Chapter 22

40 33 3
                                    

The dark secret

Vince's pov:

We're here at the car to go to the cemetery,if he can't do what I've said.I'm the one who will tell the truth to Lucy.

"I'm here not because I believe what you've said,it's because I don't want you to bother us anymore" Hearing those words from her give me heartache.

Nandito na kami sa sementeryo at agad kong hinanap ang puntod niya.Nakasunod lang sakin si Lucy,pero bago kami makarating sa puntod.May dalawang taong nakatayo don.

Agad naman naming naagaw ang atensyon nila ng makalapit kami.

"W-why are you here?" Nagtatakang tanong ni Lucy,gulat din yung dalawang tumingin samin.

"Maybe he wants to do the dare" I said while smirking.

Agad na lumapit si Lucy don sa puntod na tinitingnan kanina nung dalawa.Pipigilan pa sana siya ng pekeng si Chaseter pero hindi siya nagpaawat.

Agad siyang lumapit at napatakip ng bibig."C-chaseter Gandalf?"She said while wiping her tears away.

Lumingon siya ng matalim saming tatlo,ngayon ko lang siya nakita ng ganyan tumingin.

"What's the meaning of this?ha?!Chase..ter" Sadyang diniinan niya yung pagkakasabi niya don sa pangalan.

Agad akong napatingin kay Chaseter na namumuo na din ang mga luha.Dapat maging masaya nga ako,but why I felt opposite what I'm expecting.

"I-im sorry L-lucy" Nakayukong sabi niya,maging yung Walter ay nakatungo na din habang may pinipindot sa phone niya.

"Do you think your sorry can bring back all what you've done ha?!"Galit na galit na sabi niya,pero lamang pa din yung sakit na nakikita ko sa mga mata niya.

"N-no Missy--"Hindi na niya nagawang tapusin yung sasabihin dahil nagsalita ulit si Lucy.

"Don't you dare call me that!you don't have the right!"

"Lucy please I'm going to explain what happened please just listen first,I love you not because I'm pretending being Chaseter" Umiiyak na sabi ni Roilen.

Sa totoo lang hindi ito yung gusto kong mangyari,mali.
Ilang minutong naging tahimik ang paligid namin.

"I w-wish I never met y-you" Umiiyak na sabi ni Lucy habang inaalis yung singsing niya.
Inabot niya yun kay Roilen at tumalikod.

The StrangerWhere stories live. Discover now