuống vật trong tay hắn, trong nháy mắt hứng thú: "Trạch Vu Quân, đây là vật gì vậy? -
Lam Hi Thần giơ vật trong tay lên cao một chút để cho hắn thấy rõ ràng, nhưng chỉ là một lư hương cũ kỹ. Ngụy Vô Tiện nhìn lư hương này nhỏ nhắn tinh xảo, bề ngoài thập phần khiến người ta yêu thích. Nhìn kỹ nhưng cũng không có sát khí tuẫn khí, cũng không có chỗ gì ngạc nhiên, thậm chí không giống như một món pháp khí.
"Vật này có một chút quan hệ sâu xa với ngươi. Hôm nay tìm ngươi, chính là thúc phụ phân phó ta muốn đem vật của nó về nguyên chủ. "Có
liên quan gì đến tôi không? Vật về nguyên chủ? "Ngụy Vô Linh càng thêm tò mò, cẩn thận đánh giá lư hương này, trong đầu lại không có bất kỳ ấn tượng gì về nó, cũng không phải đồ vật của mình.
"Vật này là năm đó khi thúc phụ cùng lệnh đường tàng sắc tán nhân cùng nghe học, tán nhân tàng sắc ở lại chỗ thúc phụ."
"Mẫu thân ta..."_ Ngụy Vô Linh lập tức mở to hai mắt, ánh mắt càng không thể rời khỏi lư hương kia.
Lam Hi Thần cười, tiếp tục nói: "Năm đó cùng thời gian nghe học, râu của thúc phụ nhiều lần bị độc thủ tán nhân tàng sắc, có thể lưu lại thật sự không dễ dàng. Nhưng ta nghĩ lệnh đường cũng có chút quý trọng đoạn tình bạn đồng môn này, thường xuyên mang theo chút đồ vật nhỏ đi thưởng cho thúc phụ chơi đùa bồi tội, vật này chính là một trong số đó. Thế nhưng thúc phụ tính cách luôn luôn cứng nhắc nghiêm khắc, cũng không yêu thích những đồ vật thưởng thức này, lệnh đường lại quên đem nó lấy về, bởi vậy nó liền lạnh ở chỗ sâu trong Tàng Bảo Các Vân Thâm không biết chỗ. "Lam Hi Thần nói chuyện như gió xuân hòa ớt, làm cho người ta nghe thập phần thoải mái.
Ngụy Vô Linh không nghĩ tới mẫu thân hắn cùng Lam gia lão đầu còn có sâu xa như vậy, cũng khó trách hắn thấy mình khắp nơi không vừa mắt. Bất quá hắn cũng thầm nghĩ Lam lão đầu này quả thực cẩn thận, đã nhiều năm trôi qua, còn muốn đem tính tình phát giận lên người mình.
Lam Hi Thần nói tiếp: "Vật này là vong cơ gần đây ở Tàng Bảo Các ngẫu nhiên phát hiện, ta cũng là nghe hắn hồi bẩm thúc phụ mới biết được đoạn sâu xa này. Dù sao nó cũng là di vật của mẫu thân ngươi, bởi vậy đem nó giao cho Ngụy công tử, coi như là vật về nguyên chủ. -
Thì ra vẫn là tiểu cổ bản Lam Trạm tìm được. Sao anh ta không tự mình đưa nó cho tôi? Chẳng lẽ sợ ta liều l cóc hắn sao? Ha ha ha ha ha! "Ngụy Vô Tiện nghe được còn có vừa ra như vậy, càng cao hứng.
Lam Hi Thần cũng chỉ cười, nụ cười kia tựa hồ đang nói: Chỉ sợ quên cơ thật sự là sợ Ngụy công tử lấn hắn, mới không muốn tự tay đem vật này giao cho ngươi.
Ngụy Vô Linh từ trong tay Lam Hi Thần nhận lấy lư hương, bái tạ qua đi, liền cầm nó trở lại phòng ngủ của mình, yêu thích không buông tay cân nhắc rất nhiều ngày.
Nghiên cứu tới nghiên cứu lui cũng chỉ phát hiện một dấu vết pháp thuật trên lư hương, vẫn là pháp thuật Cô Tô Lam thị phi thường mới. Đại khái là Lam Vong Cơ lúc mới lấy được lư hương cũng giống như hắn, muốn xem lư hương này rốt cuộc là có tác dụng gì.
Ngụy Vô Tiện cũng dùng các loại pháp thuật thăm dò trên lư hương, đều không có hiệu quả. Nghĩ đến vật này hẳn là không phải là tiên môn pháp khí gì, chỉ là một cái lư hương bình thường mà thôi. Bởi vậy cũng chỉ là dùng nó thay thế lư hương trong phòng, trở thành một món đồ dùng tùy thân của hắn.
Ngụy Vô Linh luôn luôn như thế, không bao giờ kiêng kị sử dụng di vật của cha mẹ. Giang Phong Miên chuyển cho anh mấy vật dụng cũ kỹ của cha mẹ, anh cũng ngày đêm mang theo bên người sử dụng. Theo quan điểm của ông, nó giống như cha mẹ vẫn còn xung quanh.

/Vong Tiện/ Nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ