Tôi và Lịch Xuyên chậm rãi đi ra cửa lớn, lái xe đã ở đó chờ anh.
Xe Đức vô cùng rộng rãi, Lịch Xuyên mở cửa xe cho tôi, để tôi ngồi vào trước, sau đó anh cũng ngồi vào, đưa nạng cho lái xe bỏ vào cốp sau.
Cả người anh tản ra mùi vị trong lành nhưng lạnh lẽo.
"Anh dặn Tiểu Vi đặt đồ chay riêng cho em rồi." Anh nói "Em ăn chay lại rồi à?"
"Cống hiến cho môi trường của thế giới."
Anh cười khẽ.
"Anh cười cái gì?"
"Anh vẫn nghĩ, mấy năm nay cái gì em cũng có thể thay đổi, chỉ có thói quen ăn uống là sẽ không thay đổi."
"Em thay đổi nhiều lắm à?"
Anh quay đầu nhìn tôi: "Không, em không thay đổi gì cả. Anh vô cùng hy vọng em có thể thay đổi dù chỉ một chút."
"Anh thì sao? Anh có thay đổi không?"
"Em cảm thấy như thế nào?"
"Anh không thay đổi gì cả. Ngoại trừ càng ngày càng xa cách em."
Chúng tôi lâm vào trầm mặc, rất nhanh tới Hội Tiên Lâu.
Ngoại trừ vài nhân viên cá biệt của phòng vẽ và phòng hành chính ra, gần như mỗi nhân viên của CGP đều có xe. Vài thư ký không có xe đều đi nhờ xe của Giang tổng và Trương tổng. Có thể là vì được ăn bào ngư, hầu như ai cũng gọi người nhà tới. Vừa tới cửa, Lịch Xuyên đã bị hai vị Giám đốc đứng đợi sẵn ở đó ngăn lại nói chuyên. Tôi nhìn thấy Ngả Tùng và Emma trong sảnh nhà hàng, liền đi lên chào hỏi.
"Ai, hơi hối hận đó, nếu biết được ăn bào ngư, em sẽ ăn chay trễ mấy tháng." Tôi cười nói.
"Lịch Xuyên rất biết chăm sóc chị em phụ nữ, biết các tiểu thư tổ phiên dịch đều yêu hải sản điên cuồng. Nếu dựa theo khẩu vị của anh ta, chắc chỉ có nước ăn mỳ Ý. Tiểu Thu, em ngồi cùng bàn với tụi chị đi!" Vì buổi sáng Lịch Xuyên nhặt giầy cho Emma, nên hôm nay Emma cố hết sức để ca ngợi anh.
"Đương nhiên, để em đi hỏi xem đồ chay để ở đâu."
"Để tôi đi hỏi, mời các tiểu thư ngồi. Chuyện vặt để các quý ông đi làm." Ngả Tùng nho nhã lễ độ sắp xếp chỗ ngồi cho chúng tôi.
Các phiên dịch viên trong tổ phiên dịch, người thì dẫn chồng con, người thì dẫn bạn trai, Emma dẫn tới một vị Tô tiên sinh, nghe nói yêu nhau được một tháng. Ngả Tủng dặn dò nhân viên phục vụ xong, lập tức ngồi xuống cạnh tôi.
Tôi uống một ngụm trà, thấy Lịch Xuyên ngồi ở một chiếc bàn đằng xa.
Sau khi đồ ăn được bưng lên, nhân viên bưng tới trước mặt mỗi người một chén bào ngư Long Tỉnh. Bưng tới trước mặt tôi lại là bí chưng đậu hủ. Đồ chay Tiểu Vi đặt cho tôi vừa thơm vừa cay, tôi ăn ngon lành, tảo mắt nhìn mấy người điên cuồng vì hải sản kia, đang say mê ăn bào ngư tôm hùm, ngay cả Ngả Tùng cũng không ngoại lệ. Sau đó, Lysa tổ tiếng Đức mở đầu chủ đề người lớn:
"Nhớ hồi tao đi du học ở nước M, đang có mốt khỏa thân. Cụ già 70 tuổi cũng muốn thử. Vài người già đang ngồi chơi cờ, ông cụ chạy ngang qua bọn họ. Một ông cụ khác nói: Đúng là chả ra gì! Quần áo nhăn nheo như vậy cũng không chịu ủi, hai cái túi quần còn lòi ra ngoài."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện cũ của Vương Lịch Xuyên (Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên)
RomanceTác giả: Huyền Ẩn/ Thi Định Nhu Thể loại: Đô thị ngôn tình, nam chủ tàn tật, thâm tình, nữ chủ kiên cường, HE. Số chương: 59 chương và 4 ngoại truyện. Có một loại tình yêu là vì chia lìa. "... Em không cần đi theo người bệnh tật không lý tưởng như a...