Chương 38
Ngụy Vô Tiện bị Lam Vong Cơ lôi kéo, dọc theo thang ngầm kia nhặt cấp mà xuống, đi tới một gian thạch thất ngầm rộng lớn. Trong phòng có một vài vụ án, bốn phía là một dãy thư cách sừng sững.
Nghe Lam Vong Cơ gọi nơi này là "Phòng cấm sách", có lẽ là nơi sưu tầm sách cấm kỵ. Ngụy Vô Tiện nhìn quanh một vòng phát hiện nơi này cũng không có dấu hiệu bị phá hư, trong góc còn tạm thời chất đống không ít hồ sơ, nghĩ đến là sách bình thường tạm thời từ Tàng Thư Các dời tới.
"Xem tới nơi này cũng không bị Ôn Cẩu phát hiện..." Ngụy Vô Linh lẩm bẩm: "Hoàn hảo, nếu không nếu bị bọn họ lấy được những cấm thư này, sợ là lại sẽ gây ra không ít loạn tử..."
Ngụy Vô Linh vừa nói vừa tùy ý xem qua các loại cấm thư của Gree, bên trong có dị khúc phổ chí, tà môn công pháp, vu độc cổ thuật, ngược lại môn thể đầy đủ, có tất cả.
Ngụy Vô Linh nhìn một vòng, trong lòng có chút giật mình, nói: "Lam Trạm, tàng thư nơi này thu thập tà môn như thế, sợ là ngay cả người nhà ngươi cũng không thể tùy ý ra vào chứ? "
Ừm." Lam Vong Cơ gật đầu, còn thần bí chớp chớp mắt, khoa tay múa chân bên môi: "Suỵt, không nói cho người khác biết. -
Ngụy Vô Tiện nhìn lam vong cơ vẻ mặt có chút giảo hoạt này thập phần thú vị, nhưng cũng có chút bất đắc dĩ vạch trần hắn nói: "Vừa rồi chúng ta tiến vào, đều bị mấy người nhìn thấy..."
"Bọn họ, không biết." Lam Vong Cơ lắc đầu nói: "Thúc phụ, huynh trưởng, biết nơi này. Tôi, họ, không biết. -
Ngụy Vô Linh nghi hoặc nói: "Ngươi nói, nơi cấm địa này chỉ có thúc phụ cùng huynh trưởng ngươi biết, ngay cả ngươi cũng không nên biết sự tồn tại của nó? "
Ừm." Lam Vong Cơ tiếp tục gật đầu: "Vụng trộm tới. -
Ngụy Vô Đích nghe xong, quả thực có chút giật mình: "Oa, không nghĩ tới cậu là Lam Trạm như vậy, còn học cách xông vào cấm địa? -
Lam Vong Cơ nghe xong, quả nhiên giống như làm sai chuyện hơi cúi đầu, giống như là đang suy nghĩ lại lỗi lầm của mình. Nhưng không qua râu ria, hắn liền ngẩng đầu lên, nắm chặt nắm đấm nói: "Muốn, tìm sách! "
"...... Hả? Bạn đang tìm kiếm cuốn sách nào? -
Ngụy Vô Tiện ngẩn người, chỉ thấy Lam Vong Cơ thuần thục từ quyển sách cất giữ kỳ văn dị chí kia, đem ra mấy chục quyển, đặt ở trên thư án, lại lôi kéo Ngụy Vô Linh cùng ngồi xuống, giống như đúc mở ra một quyển thoạt nhìn nhỏ.
"Phốc... Lam Trạm, anh đang nhìn cái gì vậy? Tất cả những cuốn sách đều bị phản tác dụng! "Ngụy Vô Tiện nhìn Lam Vong Cơ ngồi ngay ngắn như lão tăng nhập định, nghiêm túc nhìn chằm chằm một quyển khúc nhạc "Nghiên cứu" bị đánh ngã, quả thực làm cho người ta không nhịn được cười.
"Thật không hổ là người Lam gia đoan phương nhã chính, uống say đều còn nhớ rõ muốn đọc sách..." Ngụy Vô Tiện cười nói: "Nào, ta giúp ngươi! - Hắn
nói, tiến lại gần muốn giúp Lam Vong Cơ đem quyển sách kia lại đây. Nhưng không ngờ tay mình vừa mới phủ lên ngón tay thon dài màu trắng mịn kia, đã bị Lam Vong Cơ trở tay bắt lấy, vững vàng cầm lấy.".........?"
Ngụy Vô Tiện ngẩn ra, giương mắt đụng vào trong đôi mắt nông có vẻ không quá thanh minh.
Hai người ở gần nhau, Ngụy Vô Đậu cảm thấy chóp mũi của mình và cằm Lam Vong Cơ cơ hồ chỉ có khoảng cách nửa tấc, không khỏi trong lòng đột nhiên đập một nhịp. Hắn không dám lộn xộn, lại muốn hít một hơi chậm rãi thần, lại cảm thấy mật thất dưới đất này không khí mỏng manh, một hơi nghẹn đến buồn bực trong ngực, đầu óc cũng càng thêm mơ màng.
Lam Vong Cơ ngược lại không cố kỵ nhiều như vậy. Có lẽ cũng cảm thấy khí lưu trong mật phòng này không thông, ngực hắn phập phồng hung hăng thở dốc hai cái, đem hơi thở mang theo mùi rượu thơm ngát kia toàn bộ đập vào mặt Ngụy Vô Tiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
/Vong Tiện/ Nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương
FanfictionMa đạo Tổ sư đồng nhân văn - nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương (nguyên tác Mặc Hương Đồng Khứu) Lam Vong Cơ × Ngụy Vô Tiện @moxianman Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không đem nới khác! update 1/5/2023 (đọc dễ hiểu hơn) ...