Chương 32
Ngụy Vô Tiện mơ mơ màng màng, tựa hồ nghe được một tiếng thở dài.
Thần trí của hắn tựa như những đám mây hư vô trên không trung, lắc lư phiêu đãng thật lâu, cuối cùng theo một tiếng thở dài này, hóa thực thành mưa, rơi về tâm điền.
Hắn chậm rãi mở hai mắt ra, ánh mắt từ mơ hồ đến thanh minh, dần dần thấy rõ người ngồi ở bên giường mình, phát ra tiếng thở dài kia.
"Trạch Vu Quân...? "
Chính là huynh trưởng Lam Vong Cơ, gia chủ Lam Hi Thần của Cô Tô Lam thị hiện giờ.
"Ngụy công tử, ngươi tỉnh rồi. "
Lam Hi Thần thấy hắn thanh tỉnh, liền hướng hắn gật gật đầu, lại nhếch khóe miệng có chút miễn cưỡng nở nụ cười một chút.
Ngụy Vô Đậu chỉ cảm thấy mình đau đầu muốn nứt ra, cả người bủn rủn, tứ chi cứng ngắc, tựa hồ là nằm hồi lâu.
Lam Hi Thần đỡ hắn ngồi dậy tựa vào đầu giường, lại giơ tay lên thoáng chạm nhẹ lên trán hắn một chút, giữa lông mày cuối cùng cũng giãn ra một chút, nói: "Nhiệt độ cuối cùng cũng lui xuống. "
Tôi... Đây là...? "
Ngụy Vô Đích bừng tỉnh nhìn quanh bốn phía, cảm thấy hoàn cảnh này mười phần xa lạ, chỉ là trong không khí tràn ngập một cỗ hương thơm gỗ đàn hương nhàn nhạt, ngược lại làm cho người ta an tâm.
Lam Hi Thần lại mỉm cười, vẻ mặt cũng không còn căng thẳng như lúc trước nữa. Hắn gọi một môn sinh, phân phó vài câu, đợi môn sinh kia lui ra, mới quay đầu lại nói với Ngụy Vô Tiện: "Ngụy công tử hàn khí nhập thể, được phong hàn. Hiện giờ nếu đã thanh tỉnh, chắc là không có gì đáng ngại. Ta đã phân phó người đi chuẩn bị chút cháo ăn uống, ngươi hôn mê mấy ngày như vậy, nghĩ đến trong bụng cũng trống rỗng. "
Tôi... Tôi có hôn mê lâu không? "Ngụy Vô Tiện vẫn có chút sững sờ.
Lam Hi Thần đáp: "Từ khi chúng ta đón ngươi về Vân Thâm không biết chỗ, đến hôm nay đã năm ngày. "
, "Nơi này là Vân Thâm không biết chỗ nào? "
Ngụy Vô Đích có chút kinh ngạc nhìn quanh bốn phía một vòng, thấy căn phòng này tuy rằng kết cấu đơn sơ, cũng không có trang trí gia huy, nhưng đồ đạc trong nhà bày biện quả thật giống như phong cách vân thâm không biết chỗ.
"Lam Trạm này. Thật đúng là chưa từ bỏ ý định đem ta tới..."
Ngụy Vô Linh khẽ thở dài, không biết nên nói cái gì mới tốt. Ngày đó trong loạn táng cương, Lam Vong Cơ trọng thương hôn mê còn nhớ thương muốn mang hắn trở về. Ngụy Vô Linh lúc ấy mặc dù ngoài miệng đồng ý, nhưng kỳ thật là xen lẫn một ít thành phần trấn an hắn, ở trong nội tâm hắn cũng không muốn tới.
Không chỉ bởi vì hắn còn có đại sự báo thù phải làm, cũng không phải bởi vì lo lắng thật sự bị Cô Tô Lam thị bọn họ coi là tà ma ngoại đạo nhốt lại.
Mà là, cho dù đến... Còn anh thì sao?
Lam Hi Thần thấy Ngụy Vô Đính mặt đầy bất đắc dĩ thở dài, trong lòng cũng biết được nguyên nhân trong đó. Hắn không tiện trực tiếp nói ra, chỉ có thể an ủi nói: "Ngụy công tử, vừa tới thì an chi, không bằng ngươi trước tiên ở lại chỗ này, an tâm tĩnh dưỡng mấy ngày, cũng không uổng phí vong cơ một mảnh tâm ý. ""
Tâm ý..."
Ngụy Vô Tiện nhớ tới trong loạn táng cương, Lam Vong Cơ không để ý đến an nguy của bản thân bảo vệ hắn, lại nhớ tới khúc nhạc mình mơ hồ nghe được trước khi hôn mê, còn có một vết máu trên khóe miệng Lam Vong Cơ.
Nghĩ tới đây, hắn chỉ cảm thấy trong ngực phiền muộn, liền hỏi Lam Hi Thần nói: "Trạch Vu Quân, Lam Trạm người khác đâu? Thương thế của anh ta thế nào rồi? Lam
Hi Thần thành thật đáp: "Thương thế của hắn đã không còn gì đáng ngại, hôm trước xuống núi đi Thải Y trấn, đi gặp Ôn Trục Lưu kia. "
Ôn trục lưu?! Ngụy
Vô Tiện trong lòng cả kinh, buột miệng nói: "Sao anh lại để anh ta một mình đi gặp Ôn Trục Lưu? "
Có gì sai với điều đó? "Lam Hi Thần nhất thời không kịp phản ứng.
"Thật không ổn! Ngụy Vô Tiện lo lắng trả lời.
Ôn Trục Lưu kia là ai, một đôi tay có thể hóa đi kim đan trong cơ thể người khác, Lam Vong Cơ một mình đối mặt với hắn, vạn nhất ứng phó không được, bị hắn...
Ngụy Vô Tiện nghĩ cũng không dám nghĩ đến hậu quả kia. Sắc mặt hắn trắng bệch, bị cả kinh ra một thân mồ hôi lạnh, trong lúc bối rối liền muốn vén chăn dậy.
"Không được không được, ta phải đi cứu hắn. Ôn Trục Lưu kia sâu không lường được, Lam Trạm ở trong tay hắn vạn nhất... Vạn nhất..."
"Ngụy công tử! "Lam Hi Thần lúc này mới hiểu được vì sao Ngụy Vô Tiện lại kích động như thế, vội vàng đè hắn lại trấn an nói: "Ngụy công tử chớ hoảng hốt. Ôn Trục Lưu kia đã bị chúng ta bắt giữ, hiện giờ cũng chỉ còn một hơi thở còn sót lại. Hai tay hai chân của hắn đều bị ngươi chọn đi gân mạch, cũng không cách nào làm cái gì nữa. "
"......? Ngụy Vô Tiện ngẩn người, mờ mịt nói: "Hắn bị ta chọn đi gân mạch tay chân? "
Vâng. Lam Hi Thần gật gật đầu, nói: "Khi chúng ta chạy tới hoang thôn kia, Ôn Triều đã chết thảm, Ôn Trục Lưu cũng là nỏ mạnh cuối cùng, không có bất kỳ năng lực phản kháng nào. "
Tôi... Không nhớ rõ..."
Đối với chuyện lam hi thần nói, Ngụy Vô Đích một chút ấn tượng cũng không có. Hắn không nhớ rõ Ôn Triều chết như thế nào, càng không có một chút ký ức về Ôn Trục Lưu.
Hắn chỉ nhớ rõ mình phát hiện ra rất nhiều thi thể thôn dân ở hoang thôn, liền nổi giận công tâm, mất đi thần trí.
"Trạch Vu Quân, ta có phải là... Mất kiểm soát? Ngụy Vô Tiện hoảng sợ hỏi.
Lam Hi Thần thấy hắn hỏi như thế, nhưng cuối cùng trong lòng không đành lòng, chỉ thở dài một tiếng nói: "Ngụy công tử đã không nhớ rõ, vậy thì không cần đi hồi tưởng nữa. "
Vết thương trên người Lam Trạm. Nó cũng liên quan đến tôi? "Ngụy Vô Đích nhớ tới trong khoảnh khắc ngắn ngủi thanh minh của mình, trong miệng mũi đều tràn ngập mùi máu tươi tràn ngập trên người hai người.
Lam Hi Thần thấy hắn truy vấn, ngưng mi suy tư một hồi, cuối cùng mới gật đầu nói một tiếng "Vâng".
Ngụy Vô Tiện trong lòng lập tức loạn thành một đoàn.
Hắn nhớ tới ngày đó ở trong ổ sen, lời mình nói "Không khống chế được đều là bái ngươi ban cho", hận không thể giơ tay lên cho mình một cái tát.
Rõ ràng đã hứa hẹn tuyệt đối sẽ không khống chế được, nhưng hôm nay không chỉ phát cuồng trước mặt hắn, thậm chí còn làm hắn bị thương...
Lam Hi Thần trầm giọng nói: "Ngụy công tử, ta xem thần sắc ngươi, nghĩ đến cũng thập phần để ý quên cơ. Đã như thế, ta liền khuyên ngươi thêm hai câu. "
Ngụy Vô Linh tâm loạn như ma, nhưng cũng đang chăm chú lắng nghe. Lam Hi Thần quả thật có loại năng lực này, cho dù biết hắn sắp nói nhất định là những lời Ngụy Vô Tiện không thích nghe, nhưng vẫn có thể làm được như mưa phùn chậm rãi nói tới, làm cho người ta dễ dàng có thể tiếp nhận.
Ông nói: "Ta biết trên đời này quả thật có rất nhiều chuyện đều thân bất do kỷ, cũng biết ngươi lựa chọn tu tập quỷ đạo nhất định có khổ tâm của ngươi. Nhưng tôi vẫn hy vọng bạn trong việc kiên trì đi theo con đường cùng một lúc, cũng muốn suy nghĩ về những người thực sự quan tâm đến bạn xung quanh bạn, không để cho mọi người lạnh. "Người
chân chính quan tâm đến ta..." Ngụy Vô Linh lẩm bẩm lặp đi lặp lại, nhớ tới mỗi một lần Lam Vong Cơ ngăn cản mình, trong miệng lật qua lật lại lặp đi lặp lại "Đạo tổn thân, tổn tâm tính", còn có thân ảnh cô đơn cô đơn mỗi lần hắn bị mình hạ khách lệnh đuổi đi.
Lam Hi Thần gật gật đầu, tiếp tục nói: "Mấy ngày nay, tin đồn về ngươi và vong cơ bất hòa ta cũng nghe nói rất nhiều. Nhưng Ngụy công tử ngươi là người thông minh, ta nghĩ ngươi nhất định biết, vong cơ cố chấp ngăn cản ngươi như thế, kiên trì như vậy muốn đưa ngươi về Vân Thâm không biết, đến tột cùng là vì cái gì. Hắn chân chính để ý là cái gì, hắn không muốn nhìn thấy cái gì, ta nghĩ cũng không cần ta nói thêm nữa. Ngụy
Vô Tiện trầm mặc.
Hắn làm sao không biết Lam Vong Cơ đang lo lắng cho mình, làm sao không biết con đường mình đi khó đi bao nhiêu, lại có bao nhiêu gian nguy.
Đạo này tổn thân, tổn tâm tính. Lam Vong Cơ nói một chút cũng không sai.
Nhưng hắn bất lực, bất lực, bất lực, vô kế khả thi. Hắn không biết nếu như không đi con đường này, lại có thể đi đường nào. Đại cừu trước mắt, không có một kỹ năng, hắn làm sao đi giết những người nên giết, làm sao đi bảo vệ người mình muốn bảo vệ.
Điều duy nhất hắn có thể làm, chỉ có kiên trì sơ tâm, tuyệt đối không dao động.
Chỉ là... Vẫn là liên lụy lam vong cơ... Hại hắn bị thương, cũng phụ lòng chăm sóc của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
/Vong Tiện/ Nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương
FanfictionMa đạo Tổ sư đồng nhân văn - nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương (nguyên tác Mặc Hương Đồng Khứu) Lam Vong Cơ × Ngụy Vô Tiện @moxianman Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không đem nới khác! update 1/5/2023 (đọc dễ hiểu hơn) ...