30/4/2050 - 6/5/2050

14 3 0
                                    

Thứ Hai, Ngày 30 tháng 4 năm 2050

Nốt hôm nay nữa thôi là hết tháng bốn, mùa hè đã trôi qua được một phần ba chặng đường. Sau khi tổng kết thu nhập của tháng này, số tiền dành dụm được vừa đủ để nâng cấp chuồng gà cho rộng rãi hơn, như vậy thì bọn tôi có thể nuôi thêm gà và cả thỏ nữa.

-----------------------------------------------------

Thứ Ba, Ngày 1 tháng 5 năm 2050

Chào đón tháng mới là những âm thanh inh ỏi của lũ ve gần nhà. Từ lúc bắt đầu mùa hè là chúng đã bắt đầu xuất hiện rồi, nhưng mà cũng chỉ lác đác một hai con nên tôi cũng không quá để tâm. Thế mà hôm nay không hiểu vì lí do gì mà bọn chúng tụ tập hơn chục con ở đây để trình diễn màn hợp âm miễn phí cho tôi nghe, ủa ai mượn?

- Chắc nó muốn cổ vũ mình nhân ngày quốc tế lao động. - Tôi tự thuyết phục bản thân như vậy rồi xách đít đi làm.

-----------------------------------------------------

Thứ Tư, Ngày 2 tháng 5 năm 2050

Sáng nay, khi tôi đang súc miệng thì nghe tiếng chuông cửa nhà tôi bị bấm liên tục. Mở cửa ra xem thì phát hiện thủ phạm là Vincent, em ấy được Sam ẵm lên để có thể dễ dàng ấn mòn nút chuông cửa nhà tôi.

- Nếu em cứ ấn liên tục như vậy thì chuông cửa nhà anh sẽ...

Tôi chưa kịp nói dứt lời thì em ấy đã nhào vào lòng tôi rồi khóc lớn.

- Em không đi học đâu, em chỉ muốn được đi chơi với Jas thôi.

- Ngoan ngoan, có chuyện gì nói rõ cho anh nghe nào. - Tôi vội dỗ dành em ấy.

- Chắc em cũng biết có một ngôi trường nhỏ được xây ở gần khu công viên đúng không. Ngôi trường ấy đã hoàn thành vào hôm thứ bảy tuần trước và bắt đầu mở lớp học cho các em nhỏ. Mẹ của anh đã đăng kí cho em ấy học ở đó nhưng em ấy nhất quyết không chịu, thế rồi sáng nay em ấy nằng nặc bảo muốn được gặp em nên anh đưa nó tới đây. - Sam giải thích.

- Ra vậy, em tìm anh có chuyện gì? - Tôi hỏi Vincent.

- Anh Lucky cho em đi theo anh đi, em sẽ làm việc chung với anh, em không đi học đâu. - Vincent ôm chặt lấy tôi.

- Rồi rồi, anh hiểu rồi. Anh cũng muốn đưa em theo lắm, nhưng mà nè, công việc rất là vất vả đó, em không thể chịu nỗi đâu. Với lại đi học cũng rất vui mà, ở đó em sẽ học được vô vàn điều mới lạ, gặp được những người bạn mới, đặc biệt là em sẽ có được một nền tảng vững chắc cho mình, những điều mà anh nói có thể em không tin, nhưng rồi sau này lớn lên em sẽ tự nhận thức được những điều ấy. À, quan trọng nhất là Jas cũng đi học mà, tại sao em lại không đi cơ chứ? - Tôi nói liên tục không ngừng nghỉ.

- Thật ạ? Jas cũng đi học sao? Nếu vậy thì em cũng sẽ đi học. - Vincent vui vẻ nói.

Quả nhiên lấy Jas ra là một quyết định sáng suốt, nhìn xem, nó có quan tâm đến ý nghĩa của việc học hay những cái hay ho mà tôi nói đâu, chỉ cần có Jas đi học là nó chịu đi...

- Ừ, vậy nên hãy ngoan ngoãn trở về sửa soạn đồ thật kĩ càng để bắt đầu đi học nha. - Tôi cười nói.

- Vâng ạ. Anh hai, đi học, đi học. - Vincent nói với Sam.

[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ