Irritated
That was our first meeting. When school starts, I met him sa Stanford! He was in Grade 8 and I heard varsity siya ng Basketball. We dont communicate at all. We're not close actually.
"Andrea! Look at Russel! He is so handsome" habang naghihintay ng teacher, nakatingin lang siya sa isang lalaki na kaklase namin. I find him attractive. I think Sam has a crush on him.
"Manahimik ka nga diyan"
"Look may kasama pa siyang isang pogi! Mas bet ko yung isa!" niyuyogyog pa niya ako habang sinasabi yun. Sakto namang dumating na yung teacher namin kaya natigil na siya sa pagpapantasya sa lalaking yun.
After three subjects, It's time for our 20 minutes break. Pumunta na kami ng cafeteria ni Sam. And guess what, ang pinili niyang upuan ay malapit kila Russel! Nakakahiya.
"Andrea dito tayo bilis!" wala akong nagawa kundi umupo nalang
"Bakit ba nandito tayo? Dont tell me you have a crush on him?" I curiously asked her
"I wanna know the name of his friend! He looks handsome!" sa lakas ng boses niya pinagtitinginan na kami ng ibang estudyante.
Nag order nalang ako ng burger and shake pero ang kaibigan ko nakatingin lang sa table nila Russel.
"Tanungin ko kaya si Russel? Para malaman ko pangalan ng kaibigan niya" tinignan ko nalang siya ng nakataas ang kilay "Medyo kilala naman na ako ni Russel kahit kaka-start pa lang ng klase!"
"Ikaw bahala" walang pake na sabi ko
"Hmm alright" nagulat ako ng tumayo siya at pumunta dun sa table nila. Wala talagang hiya ang kaibigan ko.
Tinitignan ko nalang sya and base sa nakikita ko mukhang nakakalap sya ng impormasyon tungkol sa magkaibigan. Stalker na ata itong kaibigan ko. Pinagpatuloy ko nalang ang pagkain.
"Andrea I know his name na" sigaw na sabi niya sa akin. "Dominic Ramos and Russel Hidalgo that was their name" proud niyang sabi habang iniinuman pa ang shake ko
"That's good" I said
"Mabait silang dalawa and guess what? Inaya ako ni Dominic na maglunch kasama sila!"
"Wow, inaya ka agad?" I asked
"Hmm oo! Sabay nalang tayo sakanila mamaya. Mukha naman silang mabait. Tsaka gain more friends na rin" I nodded at her
Bumalik na kami sa classroom. Dumating naman agad ang teacher at nagstart na ang klase.
In our Math period, almost everyone are sleeping. I admit I hate Math! Si Russel Hidalgo lang ata ang nakikinig sa itinuturo. He is intelligent and handsome. With a clean cut hair, hawk like eyes and thin lips. Almost 1 month palang naman ang klase pero siya na agad ang top sa klase namin. He is serious at everything.
"Okay. Class you can have your lunch now. Goodbye" our teacher said and walked out immediately
Habang kinukuha ko ang aking wallet, nakita kong papalapit dito sila Russel! Kaya naman ang kaibigan ko ay parang naiihi sa kilig
"Hello" his baritone voice echoed in my ears "Hindi ba sasabay kayo sa amin ni Dominic?"
"Yes we are! Uhm by the way this is my bestfriend Andrea" pakilala ni Sam sa akin
"Hello! Nice to meet you!" I smiled at them
"Tara! Baba na tayo sa cafeteria" aya ni Dominic
Nang nasa cafeteria na kami, nakahanap agad sila ng upuan. Umorder naman agad ang boys kaya naiwan kami ni Sam dito sa table.
YOU ARE READING
Last A Lifetime
Teen FictionAndrea Isabelle was born with a wealthy family. She is bound to marry the youngest of the De Guzman's. Will they get along? Will Andrea accept this marriage? Will they last a lifetime?