Cookies
I don't understand him. The last time we talked and saw each other, he was angry at me. Halos ihulog at itapon na nga niya ako sa eroplano. He even called me selfish. But look how he turned the table. Siya naman itong selfish at hindi iniisip ang kapakanan ng pamilya.
Janine is carrying his baby. Ano pa ba ang gusto nito sa akin? Does he want to get revenge on me? On how I dumped him? His words remained on my mind. Mahal pa niya pa rin ba ko? But he slept with someone, anong klaseng pagmamahal iyon?
Ang kaninang emosyon ko sa kanya ay napalitan ngayon ng galit.
Nalaman na rin naman nila na patay na si Mommy. I think it's enough for them to leave me alone. Kahit na hindi nila alam ang ibang detalye sa nangyari noon. Mas mabuti na rin na iyon na lamang din ang alam nila. Nakatulong din iyon pagsasabi ko para kumalma ako ng kaunti sa biyahe. Atleast it has a good effect.
Nakarating ako sa clinic na kalmado pero nandoon pa rin ang sakit sa dibdib. My mind was still preoccupied with what happened but I try to set aside it. Hindi dapat isama ang personal na buhay sa trabaho.
"Brenda. Sorry late ako. Nandyan na ba siya?"
"Yes, doc.."
Agad akong pumasok at nakita si Mayor doon. He's 29 years old and a good looking Mayor. Nagtrending pa ito dahil sa makarisma sa mga babae. May hawak itong bulalak at agad na inabot sa akin.
"Mayor.. thank you for this. Nag-abala ka pa.."
"Welcome, Doc. Isa pa wag mo na akong tawaging Mayor. Franco na lang.." he smiled.
"Nakasanayan na rin kasi Mayor and it is a sign of respect."
Bago pa ito makaangal ay sinimulan ko ng icheck ito. As usual healthy naman ito. I give him some advice to maintain his health. Napapailing na lamang ako sa tuwing namumula ito..
"Thank you, Doc. By the way, I heard you are having a reunion sa batch nyo noong senior high school. I got an invitation"
Naalala ko iyon. I got my invitation too. Next week na pala agad iyon. I should talk to the girls if they will attend dahil paniguradong busy din ang mga ito.
"Yes. I got mine too. You should come, Mayor. It will be a great privilege for us"
"Pupunta ka ba?"
"I'm not sure. Busy sa trabaho at magtatanong pa rin ako sa mga kaibigan ko."
"I heard your batch is the most successful. Balak daw kayong ipakilala roon"
I looked at him and got confused. Saan nito nakukuha ang mga ganung impormasyon? Was he part of the committee?
YOU ARE READING
The Heartbeat of Sky
RomanceMilana Clementine Andrada is epitome of beauty and brain. She has it all, from having the perfect family, and influencial people around her, everyone envy her. Ngunit para sa kanya, hindi ito basehan para ituring siyang iba. That's why she work real...