Tôi cuộn mình trong tủ âm tường, câu được câu không nghe Roxette, nghe được khoảng ba lần, tôi bắt đầu buồn ngủ. Nhìn ra từ khe tủ, Lịch Xuyên đang ngồi trên giường, mở máy tính, bật hai màn hình lớn, vừa nghe nhạc, vừa tập trung tinh thần vẽ.
Cả căn phòng, ngoại trừ Roxette ra, chỉ còn tiếng nhấp chuột.
Dần dần, Roxette bị tắt, đổi thành nhạc nhẹ, phong cách spa, loại âm thanh của thiên nhiên kèm theo tiếng chim hót và tiếng thác nước.
Cơn buồn ngủ úp lại.
Làm sao bây giờ?! Người này không hề có biểu hiện muốn ngủ gì cả. Nhưng mà bản thân tôi, lại buồn ngủ không nhấc mắt lên được.
Tôi tính ngủ tạm một giấc ngắn, nâng cao tinh thần, đợi tới khi nửa đêm anh ngủ, lại chuồn đi. Tôi ngồi dựa vào tường, ôm áo sơ mi của anh, rất nhanh ngủ thiếp đi.
Tôi ngủ, vì tôi tin rằng trước khi Lịch Xuyên ngủ, nhất định anh sẽ đi tắm. Tiếng nước lúc tắm rửa, nhất định sẽ đánh thức tôi. Nhưng mà, tiếng nước kia không đánh thức tôi. Tôi ngủ rất say, còn mơ một giấc mơ vô cùng đẹp. Tôi mơ thấy Lịch Xuyên ôm tôi, ôm tôi lên trên giường, sau đó, nhẹ nhàng hôn tôi một cái. Tôi kéo cổ áo anh lại, nói: "Không tính, thêm một lần nữa!" Mới đầu anh không chịu, sau đó còn nói: "Em hứa với anh là sẽ cai thuốc, thì anh sẽ hôn một cái nữa." Tôi vỗ ngực thật hùng tráng: "Em hứa với anh!"
Anh cúi người xuống, nhu tình mật ý hôn tôi, mười ngón tay lạnh lẽo, chạm lên mặt tôi, thật triền miên, thật chăm chú, thời gian rất lâu cũng không buông ra. Sau đó anh hỏi "Đủ chưa?" Tôi nhịn không được vươn tay ra ôm anh, anh lại cầm tay tôi lại, nhét vào trong chăn, nói: "Ngủ đi." Tôi nói "Em đang ngủ mà, em đang mơ." Anh nở nụ cười, nụ cười thản nhiên, mang theo một chút bất đắc dĩ: "Vậy, mơ một giấc mơ đẹp đi."
Lịch Xuyên trong kí ức luôn tràn ngập sức sống trong đầu tôi, lúc nào cũng có thể nhảy ra, quấy nhiễu cuộc sống của tôi. Đây là khó khăn tôi không thể vượt qua trong sáu năm qua. Tôi chưa từng nghiên cứu quan điểm của Sigmund Freud, nên không biết tại sao có những kí ức có thể chết đi, có thể chôn dấu trong vài thập niên mà không hề trồi lên; lại có những kí ức lại sống mãi, cứ nổi lên như dầu nổi trên nước vậy, quấy như thế nào cũng không chìm xuống được.
Lịch Xuyên, cầu vồng của em, trọng lực của em. Lịch Xuyên, Titanic của em, núi băng của em. Lịch Xuyên, anh đi về phía trước, ném một hòn đá đen vào không trung, hòn đá kia chính là em.
Tích tích tích, tích tích tích, tích tích tích, tôi bị một loạt tiếng chuông của đồng hồ báo thức đánh thức. Xem đồng hồ, thời gian: 7 giờ 45.
Nhân vật: Tạ Tiểu Thu.
Địa điểm... Địa điểm...!!!
Giường của Vương Lịch Xuyên tiên sinh!?
Tôi dụi mắt, dụi mắt, lại dụi mắt. Không thể tin được đây là sự thật!
Không được, làm lại một lần nữa!
Thời gian: 7 giờ 46.
Nhân vật: Tạ Tiểu Thu.
Địa điểm:...
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện cũ của Vương Lịch Xuyên (Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên)
RomanceTác giả: Huyền Ẩn/ Thi Định Nhu Thể loại: Đô thị ngôn tình, nam chủ tàn tật, thâm tình, nữ chủ kiên cường, HE. Số chương: 59 chương và 4 ngoại truyện. Có một loại tình yêu là vì chia lìa. "... Em không cần đi theo người bệnh tật không lý tưởng như a...