chap 7 - 8 - 9

1K 58 1
                                    


Chương 7

"....... Ngụy Vô Tiện, Ngụy Vô Tiện! Đứng dậy! Đứng dậy đi! "
Đang lúc Ngụy Vô Linh cho rằng linh hồn mình muốn bay lên thiên ngoại, một trận mãnh liệt lay động lại kéo hắn trở về mặt đất. Hắn cảm giác được trên lưng đau đớn, lại bị Giang Trừng đạp một cước.
"Tê. Đau quá......"
Ngụy Vô Tiện kêu đau một tiếng, mở hai mắt ra, trong lúc nhất thời đầu óc choáng váng, không biết thân đang ở nơi nào.
Giang Trừng cũng không cho hắn thời gian suy nghĩ phản ứng, đem áo khoác của Ngụy Vô Tiện ném hết lên đầu hắn, nói: "Ngươi mau đứng lên, a tỷ tới rồi! "
"......... Sư tỷ! "Ngụy Vô Tiện vừa nghe đến chuyện này, trong nháy mắt có tinh thần, cái gì lam vong cơ, cái gì bôi trán toàn bộ vứt ra sau đầu, một cái xương cốt từ trên giường bò lên.

Nguyên lai Giang Yếm Ly vốn là muốn đi Mi Sơn bái phỏng bà ngoại Ngu lão phu nhân. Đặc biệt đi đường xa đến Kỳ Sơn gặp bọn họ một lần, còn mang đến cho bọn họ một ít đồ ăn vặt Vân Mộng.
Kỳ thật trong đó còn có một nguyên nhân bí ẩn, đó chính là hôm nay vừa vặn là sinh nhật lần thứ mười chín của Kim Tử Hiên, con trai duy nhất của Kim gia.
Giang Yếm Ly từ nhỏ và Kim Tử Hiên định hôn ước, sớm đã thầm hứa hẹn. Biết sinh nhật hôm nay của hắn, lại không ở Kim Lăng, không cách nào tổ chức tiệc mừng sinh nhật, cho nên muốn ít nhất có thể đến trực tiếp chúc mừng một phen.
Nhưng Kim Tử Hiên kia là một người cực kỳ kiêu căng rêu rao, Giang Yếm Ly tuy có ngoại hình thượng thượng, nhưng cũng không đến mức xuất sắc, tính cách lại dịu dàng không tranh giành, trong đám tiên tử quần phương tranh diễm quả thật không đủ ưu tú. Hắn không hài lòng bị cha mẹ thao túng hôn sự, khó tránh khỏi phản nghịch, bởi vậy ngay cả đối với Giang Chán Ly cũng không quan tâm.
Ngụy Vô Đậu luôn cho rằng sư tỷ của mình xứng đáng là người tốt nhất trên thế giới, mà Kim Tử Hiên hiển nhiên không phải. Hơn nữa kim thị gia chủ Kim Quang Thiện nổi danh yêu hoa chọc cỏ, hắn luôn cảm thấy sư tỷ của mình gả đến Kim gia sẽ bị khi dễ. Mỗi lần nhắc tới Kim Tử Hiên, Ngụy Vô Tiện luôn vẻ mặt không cam lòng. Giang Yếm Ly biết hắn không thích hôn sự này, cũng không có đem tầng nguyên nhân bí ẩn này nói cho hắn biết.

Lan Lăng Kim thị từ trước đến nay vung vàng như đất, xa xỉ khoe khoang. Kim Tử Hiên, con trai duy nhất thừa nhận của gia đình họ, đã tập hợp hàng ngàn sủng ái. Năm trước mỗi lần sinh nhật không có nhiều bày yến hội, yến chiêu tứ phương tu sĩ. Năm nay bởi vì ngày vừa vặn rơi vào trong hội thanh đàm, không tiện tuyên binh đoạt chủ ở địa bàn của người khác, bởi vậy chỉ ở trong trấn Thanh Hà dưới chân Kỳ Sơn thuê một quán rượu, mở một yến hội đơn giản.
Nói là yến hội đơn giản, nhưng các gia chủ và tiểu bối tham gia thanh đàm hội đều được mời ngồi, ngoại trừ gia chủ Ôn Nhược Hàn của Ôn gia vẫn chưa tham dự, cơ hồ toàn bộ nhân viên đến cổ vũ, ngay cả chương trình Dư Hưng sau hội đàm thanh đàm ngày đó cũng bị hủy bỏ.
Sau bữa tiệc, trời đã tối, đó là phần để đặt đèn cầu nguyện. Các tiểu bối mỗi người cầm vật liệu công cụ tốt, ở sân sau quán rượu một nơi mở, chế tạo đèn Khổng Minh yêu thích của mình.
Ngụy Vô Tiện nhìn thấy Kim Tử Hiên giống như một con khổng tước hoa, cao ngạo ngửa đầu, dưới sự vây quanh của mọi người khoan hồng đến chậm, bĩu môi vẻ mặt khinh thường.
Giang Trừng cũng không quá thích Kim Tử Hiên, nhưng bọn họ đều nhìn ra Giang Yếm Ly quả thật thích hắn, cũng chỉ có thể trầm mặc.

/Vong Tiện/ Nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ