Thứ Hai, Ngày 17 tháng 9 năm 2050
Mở đầu tuần mới là chuyện tình vô cùng kịch tính của Dan và Leah. Phải đến tận hôm nay tôi mới biết Dan thích Leah, điều đó khiến tôi khá bất ngờ. Hôm nay khi tôi đang đi xuống khu rừng phía dưới nhà tôi để làm việc thì phát hiện Leah đang nói chuyện với một ai đó ở bên sân vườn của nhà cô ấy. Vốn không định tò mò cuộc trò chuyện của hai người họ đâu, nhưng mà tôi vô tình nhìn thấy khuôn mặt của người đang nói chuyện với Leah, là một chàng trai với ngoại hình khá ưa nhìn, điều đó khiến tôi không thể ngừng sự tò mò của mình lại.
- Lẽ nào là bạn trai của cô ấy? - Tôi tự hỏi.
Với những bước chân âm thầm như một nhẫn giả chuyên nghiệp, tôi dễ dàng tiến tới gần nhà của Leah, nấp sau bức tường nhà của cô ấy, tôi nghe thấy rõ mồn một cuộc trò chuyện của họ, hay nói đúng hơn là một cuộc tranh luận vô cùng gay gắt.
- Leah, hãy cùng anh trở về thành phố đi. Ở đó, hai ta sẽ cùng hợp tác để bán những tác phẩm nghệ thuật của em, nhất định chúng ta sẽ kiếm được bộn tiền. Anh có quen vài người bạn và họ rất thích những tác phẩm mà em đăng trên trang web của mình, anh sẽ để họ trả giá thật cao có được không?
- Anh im đi, rõ ràng anh chỉ nghĩ tới việc kiếm tiền từ những tác phẩm của em mà thôi. Khi những tác phẩm của em còn chưa được nhiều người biết tới, đã bao giờ anh khen hay cổ vũ em một câu chưa? Không hề! Anh chỉ biết đi ăn uống cùng những cô gái xinh đẹp ngoài kia mà thôi. Để rồi bây giờ anh lại muốn quay lại với em?
- Đó chỉ là công việc mà thôi, anh phải làm vậy để có được cảm tình với đối tác thì họ mới ký hợp đồng với anh được.
- Vậy sao? Không biết là do em nhớ sai hay là do anh mau quên nữa, nhưng chính anh là người đã chủ động chấm dứt mối quan hệ của chúng ta đấy.
- Hôm đó anh vừa bị mất một hợp đồng quan trọng nên có đi uống chút bia cùng với đồng nghiệp. Khi về thì có hơi quá chén nên đã suy nghĩ không kĩ càng trước khi nói. Sau hôm đó, anh đã vô cùng hối hận về những lời lẽ mà mình đã nói ra với em. Em phải tin anh.
- Chứ không phải sau hôm đó anh đã vô vùng vui vẻ mà đi chơi với "đối tác" của anh sao?
- Anh...
- Anh đừng nghĩ em là một con ngốc nói đông là đông nói tây là tây. Nhưng dù sao cũng cám ơn vì đã là người chủ động chấm dứt mối quan hệ này. Nếu không chắc giờ này em vẫn đau khổ tìm cách để níu giữ anh lại quá.
- Thôi được rồi, anh thừa nhận là anh đã làm rất nhiều điều không phải với em. Anh là một kẻ khốn nạn. Nhưng anh xin em, hãy tin anh lần này, chỉ lần này thôi. Anh xin thề ngoại trừ em ra, anh sẽ không tiếp xúc với bất kì một cô gái nào khác, anh thề sẽ chỉ yêu mình em thôi.
- Ha ha, lời thề của anh đã không còn giá trị từ lâu rồi. Đừng phí công vô ích nữa, chúng ta đã hoàn toàn chấm dứt rồi.
Thật không ngờ Leah đã từng có một người bạn trai, hơn nữa còn là một tên khốn nạn. Trong nháy mắt ngoại hình của hắn ta tuột xuống âm điểm trong mắt tôi. Trong lúc đang hóng chuyện gây cấn thì một cái vỗ vai bất ngờ khiến tim tôi như muốn nhảy ra ngoài. May mà tôi bịt miệng mình lại kịp, không là bị phát hiện mất tiêu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)
FanficNhàm chán cuộc sống ồn ào nơi thị thành, Lucky và hai người bạn của mình cùng nhau đi về một ngôi làng nhỏ để bắt đầu một cuộc sống mới. Tại đây, Lucky đã có những kỉ niệm khó quên với những người dân trong làng, đặc biệt là Shane, một người khó gần...