Dance
Walter's POV:
Nang matapos kaming magperform ay nagsipuntahanan na kami sa mga pwesto namin.
Medyo naiilang ako kay Lucy kanina pa kasi siya nakatingin sakin. Alam kong gusto niya ng malaman yung sasabihin ko.
"Grabe hindi ko inexpect na ako pala ang gwapong gwapo dito"
Sabi ni Travis habang pabirong nagpapapogi look.Agad kaming nagtawanan sa reaction niya.Aning talaga.
"Lucy alam mo ba na pinagtutulungan ako niyan ni Jake at Walter kanina,nakakainis" Nakangusong sumbong ni Travis kay Lucy.
"Talaga?" Tanong ni Lucy.
"Oo,tapos biglang pinreno ni Walter yung sasakayan,if I know naman gusto niya lang talaga na guluhin ang buhok ko" Tinawanan nalang namin siya.
Pero hindi ko din maiwasang hindi tingnan si Harburt.
Seryoso siyang nakatingin sakin.F**k no!
At dahil may mga nagbibigay ng mga pagkain sa table,sinimulan na naming kumain.At maya maya din ay nag-uumpisa ng sumayaw yung iba.
Hanggang sa nagplay na yung song na maganda.
I see you, beside me
It's only a dream
A vision of what used to be
The laughter, the sorrow
Pictures in time
Fading to memoriesAt dahil tapos na kaming kumain tumayo ako at lumapit kay Lucy.
Agad siyang napatingin sakin ng ilahad ko ang kamay ko sa kanya.How could I ever let you go
Is it too late to let you knowNag-aalinlangan man mabilis niya itong tinugon.
"Yown!Go papa Walter"
Sigaw nung dalawang ungas.Pumunta na kami ni Lucy sa gitna.Hindi ko alam kong tama ba yung nakikita ko sa kanya.
Mukha siyang kinakabahan .
I tried to run from your side
But each place I hide
It only reminds me of you
When I turn out all the lights
Even the night
It only reminds me of youHindi ko alam kung bakit parang pinatatamaan ako ng kanta.
I think it's about time to tell her the truth.
I needed my freedom
That's what I've thought
But I was a fool to believe
My heart lied while you cried
Rivers of tears
But I was too blind to seePagkatapos nung lyrics na yon ay agad ko siyang niyakap.Alam kong nagulat siya,pero wala siyang nagawa nung may ibinulong ako sa kanya.
Everything we've been through before
Now it means so much more"I'm your Munchkin Missy"
Pagharap ko sa kanya ay kumunot lang ang noo niya.I was right hahaha.
"I'm fucking Chaseter Gandalf"
Pagkasabi ko nun ay niyakap ko ulit siya.Pero wala akong makitang reaksyon sa mga mata niya.Harburt's POV:
I tried to run from your side
But each place I hide
It only reminds me of you
When I turn out all the light
Even the night
It only reminds me of you
Only youAgad kong binagsak yung iniinom ko ng makita kong niyakap niya si Lucy.
Agad namang napatingin sakin yung dalawang ungas.
So come back to me
I'm down on my knees
Boy can't you see
How could I ever let you go
Is it too late to let you knowTumayo na ako at akmang aalis pero....
"Oh san ka pupunta Harburt?"
Tanong ni Travis."Papahangin,I don't like the music" Pagkasabi ko nun hindi ko na hinintay yung sagot niya.At lumabas.
I tried to run from your side
But each place I hide
It only reminds me of you
When I turn out all the lights
Even the night
It only reminds me of you
You, you
It only reminds me of youPagkalabas ko ay narinig ko pa yung pagtapos nung kanta.
Lucy's POV:
Nang sabihin sakin ni Walter na siya si Chaseter ay Hindi ako naniwala.Yes may similarities sila pero hindi ko talaga naramdaman na siya si Chaseter.
At dahil sinabi ko sa kanyang hindi ako naniniwala,kwenento niya sakin lahat.Agad kong nilibot ang paningin ko at may hinanap.
Pero wala,wala na siya dito.
Bakit naman kung kelan alam ko na yung totoo tyaka pa siya nawala.Gusto kong maiyak.
Nanghingi rin ng sorry sakin si Walter. Pero sabi ko okay lang,ang importante kilala ko na kung sino siya.
Lumabas ako para hanapin siya,mga ilang minuto pa kong naghanap ng makita ko ang hinahanap ko.
Nakaupo siya sa isang bench don habang parang tangang may binabasa sa cellphone niya.
Chaseter.....
Nang makakapit ako ay agad ko siyang tinawag sa totoo niyang pangalan.
"Chaseter Gandalf" I called his name to get his attention.
At hindi ako nagkamali,lumingon siya sakin ng may ngiti.
Yung malungkot na ngiti.TENENENENEN..........
Bitinin ko muna kayo,parang ayoko pang tapusin yung story HAHAHAHAHA.
-Baliw na manunulat.
YOU ARE READING
The Stranger
Short StoryThe worst part about finding out somebody lied to you is having to sit there and wonder what else they lied about.