Lam Vong Cơ yên lặng nằm trên một bãi cỏ không biết nơi mây sâu, hưởng thụ giấc mộng an bình tuyệt vời hiếm có này.
Một đen một trắng hai con thỏ nhỏ nhảy tới nhảy lui bên cạnh hắn, ánh mặt trời xuyên thấu qua lá cây loang lổ chiếu lên mặt hắn, làm cho hắn hơi nheo mắt lại, cảm thụ ôn nhu ấm áp.
Hắn thập phần rõ ràng biết mình đang nằm mơ, hơn nữa bình thường trong mộng có loại nhận thức này, hơn phân nửa còn có bóng dáng Ngụy Anh tồn tại.
Từ lúc Cô Tô học, thỉnh thoảng anh lại nhìn thấy bóng dáng Ngụy Anh trong mộng. Bây giờ nhớ lại, đã giống như một thế hệ trước.
Khi đó, ban ngày hắn ở trong Tàng Thư Các giám sát Ngụy Vô Linh sao chép gia huấn, mỗi ngày đều bị hắn trêu chọc quấy rối, tự nhiên sẽ lưu ý thêm vài lần công tử thế gia mặt mày tuấn lãng, tính cách sáng sủa nhảy thoát này.
Thời gian trôi qua, Lam Vong Cơ phát hiện ánh mắt mình thường không tự chủ được liền khóa lên người Ngụy Vô Tiện. Hắn rốt cục cũng ý thức được, sâu trong nội tâm mình đối với Ngụy Vô Tiện sinh ra một ít tình cảm không giống nhau.
Cái gọi là ngày có suy nghĩ, đêm có một giấc mơ. Từ đó trở đi, Lam Vong Cơ thường xuyên mơ thấy một số cảnh tượng sánh vai cùng Ngụy Vô Đậu ngồi cạnh nhau, yên lặng đọc sách tập chữ, hoặc là nắm tay nhau du ngoạn, đều là khát vọng tốt đẹp của một số thiếu niên đối với người mình yêu thương.
Giấc mơ đi chệch hướng là sau "vụ án Xuân Cung", lúc ấy Lam Vong Cơ trong cơn giận dữ xé nát quyển sách Xuân Cung mà Ngụy Vô Tiện lén đổi cho hắn. Ngày đó trước khi rời khỏi Tàng Thư Các, lại ma xui quỷ khiến đem tờ giấy vụn kia mang về, trong lúc vô tình nhìn thấy một ít tranh vẽ bên trong.
Đó là một mô hình của hai người đàn ông chồng lên nhau.
Kể từ đó, giấc mơ của riêng mình bắt đầu đi chệch hướng. Chẳng những mơ thấy mình cưỡng ép hôn Ngụy Vô Đậu, thậm chí còn có cảnh tượng càng thêm điên cuồng.
Lam Vong Cơ biết rõ như vậy không đúng, ngày đêm tĩnh tâm tu luyện trong suối lạnh. Cũng may Ngụy Vô Tiện sớm rời khỏi Cô Tô, bởi vậy vẫn chưa gây ra đại sự.
Ngoài những "giấc mơ lịch lãm" này, Lam Vong Cơ đôi khi cũng sẽ lấy góc độ người quan sát nhìn thấy Ngụy Anh, tịnh là một số cảnh hắn cùng con cháu thế gia khác lên núi xuống sông, trộm gà mò chim, tùy ý hồ nháo. Sự khác biệt là, trong "giấc mơ quan sát", ông rất tỉnh táo biết rằng ông đang mơ ước, và những giấc mơ không có bóng dáng của riêng mình tồn tại.Cũng không thể nói chưa từng có.
Sau khi Ngụy Vô Đậu trở lại Vân Mộng hơn một năm, có một đêm Lam Vong Cơ mơ thấy mình.
Trong giấc mơ đó, Lam Vong Cơ đứng bên bờ suối Lạnh, nhìn thấy Ngụy Anh trong suối lạnh mời Lam Trạm đến Vân Mộng chơi đùa. Nhưng những gì Ngụy Anh gọi là "vỏ dưa hấu xào" và "với một bông sen thân cây" là những gì Lam Vong Cơ chưa bao giờ nghe nói đến.
Hắn cảm thấy mới lạ, ngày hôm sau sau khi hỏi huynh trưởng không có kết quả, Lam Vong Cơ quyết định tự mình đi Vân Mộng dò xét một phen.
Tuy rằng cuối cùng hắn cũng không thể dò xét được chuyện Ngụy Anh trong mộng nói là thật hay giả, nhưng buổi tối hôm đó trong mộng của mình, cảnh hắn và Ngụy Vô Đích tình cờ gặp cùng Du Vân Mộng, ngược lại khiến Lam Vong Cơ thường xuyên nhớ nhung.Từ cô Tô chia tay đến Kỳ Sơn gặp lại nhau, Lam Vong cơ trí thành thục hơn rất nhiều, nhưng vẫn đau khổ vì tình cảm bí ẩn này không có chỗ nào xa lạ. Hắn biết rõ tính tình Ngụy Vô Linh, nhất định sẽ không tiếp nhận tâm sự bí ẩn này của mình, bởi vậy chỉ có thể yên lặng đứng bên cạnh hắn, cùng hắn hứa hẹn lời thề giống nhau, khi hắn bị thương bôi thuốc cho hắn, thừa dịp hắn bịt mắt len lén hôn hắn.
Nụ hôn đó kéo dài đến giấc mơ vào đêm đó, biến thành một mảnh kiều diễm. Ngụy Vô Tiện trong mộng lớn mật chủ động, cùng hắn tưởng tượng thập phần bất đồng. Hai người giống như tâm linh tương thông, không cần ngôn ngữ, liền có thể ăn ý ôm nhau, hôn nhau, sữa nước giao hòa.
Nhưng thực tế lại tàn khốc như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
/Vong Tiện/ Nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương
FanfictionMa đạo Tổ sư đồng nhân văn - nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương (nguyên tác Mặc Hương Đồng Khứu) Lam Vong Cơ × Ngụy Vô Tiện @moxianman Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không đem nới khác! update 1/5/2023 (đọc dễ hiểu hơn) ...