chap 38

1.1K 37 9
                                    

Chương 38

Giang Trừng cảm thấy mình bị sỉ nhục vô cùng.

Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ hai người này, năm lần bảy lượt không để ý đến sự tồn tại của mình tự tiện rời đi, quả thực không đem tông chủ đương nhiệm Vân Mộng Giang thị vân mộng giang thị này để vào mắt.
Càng làm hắn tức giận chính là, mình lại bị Lam Vong Cơ vô duyên vô cớ sử dụng cấm ngôn thuật, mà Ngụy Vô Linh chẳng những không ngăn cản, ngược lại còn cười ha ha bỏ lại mình đi theo Lam Vong Cơ.
Quả thực há có lý này!
Xạ Nhật chi chinh đánh thảm thiết, nếu không phải nghe đồn Ngụy Vô Linh phạm đại sự ở Di Lăng, bị Cô Tô Lam thị bắt giữ ở Vân Thâm không biết chỗ, hắn sao có thể bỏ lại chiến trường Xạ Nhật không để ý, tự mình chạy tới Cô Tô đòi người?
Kết quả tuyệt đối không nghĩ tới Ngụy Vô Tiện đang yên đang lành, còn cùng Lam Vong Cơ đến Thải Y trấn uống rượu.
Sau khi hắn bị cấm ngôn quả thực tức giận, một đường đuổi theo vân thâm không biết chỗ, ở cửa vào núi còn bị coi là kẻ tự tiện xông pha ngăn ở ngoài cửa. Thẳng đến khi có đệ tử Lam gia quen biết hắn giúp hắn giải cấm ngôn thuật mới tính chuyện.
Một phen giày vò này, trong lúc nhất thời làm cho Giang Trừng quên mất quy củ của Cô Tô Lam thị, sau khi tìm được Tàng Thư Các liền lớn tiếng quát lên.
Bất quá điều này cũng thật sự không trách được hắn. Mình rõ ràng là bị người của bọn họ dẫn tới, nói Ngụy Vô Tiện ở bên trong. Thế nhưng mấy người đi vào tìm một vòng cũng không tìm được người, làm cho hắn thật sự không thể không hoài nghi Ngụy Vô Tiện có thật sự bị bắt hay không.

Bên này Ngụy Vô Tiện nghe được thanh âm của Giang Trừng bên ngoài cũng đã đoán được đại khái, nghĩ thầm vẫn nên nhanh chóng đi ra ngoài trấn an Giang Trừng, miễn cho hắn nóng nảy đi lên sau đó không quan tâm, làm ra chuyện gì khác thường.
Nhưng không đợi động tác ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ ngược lại dẫn đầu từ trên người Ngụy Vô Tiện đứng lên, đứng ở một bên phong độ nhẹ nhàng để ý vạt áo của mình, nhấc chân muốn đi ra ngoài.
"Ai, Lam Trạm Lam Trạm! Ngụy Vô Tiện vội vàng ngăn hắn lại, khẩn trương hỏi: "Ngươi làm gì vậy? "
Lam Vong Cơ bước chân dừng lại, quay đầu lại dùng con ngươi màu nhạt không giống hắn lúc thanh tỉnh nhìn Ngụy Vô Tiện một cái, giống như là mới nhớ tới đối phương còn ngã trên mặt đất, cúi đầu huyền thân đỡ hắn ngồi dậy, lại nhẹ nhàng vỗ vỗ bả vai Ngụy Vô Tiện, trịnh trọng dặn dò: "Giấu kỹ, đừng lên tiếng. "
Hả? Ngụy Vô Tiện nghiêng đầu, hỏi anh: "Anh muốn tự mình ra ngoài gặp Giang Trừng? "
Lam Vong cơ trí đương nhiên "Ừ" một tiếng.
Ngụy Vô Tiện vội vàng nói: "Tôi đi cùng anh! "
Nói giỡn, Giang Trừng vốn đã đắc tội với Lam Vong Cơ, vừa rồi mình lại tận mắt chứng kiến Lam Trạm thi triển cấm ngôn thuật với hắn, lúc này bên ngoài còn có người khác ở đây, Ngụy Vô Tiện sao có thể để cho bọn họ chống lại.
Nhưng Lam Vong Cơ lại không nghe lời hắn. Thấy Ngụy Vô Tiện sốt ruột muốn đứng dậy, liền dùng một tay đè bả vai hắn lại, gằn từng chữ nói: "Không cần. "
Lam Trạm, cậu đừng làm ầm ĩ. "Ngụy Vô Tiện không nghĩ tới Lam Vong Cơ lực cánh tay to lớn như vậy, một bàn tay liền đè hắn không thể nhúc nhích, đành phải cố gắng thuyết phục hắn nói: "Giang Trừng tới tìm ta, ngươi lại không dạy ta đi gặp hắn, hắn nhất định là không chịu theo. "
Suy nghĩ một chút, hắn lại bổ sung: "Ngươi uống say rượu, lại tự tiện xông vào mật thất, đi ra ngoài bị người phát hiện nhất định phải bị phạt. Không bằng ngươi bảo ta đi ra ngoài trước đuổi người đi, ngươi lại đi lên, chẳng phải lưỡng toàn kỳ mỹ sao? "
Đang nói, đỉnh đầu lại truyền đến tiếng nói chuyện, lúc này nghe giống như có nhiều người tới.
"Lam Trạm, nghe tôi, được không?" Ngụy Vô Tiện bất tri bất giác lại thay giọng dỗ dành búp bê, chỉ hy vọng Lam Vong Cơ buông tay.
"Không. "Nhưng Lam Vong Cơ vẫn là chủ ý đã định, không cho phép nửa điểm thái độ nghi ngờ.
Ngụy Vô Tiện đang muốn giãy dụa một chút, không ngờ cổ tay đột nhiên bị thứ gì đó tinh tế quấn lấy. Hắn nhìn kỹ, lúc này mới phát hiện Lam Vong Cơ lại không biết từ lúc nào đã loại bỏ vết trán trên đỉnh đầu, trở tay buộc vào hai cổ tay của hắn.
"Lam Trạm, ngươi. Anh đang làm cái quái gì vậy? "
Ngụy Vô Tiện nhất thời sợ ngây người, mắt thấy Lam Vong Cơ dắt trán một đầu khác nhìn trái nhìn phải, cuối cùng hạ quyết tâm, buộc nó vào chân thư án lật đổ kia.
"Đừng đi." "
Bạn ... Anh lại dùng trán trói tôi?! "Ngụy Vô Tiện cả người đều không tốt, hắn biết ngụ ý cô tô bôi trán, Lam Vong Cơ này quả thật là hồ đồ, nhìn thế nào hành vi này cũng không giống người thanh tỉnh sẽ làm.
"Hơn nữa, ngươi trói ta như vậy, ta cũng có thể thoát ra a..."
Bàn chân kia ngửa mặt lên trời không có bất kỳ trở ngại gì, lau trán trói ở trên chẳng phải vừa cởi ra liền cởi ra sao?
"Ồ. "Lam Vong Cơ được hắn nhắc nhở, siết chặt nút thắt trên trán bên kia bàn chân, sau đó lại ở cổ tay Ngụy Vô Tiện đánh thêm vài cái nữa.
"À, đủ rồi, đừng đánh nữa. Ngươi có muốn xóa tiền không? "Ngụy Vô Tiện mắt thấy chân bàn kia đã bị trói chặt, vội vàng ngăn cản hắn. Cũng may Lam Vong Cơ có lẽ là nhớ tới cổ tay mình bên này có vết thương, bởi vậy nút thắt này tuy rằng nhiều mà chặt chẽ, nhưng không có chân chính siết chặt trên cổ tay hắn, hắn hẳn là vòng vo một vòng là có thể cởi ra.
Đỉnh đầu lại truyền đến tiếng nói chuyện, lúc này là một nam thanh ôn hòa thanh lãng nói: "Giang tông chủ lại yên tâm không được khô khan, nghĩ đến quên cơ hội cùng Ngụy công tử là đi nơi khác. Giang
Trừng khắc chế thanh âm phẫn nộ trả lời: "Đã như thế, Phiền Lao Lam tông chủ mau tìm hắn tới, ta muốn dẫn hắn đi. "
Thì ra là Lam Hi Thần tới rồi. Giang Trừng quả nhiên đem sự tình nháo đến chỗ hắn.
Lam Hi Thần cũng không nói thêm gì, chỉ nói: "Ta đã phái người đi tìm Ngụy công tử cùng vong cơ rồi. Không bằng Giang tông chủ cùng ta đi nhã thất ít ngồi, chờ đệ tử tìm được tự hội thông báo. "
Ngụy Vô Tiện nghe được cuộc đối thoại này, trái tim treo lơ lửng lập tức buông xuống một nửa. Lam Hi Thần biết mật thất này, nghĩ đến hắn là biết sự tình lai lịch, sau đó đoán được mình cùng Lam Vong Cơ ở phía dưới này, vì thế nghĩ biện pháp chi tiêu Giang Trừng.
Nhưng hắn còn chưa kịp buông trái tim đang treo lơ lửng của nửa kia xuống, Lam Vong Cơ đã sớm nhấc chân đi lên cầu thang kia, Ngụy Vô Tiện vội vàng nhỏ giọng gọi hắn: "Lam Trạm! Anh không được ra ngoài! "
Nhưng mà Ngụy Vô Tiện bị trói trán, phía sau còn kéo một cái bàn làm việc, nhất thời không thể ngăn cản được hắn, lại để cho hắn đi ra ngoài như vậy.
Bên ngoài rất nhanh lại truyền đến thanh âm nói chuyện, tựa hồ giang Trừng cùng Lam Hi Thần đã đi ra ngoài một đoạn khoảng cách nhỏ, lại bởi vì nhìn thấy Lam Vong Cơ xuất hiện mà ngừng lại.
"Ai... Lam Trạm này thật đúng là sẽ gây chuyện cho mình..." Ngụy Vô Địch vừa tốn sức cởi cái trán bị trói chặt ra khỏi chân bàn làm việc, vừa lẩm bẩm: "Rõ ràng mọi người đều đi rồi, bên này còn hết lần này tới lần khác đuổi theo, chạy tới nói cho người ta biết mình phạm cấm. Quả nhiên nhà bọn họ cấm rượu là có đạo lý. "

/Vong Tiện/ Nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ