Chapter 10

81 52 2
                                    

Ignored

Lucy's POV:

*Tiktilaokk!tiktilaok!*

Napakamot nalang ako sa ulo ng marinig ko ang alarm ni Ross.Ampangit!

Pagtingin ko sa tabi ko,tulog na tulog pa din si Ross.Habang nakanganga,gandang babae nakanganga kung matulog.

At dahil hindi pa siya nagigising sa alarm niya....
Umusog ako ng kaunti tyaka siya dinanggil ng malakas.

Boom!3points

Mababa lang naman itong kama ko,kaya paniguradong hindi ganun kasakit yung pagkahulog niya.

"Aray pistinggg kalabaw!"
Malakas na sigaw niya,agad akong dumapa para makita yung reaction niya.Hahaha

Pulang pula pa ang mata habang nakahawak sa may bandang bewang niya.Aruy!

"Ano ba Marcela!bat mo ko hinulog?!" Pasigaw na sabi niya.

"Told yah!sikip tayo.Gumising ka na at may pasok ka pa"
Pag-iiba ko ng usapan.

"Hala!hala!oonga bwesit bakit hindi tumunog alarm ko" Pagrereklamo niya.

Tiktilaok psh!

"Tumunog kaya,at ako ang nagising.At dahil hindi ka nagising,hinulog kita 3points!"
Pang-aasar ko sa kanya sabay takbo sa banyo.

"Marcela Montealegre!" Rinig ko pang sigaw niya.

Hahahaha

Wala kaming klase kay Sir,dahil practice ang meron.Naligo lang ako at nagbihis.

Dahil halos dalawang buwan daw na naka free style ang transferees,Heto ako at pumipili ng susuotin.

Nagsuot lang ako nang longsleeve na red,at isang maong na pantalon.
Masyado akong lamigin,dahil yayamanin nga ang school na pinasukan ko.Naka aircon kami.

Nagsuklay lang ako at bumaba na din.Gutom na ako.

Masyado ata akong nagtagal dahil hindi ko na naabutan si Ross.Pumunta naman ako sa lamesa at kumain.Buti nalang nagluto siya hehe.

Mabilis kong tinapos ang pagkain at umalis.Habang nagbbike hindi ko maiwasang hindid pansinin,yung sasakyan na kanina pa sumusunod sakin.

Ito yung sasakyan na nakita ko kagabi....

Agad kong binilisan ang pagpedal ko para makarating sa school.Hindi ko alam kung bakit ako sinusundan nung sasakyan.

Pagkaayos na pagkaayos ko sa bike ko ay nagmadali akong pumasok.

The StrangerWhere stories live. Discover now