Thứ Hai, Ngày 26 tháng 2 năm 2050
Vào ngày 24 tháng 2 hằng năm, một lễ hội mang tên "Vũ điệu hoa" sẽ được tổ chức ở phía bên phải cánh rừng, nhưng đúng hôm ấy lại có một viên thiên thạch rơi xuống khiến mảnh đất bị lõm khá sâu, người dân trong làng phải mất cả ngày để lắp lại, buổi lễ đành dời sang chủ nhật. Đến hôm chủ nhật thì trời lại mưa, đành phải tiếp tục dời lại một ngày. Thành ra đến tận hôm nay mới có thể tổ chức.
Thức dậy vào lúc 7 giờ sáng, tôi chải chuốt cho thật đẹp rồi rời khỏi nhà. Khóa cửa cẩn thận, tôi xuống nhà dì Marnie để cùng đi với Shane. Raiden và Lowcong đã rời khỏi nhà từ sớm, một đứa thì đi lấy lòng ông bà của Alex, một đứa thì lấy lòng mẹ của Penny. Tôi không có tư cách gì nói họ cả, tại vì tôi cũng chuẩn bị lấy lòng dì Marnie và bé Jas đây...
- Để con phụ dì cho, mấy cái này con làm giỏi lắm.
Tôi nhanh nhảu tranh giành việc rửa rau củ, sẽ có một bàn tiệc thịnh soạn ở đó nên mọi người đều chuẩn bị sẵn nguyên liệu ở nhà để có thể nấu chúng thật nhanh. Phần của dì Marnie là những rau củ tươi ngon, một ít trứng gà và sữa tươi. Jas và Shane đang chăm sóc và lấy trứng gà. Dì Marnie thì đang rửa rau củ.
- Được rồi, vậy dì sẽ đi lấy một ít sữa, sau khi rửa xong thì lau khô rồi đặt vào giỏ nhé. - Dì Marnie cuối cùng cũng chịu thua tôi.
Chuẩn bị tất cả mọi thứ xong xuôi, cả nhà chúng tôi cùng đi tới nơi tổ chức buổi lễ. Phần lớn mọi người đều đã có mặt ở đó, có cả Raiden và Lowcong.
- Ồ, Marnie tới rồi kìa, chúng ta có thể bắt tay vào làm được rồi đấy. - Các bà nội trợ đang nói chuyện vui vẻ với nhau thì nhìn thấy chúng tôi.
Họ nhanh chóng ra đón lấy những thứ mà chúng tôi mang theo rồi cùng dì Marnie vào khu bếp để nấu ăn. Jas thì lại chỗ Vincent và Penny chơi, chỉ còn tôi với Shane đứng đó.
- Ừm, giờ làm gì đây? - Tôi hỏi Shane.
Đang chờ Shane trả lời thì một cái ôm bỗng ập tới.
- Em tới rồi à, anh chờ em mãi. Ồ, em đi cùng Shane à. Morris đã rất tức giận khi chúng ta đồng loạt nghỉ phép đấy, vì thiếu người nên ông ta cũng phải tất bật đi sắp xếp kho hàng, thật hiếm thấy.
Là Sam, anh ấy đang vừa ôm tôi thật chặt vừa trò chuyện với Shane.
- Kệ hắn, cho hắn biết việc xếp kho hàng mệt đến mức nào, cứ đòi tôi làm nhanh nhanh mãi. - Shane thản nhiên nói.
- Đúng vậy, đáng lắm! - Sam cười lớn.
- Thôi được rồi, anh quay trở lại với Sebastian và Abigail đây, chào nhé.
- Vâng. - Tôi gật đầu.
Sau đó Sam buông tôi ra và trở về chỗ của Sebastian và Abigail.
- Cậu ấy thật năng động nhỉ, ước gì anh cũng giống cậu ấy. - Shane nhìn theo bóng lưng của Sam nói.
- Mỗi người mỗi khác mà, Sam là Sam và Shane là Shane. - Tôi cười nói.
Trong lúc trò chuyện, một mùi thơm ập tới khiến cái bụng của tôi bắt đầu đánh trống. Từng món một nóng hỏi và thơm lừng được mang ra, tất cả đều trông vô cùng đẹp mắt và ngon miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)
Fiksi PenggemarNhàm chán cuộc sống ồn ào nơi thị thành, Lucky và hai người bạn của mình cùng nhau đi về một ngôi làng nhỏ để bắt đầu một cuộc sống mới. Tại đây, Lucky đã có những kỉ niệm khó quên với những người dân trong làng, đặc biệt là Shane, một người khó gần...