MALL
Vince's POV:
Sundayyy na at dahil sunday, sasamahan ko si Stacey na mag shopping.Bakit ba ang hilig ng babae na mag-shopping?
Bukod sa nakakatamad tumingin tingin ng kung ano ano,nakakapagod pa.
Pero kahit ganun,sasamahan ko pa rin siya.Para makabawi na din.Mabilis akong naligo at lumabas,I saw my phone sa study table.Then i grabbed it to call her.
[ Yes loveeeee?Where are you now?I'm almost done" Masayang sabi niya sa kabilang linya.
Magkaibang-magkaiba talaga sila.[I'm done,Just wait.I'm gonna pick you up] I said.Then hang up the call.
Halos ng katangian na kay Stacey na,pero hindi ko alam kung bakit parang may kulang.
Don't get me wrong,I love her so much. I just aishhh nothing.
Mabilis na akong bumaba pagkatapos ko.Agad ko namang nakita ang ate ko,nakatutok sa laptop niya.Lumingon siya sakin while looking at my whole body."Where are you going? " She ask.
"Mall,I'm with Stacey" I said.
"I see,bumalik ka din bago mag dinner.Papunta si tita Chelsy dito" Tumango nalang ako bilang sagot.
Tita Chelsy is my mom's bestfriend.Lumabas na ako at agad na sumakay sa kotse ko.
Dahil medyo malapit lang naman ang bahay ni Stacey samin. Mga 20minutes lang ay nakarating na ko sa kanila.
Pagtapat ko sa bahay nila,nag doorbell ako.Mabilis naman niyang binuksan ang pinto.
Stacey is wearing a black sleeveless dress.Bagay naman sa kanya pero masyado yung maikli.
Hindi ko nalang pinansin yung suot niya.[Hey love,let's go?] She ask,
Tumango naman ako.Agad ko siyang inalalayan papunta sa sasakyan. Ang taas kasi ng heels na suot niya.Habang nasa byahe panay lang ang kwento niya."I really don't know what to wear sa Acquaintance. Madami akong damit pero wala akong mapili" Nakangusong sabi niya pa.
"Wear something simple,yet comfortable" I said.
Agad naman siyang sumimangot.Alam niya kasi ibig kong sabihin.
"I want to be beautiful in the acquaintance love" Parang inis na sabi niya.
YOU ARE READING
The Stranger
Short StoryThe worst part about finding out somebody lied to you is having to sit there and wonder what else they lied about.