Chapter 8Nang maguwian kami agad akong nakatanggap ng text kay Calv.
From: Calvin
Matatagalan labas namin, uwi ka na agad. O kaya sumabay ka kila Keyn. Umayos ka susugurin kita pag may nangyaring masama sayo.To: Calvin
Ang OA! Boyfriend Boyfriend?From: Calvin
Pwede'Di ko mapigilang mapa ngisi sa reply niya.
To: Calvin
Che! Mag aral ka naFrom: Calvin
Yes Ma'am!Binilisan ko na yung lakad ko. Malapit lang naman yung condo ko pero mas malapit yung condo nila Keyn kaya don muna ako pumunta.
Nagtext na din naman ako sakanya na pupunta ako sakanila. Mabuti naman at maaga sila ngayon.
Nang makapasok ako sa condo nila, nakita kong nag cecellphone lang silang dalawa ni Jillia. Nasa taas ng double deck si Keyn, nasa baba naman si Jills.
"Oh sis-" agad kong binaba yung gamit ko sa upuan nila kaya hindi na natuloy ni Keyn yung sasabihin niya kasi pumasok na agad ako ng CR.
Pag tapos kong maghugas at magbuhos, lumabas agad ako ng CR. At nag alcohol.
"Grabe naman te! Ilang buwan yan? Napaka baho." Panggasar ni Keyn.
"O talaga? Sana nag takip ka ng ilong." Pambababara ko, at inihagis ko pa sakanya yung unan na malapit sakin.
"Boom! Hahahaha barado!" Pangaasar din ni Jillia kay Keyn.
"Layas nga! Depungal." Bwisit na sabi ni Keyn, at binato rin sakin yung unan na binato ko sakanya.
"May pagkain ba kayo dito?" Tanong ko habang papalapit sa ref.
"Wala pa, di pa kami nakakapag grocery. E 'to kasi si Keyn, di nag grocery kahapon. Mabuti na lang sa labas kami kumain ng ibang Blockmates ko."
"Ano mag g-grocery kayo? Maaga pa naman." Tingin ko sa relo ko. "Mag g-grocery din ako eh, binigyan ako ng pera."
"Tara na mag grocery na tayo." Pag aaya na ni Jillia habang inaayos buhok niya. Malapit lang sa condo ko yung pinaka malapit ng grocery store kaya deretcho na rin ako.
"Hoy bakla sumama ka!" Sigaw ni Jillia kay Keyn, kasi hindi pa siya ng aayos.
Inis naman siyang tumayo, at nag ayos.
Walking distance lang naman yung grocery store kaya nag lakad na lang kami.
Habang naglalakad, nakatanggap nanaman ako ng text galing kay Calvin.
From: Calvin
Hoy! Nakauwi kana?Napairap na lang ako sa text niya.
To: Calvin
DumaanTo: Calvin
muna ako saTo: Calvin
Condo nilaTo: Calvin
Keyn at JilliaTo: Calvin
MagTo: Calvin
Go-grocery kami
BINABASA MO ANG
Your Idol Is My Boyfriend ✓
Любовные романыNo boyfriend and distraction when she started her college life, but will that be the same when it ends? Diandra Kim Hermos believed in fairytale love but as a practical woman she knows that in real life there's not such as so called 'perfect love...