7/5/2050 - 13/5/2050

13 1 0
                                    

Thứ Hai, Ngày 7 tháng 5 năm 2050

Sáng hôm nay, khi tôi đang làm việc thì Sam tới để gặp tôi. Điều đầu tiên tôi làm là ôm bụng cười đến rớt cả nước mắt thay vì chào anh ấy.

- Em xin lỗi, nhưng mà mái tóc vuốt keo chuẩn Hàn Quốc của anh đâu rồi? - Tôi vừa cười vừa nói.

Chả là hôm nay Sam xuất hiện với một mái tóc ngắn không thể ngắn hơn, có thể nói là đầu đinh luôn cũng được.

- Tính ra anh định đến để muốn được em an ủi luôn đó, mà thôi chắc không cần. - Sam khoanh tay nói.

- Em xin lỗi, xin lỗi. Được rồi, vậy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? À, em có tí nho rừng này, vừa ăn vừa kể. - Tôi lôi chùm nho căng mọng từ trong balô ra đưa cho Sam rồi kiếm một góc mát mẻ ngồi xuống.

- Chuyện là sáng nay trên đường đi đến chỗ làm, anh nhìn thấy một tiệm hớt tóc mới mở. Vừa hay tóc anh cũng khá dài rồi, nên anh định hớt thử xem sao. Lúc ông chủ hỏi anh muốn hớt như thế nào thì anh chỉ vào một tấm hình có kiểu tóc giống hệt anh, thế rồi không hiểu sao ông ấy lại nhìn nhầm thành tấm hình phía bên dưới. Và cuối cùng là thế này đây... - Sam thở dài.

- Nếu anh nói anh muốn cắt ngắn lại thì đã đâu ra nông nỗi này. - Tôi cười nói.

- Ở tiệm cũ anh cũng làm vậy mà, tại mắt của ông ấy nhìn không kĩ đấy chứ. Vì cái đầu này mà hôm nay anh không dám đi làm luôn, về nhà thì cũng không được nên anh tới đây. Tưởng được em an ủi ai ngờ em cũng cười anh. - Sam giận dỗi nói.

- Ha ha, tại nó có chút nổi bật quá. Nhưng mà em nói thật nè, nhìn lâu thì trông cũng ok lắm đó. Với lại anh xem, mùa hè nóng ơi là nóng, anh hớt kiểu tóc như vầy có phải sẽ mát mẻ hơn không, nói chung là trong cái rủi có cái may vậy. - Tôi vỗ vai Sam nói.

- Thật không? - Sam nghi ngờ hỏi.

- Thật. - Tôi gật đầu chắc nịch.

- Vậy tốt rồi, chỉ cần em thấy đẹp thì chắc chắn là nó đẹp. Vậy thôi anh đi làm đây, trễ một chút chắc không sao đâu. - Sam vui vẻ nói.

- Tạm biệt anh, chúc anh một ngày tốt lành. - Tôi chào tạm biệt Sam.

Nhờ Sam mà tôi mới để ý tóc mình cũng hơi dài rồi.

- Có nên làm một quả đầu đinh giống vậy không nhỉ? - Tôi tự hỏi.

Sau một hồi đắn đo, cuối cũng tôi quyết định vẫn giữ kiểu tóc ban đầu. Người ta đẹp thì dù có để kiểu đầu gì cũng đẹp, còn tôi thì không, nên là bỏ đi mà làm người.

-----------------------------------------------------

Thứ Ba, Ngày 8 tháng 5 năm 2050

Sáng nay chương trình nấu ăn yêu thích của tôi làm món mì lạnh nhìn vô cùng thích mắt. Sẵn hôm qua tôi đã liếm hết những thứ có thể liếm trong khu rừng rồi nên hôm nay tôi quyết định ở nhà làm món mì lạnh tuyệt vời này.

Sau một hồi lòng vòng quanh chợ, tôi đã có đủ các thứ cần thiết.

- Cầu trời cho đừng hỏng giống đợt làm cà ri. - Tôi cầu nguyện.

[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ