Chapter 26; The Young Holie

679 14 1
                                    

Hey there, silipina muna natin.
The Holie's Life as teen days. Happy reading! Good Pm KSA.


"Hey wife." Nagising siya na may tumapik bahagya sa pisngi niya. "Claus?"inaantok pa niyang tanong sa lalaking nakatungo habang nakatingin sa kanya.

"Yes I am. Your husband honey. Bakit may iba pa ba?"

"Huh, ewan. Eh nakatulog na ako habang hinihintay ka. Pasensiya na." Mailap ang mga matang anya niya sa esposo.

"Kumain ka na?"

"Oo kanina."

"I think, your sterving now. Halika. Dinner time na po." Hinila na siya nito at sa may balkonahe sila ng office nito nagtungo kung saan may pagkain doon na nakahanda.

Wala siyang imik hanggang sa makarating sila ng mansion. Pinagbuksan siya nito ng pinto at umusad na siya na hindi na ito nililingon pa. Mabigat ang loob niya subra.

Napatda siya sa paghakbang papasok ng huge living room.

"Bakit hon?"

"May bisita?"

"Wait." Napatingin ito da dalawang babae na nakaupo sa may mahabang sofa. "I don't know her honey friend ni Lola Theressa?"

"No." May diin niyang anya. Na ipinagtaka ng asawa niya. "Come on, ipakilala mo ako sa kanya honey, please?" hinila siya nito papalapit sa mga ito. Pero ayaw niyang magpahila kaya nagtakang napalingon sa kanya ang esposo. "Honey bakit?"

Hindi siya makapagsalita. Tila ipinako siya sa kinatatayuan.
Shaking of anger.

"My daughter-"

"No!"

"Holie... Anak, this is mom. Do you still remember mom?"

Ngumisi siya ng mapang-asar. "Honey your mother?" Agap ng asawa.

"Hello po ma'am I'm Claus Fererro, her husband." Pagpapakilala nito sa ina niya. Inalalayan ng Nurse nito si Lola Theressa para makalapit sa kanilang tatlo.

"Claus, I know this is your home but may I ask you to let them talk each other, without us?" May pakiusap ang tinig ni Lola Theressa sa asawa ni Holie. Napansin marahil ng matanda ang galit sa mukha ng apo. Ayaw niyang makita ito ni Claus.

"Ah opo lola. No problem. Nice to meet you po ma'am."

"Thanks so much Claus. Your nice husband to my daughter. Nice meeting you too. She is so lucky to have you." Anya ng kanyang estrangherang ina. Nakapaskal ang ngiting alam niyang hindi totoo.

Garden.

Nakatalikod siya sa ina. Si Lola Theressa ang nakipagusap ata sa asawa niya para ipaliwanag ang pagdating bigla ng kanyang ina dito sa mansion. 18 years of her life ni aninu nito ay hindi niya nakita.

"I'm sorry-"panimula nito.

"Please don't. Your the same with father. Your here and claiming that I'm your child. It's too late. 18 years too late. We cannot fix these mess just because you both asking forgiveness to me." Malamig niyang sikmat sa ina.

"Alam kung matigas na ang puso mo anak, nasabi na ito sa akin ng daddy mo. Pero nagbakasali parin ako. Nasabi din niyang mahigit isang taon na siyang nanunuyo sayo pero wala parin pagbabago ang trato mo sa kanya."

"Tama. Bakit ako magpapatawad kung sinadya ninyo akong pabayaan noon? Choice ninyong pareho na abandunahin ako dahil mas pinili ninyo ang panibago ninyong mga pamilya kumpara sa akin. Now, may gana pa kayung magpakita sa akin all these years?" Hindi mapagsalita ang ina niya dahil tama ito. May bagong kinakasama ang mama niya at ayun sa report ng kabit niyang si Almond Gibren ay sinasaktan daw ito ng lalaking iyon. Lasengo daw ito na Australiano na retired army. Walang anak ang mommy niya sa iba pero may anak daw na masusungit ang kinakasama nito. Sa madaling salita pinagtutulongan ng mga ito ang kanyang ina kaya ito nandito para magpasaklolo sa kanya dahil sa nalaman nito marahil na mapera ang asawa niya. Naiiling siya sa tumatakbo sa isip.

STUPID HEARTS ( Billionaire's Sugar Baby Book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon