EYES
Note: nhân vật nó = Son Seungwan
Nó bị mù, vào một ngày nọ , mắt nó bỗng nhiên bình phục, có giọng nói vang lên trong đầu: "Đừng nói với họ bạn đã nhìn thấy".
Nó mở mắt ra, bây giờ là 4 giờ chiều,... Giọng nói kìa lạ ấy tiếp tục vang lên trong đầu nó một lần nữa: "Đừng nói với họ bạn đã nhìn thấy".
Nó chớp chớp đôi mắt trong căn phòng màu xanh dương vừa quen thuộc vừa xa lạ. Ngắm nhìn mọi thứ xung quanh, từng tia nắng, chiếc lá lay động ngoài khung cửa sổ.
*cạch* tiếng cửa phòng nó vang lên, một người phụ nữ bước vào phòng nó như một thói quen, đặt lên bàn nó là thuốc và một cốc nước sau đó lại lặng lẽ đi ra.
Đây chắc hẳn là chị giúp việc. Nó nhìn viên thuốc ngẫm nghĩ một lúc lâu. Chẳng phải mắt nó sáng rồi thì không cần uống thuốc nữa sao?
Rồi nó ngẫm nghĩ lại xem có thể chia sẻ được cho ai niềm vui này. Cuối cùng câu trả lời lại là chẳng có ai cả.
Người thân của nó sớm đã đi khỏi thế gian này rồi, chỉ còn lại một người. Người giám hộ của nó trên danh nghĩa. Nhưng mà rồi chị ta cũng chỉ là muốn nhăm nhe lấy cái tài sản này. Nó có nhất thiết phải nói cho chị ta rằng mắt nó đã bình phục trở lại hay không?
Nhếch mép cười, có khi chị ta nghe xong còn thủ tiêu nó không chừng. Vứt đi gói thuốc vào thùng rác trong phòng, nó nhìn cây gậy dẫn đường rồi chần chừ xem có cầm đi theo hay không.
Rồi vẫn là tặc lưỡi bỏ qua. Đi xuống nhà, chị giúp việc vẫn lặng lẽ giúp nó chuẩn bị đồ ăn nhẹ. Chị ấy vẫn vậy, lặng lẽ chẳng nói điều gì. Và từ khi ba nó mất nó cũng chẳng gặp lại người chị gái trên danh nghĩa của nó.
Cuộc sống của nó vẫn cứ im lặng mà trải qua như vậy.
*uỳnh* cánh cửa lớn mở ra, chị giúp việc của nó vội vàng chạy lên gác một cách khó hiểu.
"Son Seungwan" - một người phụ nữ xinh đẹp tiến vào. Cô ta cất cao giọng gọi nó một cách cáu kỉnh. Đây chẳng nhẽ lại là chị ta - Bae Joo Hyun? Khá xinh đẹp đó nhỉ.
"Có việc gì vậy?" - nó đáp lời.
"Cũng không phải việc gì khác, chỉ là công ty vẫn đang thiếu người điều hành. Chỉ cần cô ký vào đây là được. Không ảnh hưởng cái gì tới tài sản của cô hết" - người phụ nữ nọ nói bằng giọng hết sức ngọt ngào cùng thân thiện nhưng lại nhìn nó bằng vẻ mặt khinh khỉnh. Đưa sang nó một tờ giấy, giấy chuyển nhượng quyền thừa kế.
Người thừa hưởng, hẳn hiên là Bae Joo Hyun. Ông trời có mắt, giúp nó thực sự nhìn thấu được những mưu mô dơ bẩn này. Lũ xấu xa còn lừa cả một kẻ mù lòa như nó.
Đăm chiêu nhìn vào tờ giấy. Nó quyết định quay mặt đi và lên thẳng phòng mà không thèm ngoái đầu lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series Shortfic Wenrene] Jedes Dippsche hat e Deckelsche - Wendy x Irene
ContoTên tiếng Việt: Nồi nào úp vung nấy. Author: Thần Vũ (Gini). Desclaimer: Nhân vật không thuộc về tôi, họ thuộc về nhau. Couple main: Son Wendy x Bae Joo Hyun Thể loại: Truyện ngắn, lãng mạn, fanfiction,... Tình trạng cập nhật: Xem tâm trạng Cameo...