Thứ Hai, Ngày 21 tháng 5 năm 2050
Ngay khi tôi bắt đầu mất kiên nhẫn với việc mất tích của Shane thì anh ấy cuối cùng cũng xuất hiện. Hóa ra Shane được đưa đi làm việc ngắn hạn ở một chi nhánh trên thành phố, vì không muốn tôi lo lắng nên đã giấu không cho tôi biết.
- Chính vì anh giấu nên em mới lo lắng đó! - Tôi bực dọc nói.
- Anh xin lỗi. Để tạ lỗi, anh sẽ dẫn em đi ăn tối ở Saloon có được không?
Nhắc đến Saloon làm tôi có chút nhớ món mì ý thơm ngon của bác Gus, đã lâu rồi tôi không có ghé vào, nếu Shane không nhắc có khi tôi quên mất luôn sự tồn tại của quán không chừng.
Sau khi ăn tối, Shane dẫn tôi ra bờ hồ để ngắm sao. Ở đó, anh ấy đã kể tôi nghe về những điều thú vị ở thành phố trong suốt hai tuần vừa qua. Những điều mà anh ấy kể tôi đều trải qua muốn chán rồi, nhưng thấy Shane kể say mê quá nên tôi cũng không nỡ làm cụt hứng.
Bầu trời hôm nay thật trong với vô vàn những vì sao lấp lánh trên trời, trong lúc ngắm nhìn những ngôi sao, chợt có một vệt sáng xẹt ngang trên bầu trời.
- Sao băng à? Thật là hiếm thấy đấy. - Shane chỉ lên trời nói.
- Nhưng mà nó đến bất ngờ quá, em còn chưa kịp cầu nguyện. - Tôi tiếc nuối nói.
- Anh nhớ không nhầm thì sẽ có một cơn mưa sao băng xuất hiện trong vài ngày tới, cụ thể thì chưa xác định được. Khi nào có anh sẽ nói cho em biết.
- Được, hứa đó nha. - Tôi ngoéo tay với Shane.
Sau đó cả hai tiếp tục ngắm nhìn trời sao cho đến tận hai giờ sáng mới chịu về nhà.
-----------------------------------------------------
Thứ Ba, Ngày 22 tháng 5 năm 2050
Sáng nay tôi dậy trễ, lúc nhìn đồng hồ thì đã hơn 9 giờ sáng rồi. Lật đật rửa mặt đánh răng thay đồ các kiểu rồi chạy vù đi làm thì phát hiện cửa nhà đã bị khóa ở bên ngoài. Thế là tôi đành phải ở nhà cả ngày hôm nay.
Dạo gần đây hay xảy ra những vụ trộm cắp nên bọn tôi quyết định sẽ khóa thêm một ổ khóa bên ngoài cửa nếu cả ba đều rời khỏi nhà. Thành ra hiện giờ tôi không tài nào mở cửa được. Chợt nhớ tới mấy con búp bê đang làm dở, tôi lôi chúng ra làm tiếp cho hết ngày.
Tổng cộng hôm nay tôi làm thêm được bốn con, gồm có Đen, Bà, Sam, Alex. Tôi định để dành con búp bê hình Shane làm cuối cùng, lúc đó là lúc kĩ năng may vá của tôi giỏi nhất. Nhưng mà như vậy thì có phải là không công bằng với những người kia không? Tôi đau đầu suy nghĩ nên làm của ai trước, hay có nên làm lại một lượt sau khi làm tất cả?
- Ụ á, chơi bốc thăm vậy. - Tôi bực bội nói.
Bằng cách ghi tên từng người vào những lá thăm sau đó bốc lên, tôi dễ dàng có được một danh sách thứ tự cần làm, vị trí của Shane nằm ở khoảng gần cuối, nói chung thì cũng được. Nói vậy không có nghĩa là mấy con búp bê tôi làm hôm nay không đẹp, chỉ là... thôi quên đi.
-----------------------------------------------------
Thứ Tư, Ngày 23 tháng 5 năm 2050
Hôm nay, trong lúc mua đồ ở tiệm của chú Pierre thì một trận động đất lớn xảy ra, đồ đạc trên kệ đua nhau đổ xuống mặt đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)
FanfictionNhàm chán cuộc sống ồn ào nơi thị thành, Lucky và hai người bạn của mình cùng nhau đi về một ngôi làng nhỏ để bắt đầu một cuộc sống mới. Tại đây, Lucky đã có những kỉ niệm khó quên với những người dân trong làng, đặc biệt là Shane, một người khó gần...