Chapter 2

139 69 41
                                    

Memories

Walter's POV:

Nakita namin ang ginawa ni Shiela Kay Lucy. Ano nanaman kayang naisipan nitong babaeng ito?

At pagbalik ni Lucy sa pwesto ni Shiela.Bubuhusan niya sana ng iniinom niya pero,may tumabig nito at Kay Shiela natapon.Karma

"How dare you?!" Shiela,habang masamang nakatingin don sa lalaking tumabig don sa drink niya.

Tiningnan muna siya nung lalaki bago humarap kay Lucy.Magkakilala ba sila?

May kung anong kinuha yung lalaki sa bulsa niya.panyo.
At pupunasan niya sana si Lucy pero iniwasan lang siya niyo.

Okay anong nangyayari?

Lumakad na si Lucy,pero bago siya makalabas ay madadaanan niya muna kami.

At nung makatapat siya samin.Harburt grabbed her wrist.
Agad siyang nilingon nito ng nagtataka."Are you okay?"mahinang sabi ni Harburt.

"Yes,why?" Lucy.

Umiling lang si Harburt.kilala ba nang kumag na ito si Lucy?

Agad na lumabas ng canteen si Lucy.

******

Vince's POV:

Dito ba siya nag-aaral?Wow seriously Vince?malamang.

Pero bakit hindi ko alam,
Tss sabagay sino ba naman ako sa kanya diba?

Ang alam ko talaga magkasama sila nung kaibigan niya sa dati nilang school.
Pinalipat ba siya?

Ang dami Kong gustong itanong sa kanya......

"Hey love" Si Stacey.My girlfriend.

"Hey" bati ko naman sa kanya pabalik.

Please wag ka muna magtanong andami ko pang iniisip.

Pero.....

"Where have you been love?aish I'm hungry na pero bigla kang umalis kanina." Sabi pa niya.

Nasa library kasi kami kanina.Puro bubog yon kaya kita mo ang labas.Kaya naman pati canteen matatanaw mo.

Yes agad akong lumabas ng makita ko si Lucy.Pinupulot yung natapon sa tray niya.Kagagawan nanaman ni Shielang baliw.

Kaya hindi ako nagdalawang isip na puntahan siya.At hindi naman ako nahuli ng dating.

"Nakita kitang lumabas ng canteen kanina,akala ko bumili ka na ng food natin."

Dahil hindi natapon sa kanya yung drink na itatapon sana sa kanya.Dahil tinabig ko yon.

"You're not listening aren't you?" Nakasimangot na sabi ni Stacey.shit may sinasabi ba siya?

The StrangerWhere stories live. Discover now