Chapter 20

1.7K 60 2
                                    


Chapter 20




"Badtrip!" Calvin wrecked.


Pagkapasok na pagkapasok niya pa lang sa unit. Padabog niyang sinara ang pintuan. Muntik na akong mapatalon sa gulat.


"Why?" I softly said. Habang sinasalubong ang badtrip na mukha niya.


"E.N.T SUCK!!" sigaw niya ulit. Kaya napapikit ako. Ngayon ko lang siya nakitang ganito, sa totoo lang.


"Baby, what happened?" Mahinanon ulit na tanong ko sakanya.


Galing siya sa E.N.T at makikipag usap daw sa manager niya. Ganito naman siya pag uwi niya. May nangyari bang masama?


"I can't do, what they want!" Napapikit na ako sa sigaw niya ulit, parang hindi makalma.


I cupped his face and looked directly at his eyes. "Baby, will you calm down? And tell me what happened?" I softly said, while looking intently in his eyes.


His face softened, para bang na comfort sa ginawa ko. He hugged me and buried his face on my shoulder, hiding his face.


"I hate them." Parang isip bata na nagsusumbong na sambit niya habang nakatago pa rin ang mukha sa balikat ko. Pigil akong tumawa kasi alam kong seryoso siya.


"Will you tell me?" Mahinanong tanong ko.


Naubos lahat ng galit niya sa pag cocomfort ko sakanya. Habang kinekwento niya lahat ng naganap.


"Babe, ayoko talaga. Kung gan'on."


"Calvin.. alam mo naman na naka sign ka na ng kontrata diba?"


"Yeah, fucking right!" He shouted, but it's controlled.


Napapikit ako. "Mabuti pa, sunurin na lang natin yung sinabi ng manager mo." Suggest ko.


Ang napag meeting-an nila. Ay ang pag s-start ni Calvin sa showbiz. Eversince, naka sign na siya ng kontrata. Because of connections, his mom has.


Naungkat rin ang usapan na after maka graduate ni Calvin. At wala na siyang takas, kasi naka pirma na nga siya ng contract.


And ang main topic ng meeting ay ang rules regulations, of the idol. Means their rules, ang mga bawal. At nasabi ang pagbabawal sa relasyon. Marami pang iba. Pero 'yon ang kinabahala ni Calvin.


Sinabi niya rin sa manager niya na may girlfriend siya. Pero wala daw magagawa ang manager niya, dahil 'yon ang gusto ng management. Because being in a relationship means limited lang ang galaw. And it's not okay for the management. Mas mag b-boom daw ang Idol kung single. Lalo na sa mga ma li-link na other Idol.


Ang sinuggest ng kanyang manager. Ay itago ang relasyon namin. 'Yon na lang ang tanging pwedeng gawin.


Nalungkot ako d'on pero hindi ko pinahalata sakanya. Kasi alam ko ang gagawin niya. At una pa alang alam ko na talaga, na maaring gan'on nga ang mangyari.


"It's okay." Pang kukumbinsi ko sakanya.


"It's not fucking okay, with me." Mahinahon na siya.


"Calvin, you know. We can't do anything about it." Nauubusang pasensya na sabi ko.


"I know right." He sighed heavily. I hugged him.


Wala naman akong ibang magagawa, kundi suportahan siya at i comfort siya. Kahit masakit sakin, na itago ang relasyon namin. Wala pa rin kaming magagawa.


Your Idol Is My Boyfriend ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon