Chapter 35

2.4K 65 9
                                    

Song Used: Beautiful Soul, you can play it in the multimedia.


Chapter 35


Nakauwi na kami ng Pilipinas.

Magkasama pa rin kami ni Calvin hanggang sa airport magkahawak kamay.

Kasama naming umuwi pabalik dito sila mommy. Napunta din sila do'n. Pero nagsabay sabay na kami umuwi.

Pinauna ko lang sila dahil alam ko na mahihirapan kami dito, sa dami ng reporters.

May nga bodgurards sa magkabilang gilid namin, dahil sa sobrang dami ng reporter.

"kayo na ba?"

"papaano si Nalia Vargaz?"

"ano pong masasabi n'yo sa tweet ni Nalia Vargaz?"

Nakayuko lang kami habang hawak ng isang kamay ni Calvin ang kamay ko at ang isa naman ay ang ulo ko.

Nakapasok na kami sa van. Nasa tabi ko sa Calvin.

"Geez," singhal ni Calvin.

"Did you just heard the reporter said? Nag tweet si Nalia?" I asked.

"No, hindi ko narinig 'yon. Hindi rin ako masyadong nakakapag bukas ng twitter." He said. Humilig siya sa'kin at niyakap ako patagilid.

Kinuha ko ang cellphone ko. Sinearch ko yung name ni Nalia. 'Yon ang last niya na tweet. Medyo matagal na 'yon, siguro kinabukasan nung mag post kami ng picture naming dalawa ni Calvin sa Instagram.

@itsnaliaV
mangaagaw.

"Bruh, wala na talagang masabi 'to." Sabi ko.

"I know," he laughed.

"Stay in my condo please?" He mumbled.

"Why? May condo naman ako--"

"Please.."

"Fine," I said, defeated. "Pero kukuha lang ako ng gamit sa condo ko."

"Sasama ako, I haven't been to your new condo." He said.

"Okay,"

Nagstay ako ng ilang months din sa Condo ni Calvin. May mga Mall Shows kami, magkasama kaming pumupunta.

Habang naglalagay ako ng mga damit sa isang backpak ko, pang ilang beses ko na sa pagkuha ng gamit ko dito sa condo ko.

Nakamasid lang sa'kin si Calvin.

"Your phone is ringing." He said, habang nakatingin sa cellphone kong tumutunog.

"Hello, Pinky?" Sagot ko sa tawag.

"Miss, kasama n'yo po ba si Sir Calvin?"

"Uhm, yes." Sagot ko.

"Ayon po, papaalala ko lang po yung premiere mamayang 4:30 PM."

"Oh okay, may mga kailangan pa ba akong dalhin?" Pahabol na tanong ko.

"Wala naman na po, nasa'kin po yung iba mong gamit." Sabi niya.

"Ah sige, thankyou!" Binaba ko na ang tawag.

Diniin ko yung mga damit sa bag at sinara na 'yon.

"Let's go," yaya ko kay Calvin.

He held my hand at sabay na kaming lumabas sa unit. Sinigurado niya na naka lock talaga 'yon.

Your Idol Is My Boyfriend ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon