Chapter 4

100 63 18
                                    

Cemetery

Walter's POV:

Saturday ngayon tamang tama makakapag pahinga ako.
Agad akong tumingin sa wall clock,8:30am pa lang.

Sa totoo lang gusto kong gumala pero wala naman akong kasama.

Agad akong tumingin sa pintuan ng may kumatok.Wag naman sana yung kapatid kong magulo at maingay.

"Kuyaaaaaaa" Mahabang tawag niya sakin,Hindi ako umimik.

"Kuyaaaaaaa!!!" Nakakarindi ang boses niya aish! Tumayo nalang ako para pagbuksan siya.

Pagbukas ko dumiretso siya sa kama ko at nagtatatalon.likot
Agad ko siyang sinaway dahil baka masira pa kama ko.Umupo naman siya at tumahimik.

"Anong kailangan mo?"Walang ganang tanong ko sa kanya.

Ngiting ngiti naman siyang humarap sakin. " Pwede mo ba kong samahan?May gawa kasi mga friends ko" Naka ngusong sabi  niya.

Tsk may magagawa pa ba ako?

"Where?At ilang oras naman tayo don sa pupuntahan mo?"
Tuwang tuwa siya sa sinagot ko.

She's only 15 years old,Pero isip bata pa din lalo na kung kumilos.

"Sa mall samahan mo ko mag shopping hehe" Pumapalakpak na sabi niya pa.

Nakakainis,malamang matagal kami don.

Pagkatapos naming gumayak ay dumiretso na kami sa pinaka malapit na mall.

Dali daling lumabas ang kapatid ko pagkarating namin.

"Hey wag kang malikot,iuuwi talaga kita" Hindi niya ko pinansin at takbong takbo siyang pumunta sa bilihan ng make-up.

Wala naman akong nagawa kundi sumunod,bago ako makapunta sa kanya.May nadaanan akong pet shop.
Then I saw a cat,a munchkin cat.
Ang cucute hahaha.

"Kuya iisipin ko na talagang nagddrugs ka" Kapatid kong nakahawak pa sa baba niya.

Hindi ko na siya pinansin.Sinamahan ko nalang siya kung san niya pa gustong pumunta.

Lucy's POV:

Maaga akong gumising bigla kong naalala si daddy.At dahil saturday naman ngayon pupunta kong sementeryo.

Naligo lang ako at bumaba,nakita ko naman si Ross habang nagkakape.

"Oh,may lakad ka?" Bungad niya sakin.

The StrangerWhere stories live. Discover now