chap 30 - 31

416 26 0
                                    


Chương 30

Cô Tô, Lam thị, Vân Thâm không biết chỗ nào.
Trước cửa từ đường, một mảnh im lặng như băng, chỉ có thể nhìn thấy một thân ảnh màu trắng cô độc.
Lam Vong Cơ hai tay cầm đàn mộc giới thước, quy củ thẳng tắp quỳ gối trên con đường đá lồi lõm bất bình, ánh mắt buông xuống, chỉ định chăm chú nhìn giới thước trong tay.
Lam Hi Thần hành sắc vội vàng từ xa đến gần chạy tới, còn chưa đứng vững, liền muốn đưa tay vớt hắn.
"Quên máy! Ngươi trọng thương vừa tỉnh, sao lại chạy tới nơi này lĩnh phạt? Thúc phụ cũng không phải là người không nói lý lẽ, ngươi cần gì phải không yêu quý thân thể mình như thế? "
Lam Vong Cơ chỉ trầm mặc quỳ xuống, không trả lời, cũng không động đậy. Cổ tay hắn trật khớp, mới vừa nhận được, cầm nhẫn xích như thế đã dùng hết toàn lực, lúc này hơi có chút run rẩy.
Lam Hi Thần bất đắc dĩ đến cực điểm, nói: "Ta biết ngươi tức giận chúng ta đem Ngụy công tử nhốt lại, còn không cho phép ngươi đi gặp hắn, đúng không.
Lam Vong Cơ khẽ nhíu mày, chỉ nói: "Nếu biết như thế, ta nhất định sẽ không cầu huynh trưởng cùng thúc phụ mang hắn về. "
Ai..." Lam Hi Thần thở dài, cùng Lam Vong Cơ giảng đạo lý: "Ngươi đã bởi vì hắn bị trọng thương, vừa tỉnh lại liền muốn đi Minh thất thăm hắn, thúc phụ nếu biết, nhất định sẽ nổi giận. "
......"
Lam Hi Thần nói tiếp: "Huống hồ ngươi nên biết, Ngụy công tử thân nhiễm tà khí quá nặng, nếu không phải minh thất trừ tà trấn hồn pháp trận áp chế, khó tránh khỏi sẽ lần nữa không khống chế được, gây ra án máu. "
Lam Vong thân máy nhoáng lên một cái lại khó khăn lắm mới cố gắng dừng lại, rốt cục đem ánh mắt từ trên giới thước dời ra, ngẩng đầu nhìn về phía Lam Hi Thần, ánh mắt sáng quắc: "Huynh trưởng. Có điều tra rõ ràng hay không, vụ án máu thôn hoang kia, quả nhiên là hắn gây ra? "
......"......"
Lam Hi Thần nhìn đệ đệ mình hôn mê ba ngày mới tỉnh lại, vừa thức tỉnh liền xông vào minh thất kia, không vào được lại chạy tới nơi này quỳ xuống. Hiện tại lại vì Ngụy công tử kia lo lắng, làm sao bận tâm đến thân thể mình nửa phần, trong lòng không khỏi tức giận, nhất thời không có đáp lời.
Lam Vong Cơ thấy huynh trưởng nhìn mình đầy đau lòng nhưng không nói lời nào, lại cúi đầu trở về, nhìn giới thước, thấp giọng lẩm bẩm: "Nếu thật sự như thế... Tôi muốn cùng nhau gánh vác hậu quả và bị trừng phạt thay mặt anh ta. "
Quên máy! "
Lam Hi Thần biết tính cách của đệ đệ mình bướng bỉnh cỡ nào. Hắn từ nhỏ đã như vậy, một khi là chuyện hắn nhận định, chưa bao giờ nửa đường buông tha. Mà bây giờ, hiển nhiên hắn hạ quyết tâm giúp ngụy công tử tu tập tà đạo này, cũng nhất định không chịu dễ dàng buông tay.
"Ai..." Lam Hi Thần lại thở dài một tiếng, nói thật: "Thúc phụ hiện giờ đang điều tra thân phận và nguyên nhân tử vong của những người bị hại kia. Bất quá căn cứ tình huống trước mắt biết, trong thôn trang kia có một nửa người chết đều là người ôn thị, tử pháp thê lương. Mà một nửa thôn dân còn lại đều bị kiếm cắt cổ họng mà chết, khác với cách chết của người Ôn gia. "
Kiếm..." Lam Vong Cơ trầm ngâm trong chốc lát, trong đôi mắt nhạt nhẽo cuối cùng cũng tỏa ra chút hào quang: "Kiếm! Huynh trưởng, Ngụy Anh lúc ấy vẫn chưa bội kiếm! "
Vâng. Lam Hi Thần gật gật đầu, "Quả thật là như thế. Sau đó ta đi đến phòng nhỏ các ngươi tạm trú, nhìn thấy kiếm cùng vật phẩm tùy thân của Ngụy công tử. "
Nói xong, phía sau có một môn nhân đưa cho hắn một thanh bội kiếm, còn có một cái túi càn khôn. Lam Hi Thần nhận lấy, lại đưa cho Lam Vong Cơ, nói: "Đáng tiếc thanh bội kiếm này của Ngụy công tử tựa hồ tự động phong bế, chúng ta không cách nào đem kiếm phong so sánh với vết kiếm trên người nạn nhân. Bất quá căn cứ vào tin tức đã biết trước mắt có thể đại khái phán đoán, giết chết những thôn dân vô tội kia hẳn là không phải Ngụy công tử. "
......" Lam Vong Cơ yên lặng thở phào nhẹ nhõm, tiếp nhận "Tùy tiện" cùng túi càn khôn kia.
Lam Hi Thần nhìn hắn một cái, ngữ khí trầm trọng nói: "Nhưng vô luận chân tướng như thế nào, lời đồn đãi bên ngoài đã đem Ngụy công tử truyền thành ma đầu giết người vượt hàng. Hiện giờ là Ôn thị dư loạn còn chưa diệt sạch, nhưng một khi... Bọn họ..."
Lam Hi Thần không nói tiếp, nhưng Lam Vong Cơ lại nghe được ý tứ của hắn.
Lời đồn đãi trên thế gian luôn luôn như vậy, không chỉ có thể đảo ngược màu đen và trắng, mà còn giết người vô hình.
Nhưng việc cấp bách hiện nay vẫn là muốn trợ giúp Ngụy Vô Tiện lấy lại chính đạo.
"Ngươi... Nếu ngươi thật sự muốn trợ giúp Ngụy công tử, sau này chỉ sợ sẽ khó khăn chồng chất. Lam Hi Thần kết luận.
Lam Vong Cơ nghe xong, lại chỉ nắm chặt đồ đạc của Ngụy Vô Tiện, một lúc lâu sau yên lặng không nói gì.
Lam Hi Thần thấy ánh mắt hắn kiên định như cũ, biết khuyên cũng là vô dụng, chỉ đành nói: "Thúc phụ không có ở đây, ngươi lại vừa tỉnh, không bằng trở về trước đi. Chuyện lĩnh phạt, cũng không cần nhắc lại. "Nói xong, lấy nhẫn thước từ trong tay Lam Vong Cơ, lại đưa tay đỡ hắn.
Lam Vong Cơ chần chờ một chút, theo Lam Hi Thần nâng đỡ đứng lên, nhưng vẫn kiên trì nói: "Huynh trưởng, ta muốn gặp hắn. "
Lam Hi Thần thấy không lay động được, cũng chỉ có thể nói: "Ngụy công tử còn chưa tỉnh lại, nếu ngươi cố ý muốn đi, ta cũng sẽ không ngăn cản ngươi. Anh chỉ cần nói chuyện với người gác cổng là tôi có thể cho phép. "
Lam Vong Cơ cho Lam Hi Thần một cái thật sâu, nói: "Đa tạ huynh trưởng. "
Sau đó, liền đứng thẳng dậy, từng bước đi về phía Minh thất.

/Vong Tiện/ Nếu Ngụy Vô Tiện trước đó có được lư hương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ