Thứ Hai, Ngày 2 tháng 4 năm 2050
Chắc là do trời nóng quá nên trí nhớ tôi bị suy giảm, đã qua mùa hè rồi mà tôi lại quên bén việc mua lúa trồng để làm bia tặng Shane, rồi mua hạt giống ớt nữa... Tôi liền dành cả buổi sáng để mua hạt giống, đào đất, bón phân, tưới cây... Do không có nhiều thời gian, con Đen cũng không chịu giúp tôi nên tôi chỉ dám trồng một lô đất nhỏ ớt và lúa mà thôi. Thật ra con Đen cũng có trồng hai thứ đó, nhưng nó nhất quyết không cho tôi dùng để tặng Shane.
- Được lắm, đã vậy chừng nào ớt chín trị sẽ chôm hết cho bỏ ghét. - Tôi nhủ thầm trong bụng.
Dù sao ớt có thể thu hoạch nhiều lần, nên không cần trồng nhiều làm gì, cái mà tôi cần chăm sóc là lúa mì. Chúng thu hoạch khá nhanh, nếu bón phân đầy đủ thì có thể thu hoạch được hai đợt chỉ trong một mùa.
Bình tưới của tôi là loại cơ bản, chứa được khá ít nước. Do công việc chính của tôi là chặt cây và hái lượm, nên tôi không nâng cấp bình tưới làm gì, nhưng giờ chắc phải đi nâng cấp thôi, chứ cứ tưới một chút lại phải đi bơm nước thì phiền lắm.
Lục trong tủ đựng khoáng sản, thanh đồng còn lại không đủ để tôi nâng cấp, đành lấy quặng đồng cùng ít than đi nung vậy, chắc mai là đủ. Thấy trời cũng còn sớm nên tôi đi vào rừng tiếp tục công việc thường ngày của mình. Lúc trở về thì phát hiện có những vòi phun nước được lắp ở vườn ớt của tôi. Là của con Đen, nó bảo không đủ quặng để lắp toàn bộ, nên chỉ làm được nhiêu đó thôi, còn lại tôi phải tự chăm. Nhưng như vậy là quá đủ rồi, yêu con Đen quá cơ.
-----------------------------------------------------
Thứ Ba, Ngày 3 tháng 4 năm 2050
Cuối cùng thì ngày này cũng đã đến, như đã hứa với con Đen lúc trước, tôi phải dành một ngày để đi đào khoáng với nó. Thật ra cũng không đến nỗi tệ, khu vực mà chúng tôi đang khai thác khá mát mẻ, thảo nào mà dạo gần đây nó chăm đi đào khoáng đến như vậy. Nhưng trời không phụ lòng tôi, ăn mừng chưa được bao lâu thì bất hạnh đã ập tới. Chúng tôi đi xuống khu vực có rất nhiều dung nham đang tuôn chảy, mô hôi trên người tôi đổ ra như tắm.
- Hay là quay lại nhỉ? - Tôi đề nghị.
- Không, sẵn có De ở đây thì đi luôn. - Đen quả quyết.
Đành phải ngậm ngùi làm theo, nhưng mà duma, ở đây vừa nóng vừa nguy hiểm, một loạt quái vật mới đầy hung hãn khiến chúng tôi không kịp trở tay. Cứ tưởng phải bỏ mạng ở nơi này thì một tiếng nổ lớn vang lên, từ trong khói bụi mù mịt, một thanh niên với bộ đồ nâu đen bước tới chỗ chúng tôi.
- Hai cậu không sao chứ?
- Vâng, bọn em ổn, cám ơn anh đã giúp chúng em. - Tôi cúi đầu cám ơn.
- Hai cậu cũng gan thật, không mang theo bom mà dám đặt chân xuống đây. Lũ quái ở đây rất đông, chỉ dùng vũ khí thì không thể diệt hết được. - Anh ta thở dài nói với chúng tôi.
- Xin lỗi, không phải là bọn em không mang theo bom, mà chỉ là vừa dùng hết khi nãy thôi. - Tôi ngập ngừng nói.
- Thôi được rồi, để anh giúp cả hai đi xuống tầng 90, ở đó sẽ có vũ khí tốt hơn để các cậu sử dụng, dù sao cũng tiện đường làm nhiệm vụ của anh. Anh tên là Panadol.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)
FanfictionNhàm chán cuộc sống ồn ào nơi thị thành, Lucky và hai người bạn của mình cùng nhau đi về một ngôi làng nhỏ để bắt đầu một cuộc sống mới. Tại đây, Lucky đã có những kỉ niệm khó quên với những người dân trong làng, đặc biệt là Shane, một người khó gần...